Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng bình luận tiếng Anh cực chuẩn trận tranh cúp Nhật Bản

Chủ Nhật 01/11/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã dự khán trận tranh cúp quốc gia của Nhật giữa Kashima Antlers và Gamba Osaka. Sau trận đấu anh đã đưa ra một số lời nhận xét bằng tiếng Anh rất chuyên nghiệp.

Cong Phuong binh luan tieng Anh cuc chuan tran sieu cup Nhat Ban hinh anh
Công Phượng tham quan sân vận động của Mito Hollyhock

Cách đây 2 ngày, Nguyễn Công Phượng đã cùng trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh, bay sang Nhật bản để thăm thú cơ sở vật chất của đội bóng mà anh sẽ đầu quân vào đầu năm tới, Mito Hollyhock. Tiền đạo người Nghệ An đã được đưa thi tham quan cơ sở vật chất, sân vận động, sân tập của HLV Mito Hollyhock, đồng thời anh cũng được dự khán trận chung kết cúp Yamazaki Nabisco của Nhật, một giải đấu có ý nghĩa tương tự như cúp quốc gia của Việt Nam. Hai đội bóng rất giàu truyền thống của bóng đá xứ sở mặt trời mọc là Kashima Antlers và Gamba Osaka đối đầu với nhau để xem đội nào sẽ đoạt cúp. Chung cuộc, đội bóng đến từ tỉnh Kashima đã đoạt chức vô địch xứng đáng với thắng lợi 3-0 nhờ các pha làm bàn của Seok-Ho Hwang, Mu Kanazaki và Caio.

Công Phượng đã được các đại diện của CLB Mito Hollyhock hỏi thăm về nhận định của anh về trận đấu này. Dù chưa biết tiếng Nhật nên cầu thủ gốc  Đô Lương, Nghệ An đã trả lời bằng vốn tiếng Anh rất sõi của mình: “Đây là một trận đấu rất hay. Kashima đã chơi tấn công từ đầu đến cuối. Họ kiểm soát tốt trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng.” Tất nhiên việc Công Phượng nói được tiếng Anh không phải chuyện gì quá bất ngờ bởi tại học viện HAGL Arsenal JMG, các học viên đều phải học ngoại ngữ, song song với việc học đá bóng. Việc biết rõ tiếng Anh sẽ giúp Công Phượng hòa nhập tốt hơn một chút với các đồng đội mới bởi chắc chắn ở đội bóng vùng Kanto, sẽ có một vài cầu thủ biết nói tiếng Anh.

Công Phượng, Tuấn Anh chỉ đá dự bị ở Nhật Bản
Thông tin Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu đã được xác định. Tuy nhiên vấn đề là sẽ không có chuyện đại diện J-League 2 đảm bảo suất đá chính cho...


Bên cạnh việc theo dõi trận đấu, Công Phượng cũng nhận xét về đội bóng mới. "Đây là một băng ghế đẹp, nhưng tôi không bao giờ muốn ngồi ở đây, tôi muốn được thi đấu trên sân cỏ,” đó là phát biểu của anh khi được ngồi trên băng ghế dự bị của đội bóng tỉnh Mito. Ngoài ra, tiền đạo 20 tuổi còn nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của các CĐV Mito Hollyhock, rõ ràng điều này khiến anh rất xúc động: “Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người ở đây chào đón nồng nhiệt. Tôi rất ngạc nhiên khi những người hâm mộ ở đây biết đến tôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc!" Dự kiến Công Phượng sẽ bay trở lại Việt Nam vào ngày mai để cùng U21 HAGL chuẩn bị cho giải U21 quốc tế báo Thanh Niên sắp tới.

Xem clip Công Phượng bình luận bằng tiếng Anh:

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X