Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Công bố giải thưởng cho nhà vô địch Siêu Cúp Quốc gia 

Thứ Hai 26/08/2024 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 31/8 tới đây, trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023/24 sẽ diễn ra giữa CLB Nam Định vs Thanh Hoá trên SVĐ Thiên Trường.

Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023/24 là trận đấu giữa CLB Nam Định, đội Vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2023/24, và CLB Thanh Hóa, đội đoạt Cúp Quốc gia Casper 2023/24, được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 31/8/2024 trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. 

Đây là trận cầu rất được chờ đợi, với một bên là thế lực mới nổi Nam Định với dàn hảo thủ, bao gồm cặp ngoại binh Rafaelson, Hendrio và các tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy… Mùa 2023/24 vừa qua, Nam Định đã vô địch V.League một cách thuyết phục với 53 điểm cùng 60 bàn thắng ghi được. 

Đối thủ của họ sẽ là Thanh Hóa của HLV Velizar Popov với phong cách bóng đá tràn đầy năng lượng cùng những Rimario, Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng... Tại Cúp Quốc gia 2023/24, Thanh Hóa đã đăng quang ấn tượng sau khi vượt qua Hải Phòng ở tứ kết, Nam Định ở bán kết và CLB Hà Nội trong trận chung kết. 

Công bố giải thưởng cho nhà vô địch Siêu Cúp Quốc gia 1
Trận Siêu cúp Quốc gia 2023/24 tổ chức trên sân Thiên Trường vào ngày 31/8

Trận đấu cũng được điều khiển bởi trọng tài nước ngoài lần đầu tiên trong lịch sử các trận Siêu Cúp Quốc gia. Theo lời mời của LĐBĐ Việt Nam, LĐBĐ châu Á AFC đã điều động trọng tài cấp FIFA người Malaysia, ông  Muhammad Nazmi bin Nasaruddin, sang Việt Nam làm nhiệm vụ.

Đây cũng là lần đầu tiên trận Siêu cúp được chính thức sử dụng hệ thống VAR với đầy đủ tính năng được cấp phép. Tại Siêu cúp bóng đá Quốc gia – Cúp THACO 2022/23, hệ thống VAR cũng đã được sử dụng nhưng khi đó hệ thống này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm tại Việt Nam và BTC đã phải xin cấp phép đặc biệt từ FIFA để sử dụng cho trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Van Toan Thai Son
Nam Định, ĐKVĐ V.League sẽ chạm trán Thanh Hoá, ĐKVĐ Cúp Quốc gia trong trận Siêu cúp Quốc gia

NHM Việt Nam sẽ được theo dõi trận đấu qua sóng truyền hình theo tiêu chuẩn 12 camera, tiêu chuẩn cao nhất hiện nay trong tường thuật trực tiếp trận đấu, do đội ngũ FPT Play thực hiện. Cho đến trước trận đấu này, các trận đấu ở Việt Nam mới sử dụng hệ thống 8 camera trực tiếp, và trong một số trận đấu đặc biệt mới nâng lên sử dụng hệ thống 10 camera, do điều kiện kỹ thuật cũng như khả năng đáp ứng của sân.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Theo đó, đội đoạt Siêu Cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023/24 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên FPT Play, hệ thống mạng xã hội của FPT, báo Tiền Phong và các kênh truyền hình miễn phí khác.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X