Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, cây “cột thu lôi” của HAGL

Thứ Năm 15/01/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi khi đội bóng phố Núi thất bại, điều mọi người quan tâm đầu tiên luôn là Công Phượng chơi ra sao, trước và sau trận đấu đã làm gì…

Bóng đá thế giới có một nhân vật luôn lấy mình làm “tấm bia” để bảo vệ các học trò: Mourinho. Bằng đủ mọi cách, Người đặc biệt làm dư luận chĩa mũi dùi vào mình để giảm áp lực lên cầu thủ. Theo đánh giá của giới chuyên môn và CĐV, thành công của các CLB mà Mourinho từng dẫn dắt có phần không nhỏ đến từ cách làm này.

Trường hợp của Công Phượng khá giống với Mourinho. Chỉ khác ở chỗ, trong khi Người đặc biệt cố tình thì tiền đạo xứ Nghệ lại… bỗng dưng bị lôi vào vòng xoáy dư luận. Từ khi “bước ra ánh sáng”, Công Phượng đã làm nức lòng các CĐV. Sự xuất hiện của U19 Việt Nam giữa lúc nền bóng đá nước nhà ảm đạm tạo nên hiệu ứng lớn.

Cong Phuong, cay cot thu loi cua HAGL hinh anh
 

Công Phượng với phẩm chất kỹ thuật, khả năng đi bóng lắt léo cùng các bàn thắng nhanh chóng trở thành người được chú ý nhất. Mỗi trận đấu của U19, NHM đều chờ đợi Công Phượng tỏa sáng. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… đôi khi cũng được nhắc đến, nhưng thường là “người hùng thầm lặng”.

Mà đã là “thầm lặng” thì thời lượng có mặt trên các phương tiện truyền thông cũng chỉ ở mức độ vừa phải, không đáng kể so với cái tên Công Phượng. Đôi khi, phong độ của anh còn được quan tâm hơn cả kết quả trận đấu. Cầu thủ không phải ngày nào cũng thi đấu được 100% khả năng nhưng nếu đội bóng có lỡ thua, Phượng sẽ là người đầu tiên nhận chỉ trích.

NHM yêu mến bao nhiêu thì càng tò mò về cuộc sống bên ngoài sân cỏ của tiền đạo xứ Nghệ bấy nhiêu. Vậy là chuyện về cha mẹ, gia đình, anh trai, căn nhà, tuổi thơ, bạn gái… của Phượng lần lượt được khai thác. Cũng từ đó, các scandal tìm đến cầu thủ của HAGL. Sau lời đồn xoay quanh chuyện tình cảm, nghi vấn tuổi thật, giờ là bức ảnh hôn Hòa Minzy.

Ở HAGL, Công Phượng như một chiếc “cột thu lôi” khi là tâm điểm của những thông tin tích cực lẫn tiêu cực. Các đồng đội của Phượng có chút thua thiệt nhỏ vì không được nhận những sự quan tâm tương tự. Nhưng họ thực sự may mắn bởi tiền đạo xứ Nghệ đã hút hết gần như toàn bộ các rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Vượt qua được các khó khăn, Công Phượng có thể trưởng thành và đạt được đẳng cấp một ngôi sao. Ngược lại, khả năng “chìm nghỉm” của anh cũng không bị loại trừ. Số 44 của HAGL sẽ tiến theo hướng nào? Tương lai sẽ đưa ra câu trả lời chính xác. Chỉ biết một điều nếu tiếp tục làm “cột thu lôi”, chặng đường của Công Phượng chắc chắn gian nan hơn.

Lúc này, tiền đạo xứ Nghệ cần được tạo cơ hội để lấy lại thăng bằng, như một cái cây cần ánh sáng quang hợp vậy. Bởi dẫu sao Phượng mới chỉ 20 tuổi, tất cả mới là bắt đầu...

Các tin khác về HA.GL tại V-League 2015

Trung vệ xuất sắc của U19 Việt Nam khao khát được đá cho HAGL 

Lứa Công Phượng còn kém xa lứa Văn Quyến

Trước trận gặp HAGL, Thanh Hóa bổ sung cựu cầu thủ Sao Paulo



Xem thêm các tin tức về bóng đá Việt Nam

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X