Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: Có một tuổi 24 rực sáng đến thế

Thứ Năm 24/01/2019 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghi bàn giúp đội nhà chiến thắng và giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Đó là cái cách đón sinh nhật tuổi 24 không thể ngọt ngào hơn với tiền đạo Công Phượng.

 

Thấp thoáng bóng dáng vị cứu tính

Công Phượng đã đón sinh nhật tuổi 24 trong ngày hôm kia (21/1) theo cách không thể trọn vẹn hơn sau khi anh tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại Jordan để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Dù ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trong hiệp 1 trước lối đá pressing mạnh mẽ của đối thủ, nhất là sau khi cầu thủ Baha Abdel-Rahman mở tỷ số sau pha đá phạt đẳng cấp cuối hiệp 1, nhưng ngôi sao xứ Nghệ với khát khao chiến thắng bỏng cháy của mình vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng, để mang về bàn gỡ cho ĐT Việt Nam sau đường tạt bóng chuẩn xác của Trọng Hoàng.

Tiền đạo Công Phượng Có một tuổi 24 rực sáng đến thế hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng thực sự đang bùng nổ ở tuổi 24

Có thể nói bàn thắng 'quý hơn vàng' ấy của Công Phượng đã mở ra hiệp 2 với thế trận nghiêng hẳn về phía ĐT Việt Nam. Chúng ta cầm bóng chủ động hơn, lấn lướt hơn, trong khi đối phương lại mất đi sự tự tin mà theo như HLV Vital Borkelmans của Jordan đã giải thích là: “Các cầu thủ của tôi bỗng dưng gặp chút sợ hãi và lo lắng sau bàn thua đó”.

ĐT Việt Nam có bàn gỡ, để rồi từ bàn thắng mang tính bước ngoặt của Công Phượng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác. Họ lấn lướt hoàn toàn đối thủ và xuất sắc vượt qua Jordan ở loạt sút penalty để ghi tên mình vào vòng tứ kết của giải đấu.

Có thể khẳng định trong thành công chung của ĐT Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đang cho thấy một phong độ thi đấu cực kỳ xuất sắc ở Asian Cup 2019. Bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Jordan cũng ghi nhận thêm một lần tiền đạo xứ Nghệ 'chọc thủng lưới' các đội bóng đến từ khu vực Tây Á. 

Cong Phuong va Trong Hoang tao nen ban thang mau muc
Công Phượng tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới các ĐT Tây Á

Cách đây 3 năm, Công Phượng lần đầu tiên làm được điều này khi mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước U23 UAE trên chấm phạt đền tại VCK U23 châu Á 2016. Hai năm sau đó, anh tiếp tục xuyên thủng mành lưới của một đại diện Tây Á khác là U23 Iraq khi hai đội gặp nhau tại tứ kết U23 châu Á 2018. 

Đến ASIAD 2018, vẫn là Công Phượng tỏa sáng trước một đội bóng Tây Á khác là Olympic Bahrain, trước khi có thêm những bàn thắng vào lưới ĐT Iraq và Jordan tại VCK Asian Cup năm nay.

Những bàn thắng mà Công Phượng ghi được không chỉ đẹp mắt mà đặc biệt hơn, những bàn thắng đó đều đến vào những thời điểm rất quan trọng. Những pha lập công vào lưới U23 Iraq tại Thường Châu, Olympic Bahrain tại Indonesia hay pha lập công vào lưới Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019 vừa qua đều trực tiếp hay gián tiếp mang tới những tấm vé vào vòng trong cho Việt Nam.

Và pha ghi bàn của Công Phượng vào lưới tuyển Jordan. Đó không đơn giản chỉ là một bàn gỡ hòa, mà nó còn là bước ngoặt để đoàn quân đỏ giành lại thế trận, qua đó đi tới thắng lợi chung cuộc.

Có thể trong mắt nhiều NHM, Công Phượng lúc này không có tầm ảnh hưởng rộng như Quang Hải song anh lại là luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đóng vai người hùng mỗi khi thầy trò Park Hang Seo gặp khó. Và chính điều này đã giúp anh trở thành một cái tên đặc biệt ở Asian Cup 2019.

Sự tiến hóa của Công Phượng

Tiền đạo Công Phượng đã đón sinh nhật tuổi 24 không thể ngọt ngào hơn chỉ một ngày sau chiến thắng nghẹt thở trước Jordan. Một năm trước tiền đạo xứ Nghệ cũng được đón sinh nhật sau thắng lợi trước U23 Iraq nhưng rõ ràng chiến thắng ở cấp độ ĐTQG mang tới những sự tự hào và cảm giác hơn hẳn. 

Đó cũng là bởi lúc này ngôi sao HAGL và các đồng đội đang góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á năm 2019 và họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế nếu vượt qua 'cửa ải' mang tên Nhật Bản ở vòng tứ kết sắp tới.

Đấu Nhật Bản, đó chắc chắn không phải một thử thách dễ dàng với Công Phượng và các đồng đội. Nhưng với sự trưởng thành qua từng ngày, rất có thể Phượng sẽ lại tỏa sáng.

Cong Phuong di giay coc cach o hiep 1. Anh: AFC.
Sự tiến hóa của Công Phượng mang tới nhiều hy vọng cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: AFC.

Đã không còn hình ảnh của một Công Phượng ham rê dắt, đột phá, lối chơi của 'số 10' lúc này đã thay đổi khi anh chơi bóng hiện đại hơn, khôn ngoan hơn. Đó cũng là lẽ đương nhiên bởi tiền đạo HAGL cũng tự biết rằng nếu quá ham đi bóng, anh sẽ tự làm mất cơ hội của chính mình và làm mất cơ hội của toàn đội.

Tuy nhiên thay đổi lớn nhất của 'Gà cưng nhà bầu Đức' kể từ khi được trình làng năm 2013 đó chính là bản lĩnh thi đấu. Là một cầu thủ từng trải với nhiều cảm xúc vui sướng có, buồn bã có, Phượng bây giờ rõ ràng đã qua cái tuổi bồng bột, anh trưởng thành hơn trước, với sự kiên trì và nhẫn nại hơn hẳn chính anh vài năm về trước.

Có thể nói Công Phượng lúc này đã trở thành một sát thủ vòng cấm thực sự. Sự nhanh nhẹn và bền bỉ của tiền đạo 24 tuổi trở nên thoắt ẩn thoắt hiện và luôn luôn có mặt đúng lúc trong vòng cấm đối phương để tỏa sáng. 

Một Công Phượng đã tiến hóa so với thời U19 đang mang tới nhiều niềm tin lớn hơn cho NHM, và tất cả cũng đang chờ đợi anh tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ để giúp Việt Nam vào bán kết Asian Cup 2019.

Highlight Việt Nam vs Jordan

Bóng đá Việt Nam là tấm gương đáng học hỏi cho Đông Nam Á
Trong một bài viết mới đây, tờ ESPN đã cho rằng các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á cần học hỏi sự tiến bộ thần tốc của bóng đá Việt Nam.
Tuyển thủ Nhật Bản tin tưởng đội nhà sẽ vượt qua Việt Nam
Chia sẻ trước giờ bóng lăn, ngôi sao Yoshinori Muto vẫn tin chắc Nhật Bản có thể giành chiến thắng trước đội bóng của HLV Park Hang Seo.
Báo Trung Quốc tin tưởng ĐT Việt Nam có thể đánh bại người Nhật
Chứng kiến những gì mà đoàn quân áo đỏ đã thể hiện, tờ Sohu tin tưởng thầy trò Park Hang Seo có thể đánh bại Nhật Bản.
Quang Hải được báo ngoại ví von là Messi Việt Nam
Với những gì đang thể hiện ở Asian Cup 2019, tiền vệ Quang Hải đã được tờ thể thao Fox Sports Asia so sánh với huyền thoại của làng túc cầu thế giới, Lionel...
Việt Nam là đội bóng duy nhất tại Asian Cup làm được điều này
Với kết quả mới nhất trong trận đấu giữa Hàn Quốc vs Bahrain, ĐT Việt Nam gây ấn tượng lớn khi trở thành đội bóng xếp thứ 3 duy nhất còn sót lại.
Việt Nam đang sở hữu chuyên gia sút phạt hay nhất Đông Nam Á
Trước cuộc chạm trán với Nhật Bản ở vòng tứ kết, tiền vệ Quang Hải được ca ngợi hết lời bởi tờ FOX Sports Asia.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X