Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng chia tay Incheon: Khi nào cầu thủ Việt mới đủ khả năng xuất ngoại?

Thứ Sáu 07/06/2019 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là Công Phượng và CLB Incheon đã chính thức đường ai nấy đi sau vòng 15 K-League. Và xem ra việc xuất ngoại thi đấu vẫn chưa bao giờ là chuyện đơn giản với các cầu thủ Việt.

Tiền đạo Công Phượng sớm chia tay CLB Incheon Utd khi mùa giải K-League 2019 mới trôi qua được 15 vòng đấu. Đây là điều có phần hơi bất ngờ nhưng không khiến người ta phải ngạc nhiên, bởi ai cũng đều mường tượng ra cái cảnh chân sút xứ Nghệ sẽ phải 'khăn gói hành lý' rời Incheon, sau những vòng đấu gây thất vọng vì không thể cạnh tranh được suất đá chính tại Hàn Quốc.

Ngôi sao HAGL có buổi ra mắt Incheon United từ ngày 14/2/2019. Ở sự kiện này, ban tổ chức đã lựa chọn bài hit "Chúng ta không thuộc về nhau" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP để chào đón chân sút đến từ Việt Nam. Và không ngờ cái tên của bài hát đó đã vận vào 'cuộc tình' giữa tiền đạo người xứ Nghệ với Incheon, khiến anh phải sớm chia tay đội bóng Hàn Quốc chỉ sau hơn 3 tháng gắn bó.

Công Phượng chia tay Incheon Khi nào cầu thủ Việt mới đủ khả năng xuất ngoại hình ảnh 2
Công Phượng chia tay Incheon Utd là quyết định rất sáng suốt vào lúc này

Có thể nói Công Phượng là một mẫu cầu thủ có ý thức kỷ luật, chăm chỉ, siêng năng luyện tập nhưng chỉ điều đó thôi cũng là chưa đủ để anh có thể trở thành người hùng ở bến đỗ mới. Dù đã có màn khởi động khá tốt với nhiều bàn thắng trong các trận giao hữu, đá tập nhưng khi bước vào các trận đấu chính thức, chân sút xứ Nghệ lại gây thất vọng lớn khi thi đấu cực kỳ mờ nhạt.

Trong quãng thời gian khoác áo 'Inter Milan xứ Hàn', tiền đạo Công Phượng đã có 8 trận đấu ở K-League, 1 trận ở FA Cup Hàn Quốc nhưng anh không để lại bất kỳ dấu ấn gì. Tài năng trưởng thành từ Học viện HAGL JMG không ghi được bàn thắng hay có pha kiến tạo thành bàn nào ở K-League.

Dưới thời tân HLV Yoo Sang-chul, Công Phượng thậm chí còn rất ít được sử dụng. Ở hai vòng đấu gần nhất, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Cực chẳng đã, "Messi Việt" mới phải đưa ra quyết định xin thanh lý hợp đồng sớm với Incheon để cứu vãn sự nghiệp.

Có thể nói ở những vòng đấu khởi đầu mùa giải, Công Phượng đã chơi không tệ tại Incheon Utd. Phượng rất tích cực di chuyển chạy chỗ không bóng, nhưng đáp lại chẳng cầu thủ nào của Incheon chuyền bóng cho anh cả. Bên cạnh đó, chân sút HAGL cũng liên tục tạo ra những đường kiến tạo cực kỳ ngon ăn cho các đồng đội, song các cầu thủ của Incheon lại không thể tận dụng được.

Công Phượng chia tay Incheon Khi nào cầu thủ Việt mới đủ khả năng xuất ngoại hình ảnh 2
Công Phượng bị HLV Incheon chê ở khả năng giao tiếp

Không chỉ tỏ ra lạc lõng trên sân cỏ, mà ở cuộc sống thường nhật, Công Phượng cũng bị chê bởi khả năng giao tiếp kém. Chính HLV Yoo Sang-chul đã thừa nhận tiền đạo HAGL không nói giỏi tiếng Anh, trong khi các cầu thủ Incheon cũng không nhiều người nói được tiếng Anh để có thể giao tiếp với anh.

Và điều này đã khiến Phượng chẳng thể hòa nhập với Incheon dù trước mùa giải, nhiều người đã rất kỳ vọng cựu tiền đạo U23 Việt Nam sẽ có những màn trình diễn bùng nổ ở Hàn Quốc.

Việc Công Phượng thất bại ở Incheon cũng đặt ra câu hỏi là liệu còn quá sớm để các cầu thủ Việt xuất ngoại thi đấu. Công Phượng hiện đang là một trong những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam mà vẫn chẳng thể chơi bóng ở K-League thì liệu ai sẽ đủ khả năng để sang xứ Kim chi thi đấu?

Thất bại trong chuyến xuất ngoại lần hai của Công Phượng đã phơi bày những hạn chế của chân sút xứ Nghệ. Đó là sự thua thiệt của Phượng về thể hình, thể lực so với các cầu thủ Hàn Quốc. Thêm vào đó, anh cũng gặp rào cản ngôn ngữ để có thể hòa nhập với đội bóng mới.

Cong Phuong Incheon
Công Phượng rõ ràng còn thiếu rất nhiều kỹ năng để có thể xuất ngoại thành công

Có thể nói, Công Phượng chính là hình ảnh minh họa cho bóng đá Việt Nam nói chung, vốn luôn được đánh giá cao ở kỹ chiến thuật nhưng lại có những hạn chế về yếu tố sức mạnh và cả ý chí chiến đấu. Bóng đá là môn thể thao cạnh tranh đối kháng mà ở đó kẻ thắng luôn luôn là kẻ mạnh. Và những ai yếu về sức mạnh và cả tinh thần sẽ rất khó để vươn tới những thành công.

Với việc chấm dứt hợp đồng ở Hàn Quốc, đây thực sự là một quyết định sáng suốt bởi Công Phượng bởi anh và Incheon thực sự đã "không thuộc về nhau". Incheon khi đó sẽ có cơ hội lựa chọn một suất ngoại binh châu Á khắc chất lượng hơn để thực hiện mục tiêu trụ hạng ở giai đoạn hai của mùa giải, trong khi Công Phượng cũng có thể tìm lại cơ hội chơi bóng và phát triển tài năng đúng như mong đợi.

Theo thông tin từ phía CLB HAGL, sắp tới Công Phượng sẽ sang Pháp thử việc. Đó chắc chắn sẽ chẳng phải một chuyến đi thuận lợi khi mà yêu cầu của các đội bóng tại châu Âu luôn khắt khe hơn nhiều so với tại châu Á. Song hy vọng là sau hai 'mối tình' thất bại với các đội bóng Hàn Quốc, Nhật Bản, Công Phượng sẽ mạnh mẽ hơn để có thể vượt qua những thử thách ở bến đỗ mới.

HLV Incheon chỉ ra lý do khiến tiền đạo Công Phượng thất bại ở Hàn Quốc
Trả lời về việc không sử dụng tiền đạo Công Phượng kể từ khi lên nắm quyền, tân HLV Incheon Yoo Sang-chul khẳng định chân sút HAGL còn nhiều điểm yếu.
Bầu Đức bật mí chuyện Công Phượng chia tay Incheon United
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, vị chủ tịch HAGL khẳng định chuyện Công Phượng rời Incheon là chuyện tốt cho tiền đạo này.
HLV Lê Thụy Hải nói gì khi Công Phượng sắp sang Pháp chơi bóng?
Chứng kiến việc tiền đạo Công Phượng xin thanh lý hợp đồng sớm với CLB Incheon Utd để sang Pháp thử việc, HLV Lê Thụy Hải ủng hộ quyết định của chân sút xứ...
Hit của Sơn Tùng M-TP: Điềm báo Công Phượng rời Incheon
Không ai ngờ ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau chào đón Công Phượng ra mắt CĐV Hàn Quốc đã trở thành điềm báo anh sẽ sớm chấm dứt hợp đồng với Incheon...
Công Phượng và hành trình đáng quên ở Incheon
Công Phượng cuối cùng cũng chia tay Incheon. Đáng tiếc là anh không có đóng góp gì nổi bật ở đội bóng Hàn Quốc.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X