Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng chơi tốt nhất trong các tiền đạo Olympic VN

Thứ Sáu 06/03/2015 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thời điểm Công Phượng được tung vào sân trong trận gặp Hà Nội T&T, hàng công của Olympic Việt Nam chơi tốt hơn nhiều so với hiệp 1.

Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 là dấu ấn lớn nhất của Công Phượng trong trận đấu. Pha ghi bàn thể hiện đầy đủ những tố chất khiến cựu thủ quân U19 Việt Nam được đánh giá cao: tốc độ, kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ. Ấn tượng từ trận đấu ra mắt của Công Phượng trong màu áo Olympic Việt Nam chưa dừng lại ở đó. Suốt 45 phút có mặt trên sân, những pha xử lý bóng khéo léo và thông minh của anh còn nhiều lần khiến khán giả vỗ tay tán thưởng.

Cong Phuong choi tot nhat trong cac tien dao Olympic VN  hinh anh
Công Phượng hoạt động năng nổ kể từ khi được tung vào sân. Ảnh: Zing

Không chỉ hoàn thành vai trò săn bàn, Công Phượng còn có ít nhất 2 lần đặt đồng đội vào những tư thế thuận lợi để dứt điểm. Một lần, cú chọc khe thông minh của anh giúp Thanh Hiền đối mặt thủ môn. Sau đó, ở tình huống phản công của Olympic Việt Nam, Công Phượng dốc bóng tốc độ rồi chuyền ngang cho Thanh Bình ngay ngoài vạch 16m50.

So với các tiền đạo của Olympic Việt Nam, Công Phượng xứng đáng được chấm điểm cao nhất. Người đá cặp với anh trong hiệp 2 là Thanh Bình, ngoài tình huống đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1, cho thấy sự hạn chế về kỹ thuật. Trong khi đó, cặp Văn Thành – Văn Toàn hầu như không tạo ra được sức ép nào đáng kể về phía khung thành Hà Nội T&T suốt hiệp 1.

Từ thời điểm Công Phượng được tung vào sân, hàng tấn công của Olympic Việt Nam đã hoạt động hiệu quả hơn. Cầu thủ của HAGL rất thoải mái khi được đặt vào vị trí sở trường là tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Miura.

Sau trận, nhà cầm quân người Nhật Bản phát biểu, ông không hài lòng với các tiền đạo và tiền vệ vì họ để mất bóng dễ dàng. Nhưng tuyên bố này không hướng đến Công Phượng, bởi khả năng giữ bóng của anh thuộc diện tốt nhất tại Olympic Việt Nam.

Tuy chỉ là trận đá tập nhưng màn tỏa sáng của Công Phượng đã xóa tan hoài nghi trước đó về khả năng hòa nhập của anh. Trong hoàn cảnh 2 tiền đạo khác của Olympic Việt Nam là Tuấn Tài, Phúc Tịnh chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại, Công Phượng chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của HLV Miura lúc này.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X