Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng chính thức là người của Mito Hollyhock với số áo lạ

Thứ Tư 23/12/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa hoàn tất buổi họp báo để ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhock tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, anh sẽ mang số áo 16 khá lạ lẫm.

Cong Phuong chinh thuc la nguoi cua Mito Hollyhock voi so ao la hinh anh
Công Phượng chụp ảnh cùng bầu Đức cùng chủ tịch CLB Mito Hollyhock


Cuối cùng thì ngày Công Phượng chính thức xuất ngoại đã đến. CLB Mito Hollyhock đã tổ chức một buổi họp báo để công bố bản hợp đồng mới của họ ngay tại Việt Nam, đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cầu thủ 20 tuổi của Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng đã đặt bút ký vào một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm với đội bóng đang chơi tại J-League 2. Anh sẽ mang số áo 16 khá lạ lẫm bởi trước đây Phượng chỉ sử dụng những chiếc áo số 10 tại đội tuyển U19 Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, và số 44 tại CLB HAGL ở V-League 2015.

Dù mức phí cho mượn cũng như lương thưởng của Công Phượng không được tiết lộ công khai, nhưng theo những thông tin gần đây, cầu thủ gốc Đô Lương, Nghệ An sẽ nhận 3.000 đô la Mỹ (khoảng gần 70 triệu đồng) mỗi tháng chưa kể tiền thưởng. Còn số tiền chuyển nhượng lên tới 100.000 đô la, tức là hơn 2 tỷ đồng. Đây là một mức lương tầm trung đối với một đội bóng tại J2.

Phát biểu trong buổi lễ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho biết: "Cách đây 2 tháng tôi đã sang Mito. Hôm nay chính thức về Mito là niềm hạnh phúc và là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi. Tôi cảm ơn cha mẹ đã sinh thành ra tôi, cảm ơn bác Đức nuôi nấng dạy dỗ từ bé. Cảm ơn Mito đã tin tưởng tôi. Tôi muốn giới thiệu văn hoá đất nước mình ở Nhật Bản. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để không phụ lòng tin tưởng của mọi người.”

Cong Phuong chinh thuc la nguoi cua Mito Hollyhock voi so ao la hinh anh 2
Thông cáo báo chí từ CLB Mito Hollyhock về Công Phượng


Tại buổi lễ, bầu Đức cũng góp mặt và rất xúc động với sự trưởng thành của cậu học trò cưng. Ông phát biểu rằng sẽ để Công Phượng tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đó mới là điều quan trọng nhất. "Nếu Công Phượng tỏa sáng ở Nhật, HAGL cho đi tiếp chứ không phải chỉ ký hợp đồng một năm. Những giải quan trọng của bóng đá Việt Nam, Phượng phải trở về phục vụ đội tuyển.” Vị chủ tịch của HAGL còn bông đùa rằng: “Hôm nay chúng tôi tiễn Công Phượng lên đường giống như tiễn con gái về nhà chồng. Tháng này HAGL tiễn hai đứa con gái rồi, mà toàn lấy chồng ngoại quốc.”

Sau buổi lễ, Công Phượng sẽ trở lại Bình Dương để tiếp tục tập luyện cùng đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016. Sau giải đấu này, anh mới chính thức lên đường sang Nhật Bản.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X