Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng – Công Vinh & HLV Miura: Sự trùng hợp lạ lùng

Thứ Bảy 07/03/2015 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Miura, không hiểu sao cả Công Phượng lẫn Công Vinh lại đều có những sự trùng hợp lạ lùng đến vậy.

Chuyện Công Vinh

Trước AFF Cup 2014, tương lai Công Vinh bỏ ngỏ lại B. Bình Dương. Khi mới lên tập trung cho đội tuyển, dù rất chăm chỉ tập luyện, Vinh vẫn bị đặt những dấu hỏi lớn về cơ hội ra sân trong sắc áo đỏ. Và thực tế là ở những trận đầu chơi cho HLV Miura, tiền đạo này cũng không có phong độ tốt.

Trong trận mở màn chiến dịch AFF, tiền đạo xứ Nghệ ngồi dự bị rồi được tung vào sân ở hiệp 2. Anh lập tức bùng nổ, ghi 1 siêu phẩm vào lưới đối thủ khó chơi Indonesia. Sau đó, Công Vinh nghiễm nhiên trở lại vai trò trụ cột của đội bóng. Và thực tế anh là người ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG Việt Nam ở kì AFF Cup 2014 với 4 lần “nổ súng”.

Cong Phuong – Cong Vinh & HLV Miura Su trung hop la lung hinh anh
 

Chuyện Công Phượng

Giống hệt đàn anh Công Vinh, trước khi lên U23 Việt Nam, Công Phượng sa sút phong độ ở V-League và gặp vô số rắc rối bên lề. Chính vì thế, cầu thủ tài năng này cũng bị đặt dấu hỏi về khả năng ra sân ở U23 dưới thời HLV nổi tiếng cương trực, công bằng Miura.

Chiều qua, đúng với những suy đoán ban đầu, Công Phượng quả thực không được ông Miura trọng dụng ở trận đá tập với Hà Nội T&T. Anh chỉ ngồi ghế dự bị. Nhưng rồi Phượng được vào sân như đàn anh Công Vinh trước đó. Và cầu thủ này cũng lập tức bùng nổ. Một bàn thắng và rất nhiều pha kiến tạo ngon ăn cho đồng đội là những gì Công Phượng đã thể hiện…

Vai trò của “nhà tâm lý” Miura

Tất nhiên giữa Công Phượng, Công Vinh vẫn có những sự khác biệt nhất định. Trận đấu đưa Công Vinh trở lại là sân chơi lớn, gặp đối thủ Indonesia. Còn trận đấu hôm qua của Công Phượng chỉ là gặp Hà Nội T&T ở khuôn khổ đá tập.

Nhưng với những sự trùng hợp nói trên, NHM vẫn có thể kỳ vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng được như Công Vinh đã làm, là trụ cột giúp U23 Việt Nam thi đấu thành công tại vòng loại U23 châu Á sắp tới. Nhìn sâu hơn vào vấn đề, sự trùng hợp của 2 tiền vệ quê Nghệ An có lẽ nằm ở HLV Miura. Giống như với Công Vinh, ông Miura luôn hết lời bảo vệ Công Phượng trước hoài nghi từ báo giới, dư luận.

Tuy nhiên song song với đó, ông không coi tài năng này là số 1 ở U23 Việt Nam, thậm chí còn để Phượng ngồi trên băng ghế dự bị. Một mặt bảo vệ Công Phượng trước số đông, một mặt khác ông thúc ép cầu thủ này phải tự vượt qua chính mình, thể hiện bản thân. Phượng đã bước đầu làm được điều đó. Con đường phía trước còn dài. Nhưng Phượng có tấm gương của Công Vinh, và “người dẫn đường” Miura. Tin chắc, Công Phượng sẽ còn tỏa sáng!

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X