Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Giải đấu thứ 2 tại Đông Nam Á triển khai VAR

Thứ Hai 20/02/2023 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được sử dụng tại giải đấu Ngoại hạng Singapore (SPL) 2023 bắt đầu từ ngày 24/2.

Giải đấu thứ 2 tại Đông Nam Á triển khai VAR

Theo đó, Singapore sẽ là quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á áp dụng VAR vào giải đấu quốc nội, sau Thái Lan. Trận tranh Siêu Cúp Singapore giữa Albirex và Hougang United diễn ra vào hôm qua (19/2) tại sân vận động Jalan Besar đã đi vào lịch sử khi trở thành trận đấu đầu tiên quốc  gia này áp dụng công nghệ VAR.

Chia sẻ trên tờ Straits Times, Giám đốc trọng tài LĐBĐ Singapore (FAS) Nazeer Hussain cho biết:

“Hệ thống VAR đang ngày càng trở thành một tính năng quan trọng trong bóng đá kể từ khi được giới thiệu và chúng tôi rất vui khi được thử nghiệm hệ thống này cho SPL, điều này chắc chắn sẽ giúp nâng cao trình độ điều hành ở đây.

Giai vo dich quoc gia Singapore ap dung cong nghe VAR o mua giai 2023

Giải vô địch quốc gia Singapore áp dung công nghệ VAR ở mùa giải 2023

Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của FIFA và tất nhiên là các câu lạc bộ địa phương khác nhau đã giúp đỡ chúng tôi trong quá trình thực hiện. Tôi tin tưởng rằng đây là một bước phát triển tích cực cho bóng đá Singapore”. 

Huấn luyện viên của Albirex Niigata, Kazuaki Yoshinaga, 54 tuổi, hoan nghênh việc đưa VAR vào áp dụng. Nhà cầm quân này cho hay:  

“Tôi cho rằng hành vi chơi xấu trong bóng đá cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc hơn. Vì vậy sự ra đời của VAR rất được kỳ vọng. Hy vọng nó sẽ giúp bóng đá Singapore phát triển theo một cách công bằng vì lợi ích của các đội bóng cũng như người hâm mộ”.

Giải ngoại hạng Singapore 2023 sẽ có 9 đội tham dự, thời gian kéo dài đến tháng 8.2023. Mỗi đội sẽ thi đấu 24 trận. Bên cạnh việc đưa VAR vào áp dụng, các đội bóng cũng tân trang lại cơ sở vật chất để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA khi sử dụng VAR.

Ngoại trừ Albirex và Young Lions, các đội bóng còn lại sẽ không có thay đổi về hạn ngạch 4 cầu thủ nước ngoài không giới hạn độ tuổi, trong đó một người phải mang quốc tịch của hiệp hội thành viên Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Cuối tuần này, giải VĐQG Singapore 2023 sẽ khởi tranh với trận mở màn giữa Lion City Sailors và Tanjong Pagar.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X