Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng có giá chuyển nhượng chỉ bằng 1/15 Công Vinh

Thứ Ba 29/09/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu đã chính thức được xác nhận. Mức phí để chiêu mộ cầu thủ trẻ này cũng đã được phía Mito Hollyhock và HAGL thống nhất.

Cong Phuong se sang Nhat Ban thi dau vao dau nam 2016
Công Phượng sẽ sang Nhật Bản thì đấu vào đầu năm 2016

Sau nhiều thông tin đồn thổi thì việc Công Phượng sang Nhật Bản đã chính thức được xác nhận. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ sang thi đấu ở J-League 2016 trong khoảng thời gian 1 năm. Theo đó anh sẽ đầu quân cho CLB Mito Hollyhock với giá chuyển nhượng khá thấp là 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Tại Nhật Bản thì mức lương của Công Phượng là 3.000 USD (60 triệu đồng). Như vậy chân sút gốc Đô Lương sẽ là cầu trẻ dưới 23 tuổi của bóng đá Việt Nam nhận lương cao nhất từ trước tới nay.

Dù Công Phượng nhận lương khá cao so với mặt bằng chung của bóng đá Việt nhưng mức phí chuyển nhượng của anh lại hết sức khiêm tốn. Theo tiết lộ, Mito Hollyhock chỉ phải trả cho HAGL số tiền là 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Đây là con số thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chuyển nhượng ở trong nước. Thậm chí so với tổng số tiền chuyển nhượng trên 30 tỷ của Công Vinh thì mức giá của Công Phượng chỉ bằng 1/15.

Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu: Đích thị “Công Vinh version 2.0”
Hôm nay, phía HAGL đã chính thức xác nhận Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải tới. Như vậy, chân sút xứ Nghệ sẽ nối gót đàn anh Công Vinh trở thành...

Rõ ràng giá đưa Công Phượng sang Nhật Bản hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của bầu Đức trước kia là 3 triệu đô không đủ mua cầu thủ của ông. Có lẽ sau 1 năm lứa cầu thủ HAGL JMG trải nghiệm sự khốc liệt của V-League 2015 thì đội bóng phố Núi đã nhận ra nhiều hạn chế của lứa “gà nòi” mà mình tự đào tạo ra. Việc đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu cũng đi ngược lại tuyên bố không xé lẻ lứa U19 Việt Nam trong năm 2014 của bầu Đức.

Theo thông tin mới nhất, Công Phượng sẽ sang Nhật Bản vào tháng 10 sắp tới để hoàn tất thủ tục ký hợp đồng và ra mắt đội bóng mới. Chân sút xứ Nghệ sẽ phải chờ tới tháng 1 năm sau mới chính thức trở thành người của CLB Mito Hollyhock. Theo hợp đồng đã ký, Công Phượng sẽ thi đấu cho CLB J-League 2 từ 10/1 đến 20/12/2016.

Công Phượng và Văn Toàn trổ tài rê bóng với các em JMG khoá 3 và 4


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X