Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Công Phượng có danh hiệu tại SEA Games 29

Thứ Tư 30/08/2017 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của HAGL đã nhận được danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở môn bóng đá nam SEA Games sau trận chung kết diễn ra tối 29/8 giữa U22 Thái Lan và chủ nhà Malaysia.

Dù không thể giúp U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam ở SEA Games năm nay, song với 4 bàn thắng ghi được, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được tôn vinh với thành tích là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu với 4 pha lập công. Thành tích này ngang bằng với các chân sút Thanabalan của U22 Malaysia và Aung Thu của U22 Myanmar.
Tien dao Cong Phuong co danh hieu tai SEA Games 29 hinh anh
Công Phượng trở thành Vua phá lưới SEA Games 29

Số 10 của HAGL thậm chí còn thực hiện ấn tượng hơn khi ghi được trong các trận đấu gặp U22 Timor Leste, U22 Campuchia và U22 Philippines ở ba lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Anh còn đóng góp một đường kiến tạo, trong khi hai cầu thủ còn lại đều không thể làm được điều này.

Ở một giải đấu lớn, việc xác định chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới ngoài việc so sánh số bàn thắng ghi được còn xét tới chỉ số kiến tạo, song ở SEA Games, điều này không được áp dụng nên cả 3 sẽ cùng sở hữu danh hiệu này.

Ở kỳ SEA Games 28, cũng có tới 3 cầu thủ chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới là Võ Huy Toàn (Việt Nam), Si Thu Aung của Myanmar và Chananan Pombuppha của Thái Lan. Đó là giải đấu mà Pombuppha và các đồng đội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch trong khi Si Thu Aung chấp nhận về nhì.

Với danh hiệu này, đây chắc chắn sẽ là một nguồn động viên tinh thần rất lớn với cá nhân Nguyễn Công Phượng, trong bối cảnh tiền đạo này vừa chịu những áp lực chỉ trích về phong độ thi đấu tại SEA Games 29 trước Indonesia và đặc biệt là Thái Lan.

Sắp tới, NHM sẽ tiếp tục có cơ hội được chứng kiến chân sút xứ Nghệ thi đấu trong màu áo ĐTQG khi đối đầu chủ nhà Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Đó là trận đấu mang tính chất then chốt và ĐT Việt Nam buộc phải thắng để hướng tới tấm vé đi tiếp.

Những tin tức Sea Games 29 trên Bongda24h.vn



Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X