Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Cộng đồng bóng đá Nga nói gì về trận giao hữu với ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 14/08/2024 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi thông tin đội tuyển Nga sẽ có trận giao hữu trong tháng 9 tới với Việt Nam, đã có những ý kiến từ nước này tỏ ra không đồng tình. 

Trong dịp FIFA Days của tháng 9/2024, LĐBĐ Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức các trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.Theo đó đoàn quân của HLV Kim Sang Sik được cho sẽ có những màn thử lửa với hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Nga. 

Tuy nhiên sau khi giới truyền thông Nga đưa tin này, trong cộng đồng bóng đá nước này đã xuất hiện những phản ứng trái chiều.

Aleksandr Mostovoi
Ông Mostovoi không muốn Nga đá giao hữu với ĐT Việt Nam

Cựu tuyển thủ Nga, Aleksandr Mostovoi cho rằng ĐT Nga sẽ không thu hoạch được gì qua các trận đấu với các đối thủ ngoài tốp 100 thế giới là Thái Lan và Việt Nam, trong khi vẫn có những đối thủ nặng ký hơn sẵn sàng đá giao hữu với 'Những chú gấu Nga'.

Đồng tình với quan điểm nêu trên, cựu thuyền trưởng đội bóng Spartak Moscow Raul Riancho cũng cho hay: "Khi bạn thi đấu với những đội yếu hơn thì chính đối thủ mới tiến bộ lên. Những trận đấu kiểu này sẽ mang lại lợi ích cho Thái Lan và Việt Nam nhiều hơn".

Cũng nhắc tới sự kiện ĐT Nga có thể tới Việt Nam thi đấu giao hữu, trang RUSfootball đưa ra gợi ý về những 'quân xanh' chất lượng hơn mà ĐT Nga có thể lựa chọn: "Một phương án khác trong tháng 9 là đội tuyển Nga có thể giao hữu với Syria và Zambia".

Tuy nhiên, nhiều nhân vật khác của làng bóng đá Nga tỏ ra lạc quan hơn. Như cựu giám đốc điều hành Lokomotiv Moscow, Ilya Gerkus lại cảm thấy thú vị vì Nga chưa từng gặp đối thủ Đông Nam Á trong quá khứ. Vị này cho biết: "Tôi háo hức muốn xem sức mạnh của Việt Nam và Thái Lan".

Sau khi bị FIFA và UEFA cấm tham dự mọi giải đấu của hai tổ chức này như vòng loại World Cup, EURO... kể từ tháng 2/2022, bóng đá Nga đang thiếu đi những dịp được thi đấu quốc tế. Và để duy trì phong độ cầu thủ cũng như thứ hạng, người Nga luôn sẵn sàng nhận lời đá những trận giao hữu dịp FIFA Days.

Tháng 3 vừa qua, nước chủ nhà World Cup 2018 đã lần lượt đánh bại các đội tuyển Serbia và Belarus với cùng tỉ số 4-0 trong giải đấu giao hữu được tổ chức trên sân nhà. 'Gấu Nga' khi đó đã triệu tập nhiều gương mặt chất lượng, như thủ môn Matvei Safonov (PSG), cặp song sinh Aleksei Miranchuk và Anton Miranchuk hay tiền vệ Arsen Zakharyan (Real Sociedad).

Theo thông tin của báo giới, các đội Nga, Thái Lan và Việt Nam sẽ tham dự Giải tam hùng, được tổ chức tại sân Mỹ Đình, Hà Nội. ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nga ngày 5/9 và Thái Lan ngày 10/9, xen giữa đó sẽ là trận Thái Lan gặp Nga vào ngày 7/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X