Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng cập bến Sint-Truiden: Sứ mệnh của kẻ đi mở đường

Thứ Năm 18/07/2019 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau hơn 10 năm, bóng đá Việt mới được chứng kiến thêm một cầu thủ sang trời Âu chơi bóng. Nhưng chuyến đi lần này được kỳ vọng nhiều hơn bởi đó là hành trình của tiền đạo Công Phượng.


Công Phượng và sứ mệnh của kẻ đi mở đường

Hơn 10 năm sau chuyến đi 4 tháng của cựu tiền đạo Công Vinh tới Bồ Đào Nha, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến thêm một trường hợp cầu thủ Việt ra châu Âu chơi bóng. Đó chính là tiền đạo Công Phượng.

Sáng 5/7, lễ ký hợp đồng chính thức giữa chân sút xứ Nghệ với đội bóng Sint-Truidense đã diễn ra tại TP.HCM trước sự chứng kiến của ông chủ HAGL, bầu Đức cùng nhiều quan khách và đông đảo cánh báo giới trong và ngoài nước.

Công Phượng cập bến Sint-Truiden Sứ mệnh của kẻ đi mở đường hình ảnh
Công Phượng chính thức gia nhập CLB Sint-Truidense. Ảnh: Đình Viên.

Sự kiện Công Phượng gia nhập Sint-Truidense nhận được sự quan tâm lớn của dư luận cả nước bởi anh đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu tại châu Âu, sau đàn anh Lê Công Vinh. Tuy nhiên khác với thương vụ của người đàn anh đồng hương, Công Phượng nhận được sự kỳ vọng cao hơn.

Đó cũng phải thôi, bởi khi Công Vinh tới Leixoes S.C, đó chẳng khác nào một chuyến du lịch ngắn hạn bởi anh chỉ chơi bóng tại Bồ Đào Nha trong vòng chưa đầy 4 tháng. Chưa hết, chuyến đi này có sự giới thiệu đến từ HLV Calisto cũng như phía Hà Nội T&T cũng phải bỏ ra 100 nghìn USD ‘làm quà’ để Leixoes đồng ý nhận Lê Công Vinh.

Trong khi đó, Sint-Truidense có được Công Phượng không hề dễ dàng bởi anh đang được một loạt đội bóng theo đuổi. Đây là điều đã được bầu Đức đưa ra trong lễ ký hợp đồng của Công Phượng.

“HAGL có tiền chuyển nhượng bỏ túi, trong khi Công Phượng cũng đồng ý vì được hưởng lương cao và chế độ đãi ngộ tốt ở châu Âu, tất cả chỉ có thế thôi. Còn về chuyên môn, Công Phượng không chỉ nhận được lời đề nghị từ CLB Sint Truiden VV của Bỉ đâu.

Công Phượng được cả 7 đội bóng ở châu Âu đưa ra lời mời hấp dẫn. Nhưng chúng tôi chọn CLB của Bỉ vì có những điều khoản hợp lý trong sự phát triển sự nghiệp của cậu ấy”, ông bầu phố núi cho biết.

Công Phượng cập bến Sint-Truiden Sứ mệnh của kẻ đi mở đường hình ảnh
Công Phượng có nhiều yếu tố để thành công tại Sint-Truidense

Trên thực tế, Công Phượng nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn cũng vì anh có nhiều lợi thế khi sang châu Âu chơi bóng hơn 'đàn anh' Lê Công Vinh. Đó là kinh nghiệm xuất ngoại, vốn ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho tới những yếu tố chuyên môn, kỹ chiến thuật, thể lực, tốc độ. 

Và điều đó giúp Công Phượng được kỳ vọng sẽ là người tiên phong để thắp sáng giấc mơ được thi đấu tại trời Âu của giới cầu thủ Việt Nam, cũng giống như những gì mà anh từng tuyên bố: “Tôi muốn trở thành hình mẫu tốt để các cầu thủ Việt Nam hướng đến môi trường châu Âu, và trải nghiệm bầu không khí bóng đá tại đây”.

Nhưng gian nan cũng sẽ là không nhỏ

Trong lễ ra mắt đội bóng mới, tiền đạo Công Phượng đã tỏ ra háo hức trước cơ hội được thử sức tại môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu. Anh chia sẻ: "Đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó sẽ là cơ hội tốt để tôi chứng tỏ khả năng của bản thân và đưa bóng đá Việt Nam đến với thế giới".

Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt câu hỏi rằng, liệu "Messi Việt" - biệt danh mà báo giới Bỉ 'trìu mến' gọi Công Phượng, có thích nghi được với cuộc sống mới với những đòi hỏi khắt khe hơn rất nhiều hay không?

Cong Phuong sang CLB Bi
Công Phượng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi sang Bỉ chơi bóng

Dĩ nhiên với một người đã trải qua hai lần xuất ngoại như Công Phượng, anh có thừa kinh nghiệm để hòa nhập. Khó khăn lớn nhất với Phượng chính là việc liệu anh có thể đủ khả năng cạnh tranh với những người đồng nghiệp sở hữu thể hình, thể lực hơn hẳn.

Cần biết là lúc này Sint Truidense V.V đang có tới 8 cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo, trong đó có những cái tên khá chất lượng như đội trưởng Jordan Botaka hay chân sút đắt giá nhất Yohann Boli (2,7 triệu euro – gấp Công Phượng gần 20 lần). Tất cả những cầu thủ này đều có thể hình, thể lực vượt trội so với Công Phượng. 

Ngay cả khi đá cánh, Công Phượng cũng sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ đáng chú ý như cựu tuyển thủ U21 Hà Lan Rai Vloet, hay Cristian Ceballos – tài năng từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barca.

Với những ‘đối thủ’ như thế, sẽ là không dễ để Công Phượng được trao cơ hội, dù cả GĐĐH lẫn HLV trưởng của Sint Truidense đều đánh giá rất cao năng lực và khả năng ghi bàn của chân sút xứ Nghệ.

Rõ ràng anh sẽ phải trau dồi nhiều hơn về thể lực, cải thiện tốc độ cũng như tận dụng hiệu quả các cơ hội để có thể sớm ghi điểm với BHL đội bóng mới. Chỉ có như thế, giấc mơ chơi bóng tại trời Âu của Công Phượng mới nhanh chóng trở thành sự thật.

Cong Phuong Bau Duc
Hy vọng lời động viên của bầu Đức sẽ tạo động lực để Công Phượng vượt 'sóng gió'

Ngay trong tối 5/7, tiền đạo Công Phượng đã khởi hành sang Bỉ để bắt đầu một cuộc sống mới. Chuyến xuất ngoại lần này sẽ là một dịp để anh chứng tỏ tài năng của mình sau những lần vấp ngã trước đó.

Mong rằng trong thâm tâm, Phượng sẽ luôn giữ được sự tự tin và khát khao thi đấu, cũng như sự lạc quan và bản lĩnh của kẻ đi tiên phong như những gì mà bầu Đức đã nhắn nhủ anh trong lễ ký. 

“Công Phượng thành công hay không thì chưa biết. Không đi không biết có thành công hay không, mình cứ phải tiên phong mới biết được thế nào”.

Video: 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng theo truyền hình Hàn Quốc

Ai đứng sau vụ Công Phượng gia nhập CLB Sint-Truidense?
Việc tiền đạo Công Phượng sang Bỉ chơi bóng có sự góp sức rất lớn của chuyên gia môi giới người Hàn Quốc, ông Lee Dong-jun.
AFC đưa tin về vụ chuyển nhượng của Công Phượng
Không chỉ truyền thông trong nước chú ý tới bến đỗ mới của Công Phượng tại châu Âu, mà Liên đoàn bóng đá châu Á cũng rất quan tâm.
GĐĐH Sint-Truidense đánh giá rất cao năng lực của Công Phượng
Trong buổi lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng Công Phượng với CLB Sint-Truidense V.V, GĐĐH của đội bóng Bỉ đã có những nhận xét về chân sút xứ Nghệ.
Bầu Đức khẳng định Công Phượng tới Bỉ không vì lý do thương mại
Trả lời báo giới, bầu Đức tỏ ra hân hoan khi chứng kiến đứa con tinh thần tới châu Âu chơi bóng.
Sint-Truidense VV, đội bóng mà Công Phượng vừa đầu quân có gì nổi bật?
Sáng 5/7, tiền đạo Công Phượng đã chính thức ký hợp đồng đầu quân cho CLB Sint-Truidense VV ở giải vô địch quốc gia Bỉ (Belgian Pro League) ở mùa tới. Vậy...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X