Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng bị phạm lỗi nhiều là khó tránh khỏi

Thứ Ba 14/07/2015 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Công Phượng bầm tím khắp người sau mỗi trận đấu tại V-League 2015 là điều đã trở nên quen thuộc. Ở trận Thanh Hóa 2-1 HAGL mới đây thì chàng tiền đạo người Nghệ An tiếp tục lĩnh trọn các pha vào bóng quyết liệt của đội chủ nhà.

Cong Phuong chan thuong sau tran Thanh Hoa 2-1 HAGL hinh anh
Công Phượng luôn là nạn nhân của các pha bóng quyết liệt của đối phương

Sau khi kết thúc trận Thanh Hóa 2-1 HAGL, HLV Graechen đã tiết lộ rằng các học trò của ông, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng bầm tím khắp cơ thể. Thậm chí Phượng đã phải nhận 1 pha vào bóng thô bạo của đối phương và thiếu chút nữa đã gẫy xương sườn. Trước những pha bóng như thế thì NHM đang lo ngại sự nghiệp của tiền đạo 20 tuổi sẽ sớm tiêu tan vì những chấn thương.

Sau trận Thanh Hóa 2-1 HAGL, cựu danh thủ Triệu Quang Hải đã lý giải những nguyên nhân khiến Công Phượng liên tục gặp chấn thương. Một trong những điểm mấu chốt là số 44 có khả năng đi bóng, gây đột biến cao nên việc các hậu vệ “chăm sóc” kỹ càng là điều không tránh khỏi. HAGL này phân tích: “Đá rắn, đá rát, đá quyết liệt được xem là một trong những phương pháp kiềm tỏa lối chơi, sự nguy hiểm của một cầu thủ có khả năng cầm bóng, đi bóng đột phá. Nếu các cầu thủ phòng ngự không đeo bám nhanh, quyết liệt thì Công Phượng sẽ có nhiều thời gian và khoảng trống để đột phá, như vậy rất nguy hiểm”.

Tuy nhiên cựu tiền vệ của ĐTVN cũng cho rằng việc va chạm trong bóng đá là điều khó tránh khỏi, nếu đã là cầu thủ thì sẽ luôn phải đứng trước nguy cơ chấn thương. Triệu Quang Hà cho biết: “Và tất nhiên, việc tranh chấp, vây kèm trong bóng đá thì rất khó để tránh những va chạm. Hơn nữa, ranh giới giữa chơi thô bạo và đá quyết liệt, đúng luật là rất mong manh. Thế nên, tôi nghĩ việc Công Phượng thường bị bầm tím thân thể sau mỗi trận đấu cũng không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên”.

Người đàn anh đi trước cũng cho rằng Công Phượng cần phải sớm tích lũy kinh nghiệm để tự biết cách né đòn chứ đây là điều không ai dạy được. Quang Hà chia sẻ: “Khi Công Phượng có thêm kinh nghiệm thi đấu thì ắt sẽ học được cách né tránh những tiểu xảo, những pha va chạm không cần thiết, hoặc chí ít có thể bảo vệ thân thể kín kẽ hơn”.

Video Thanh Hóa 2-1 HAGL vòng 15 V-League 2015

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X