Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2016

Thứ Bảy 31/12/2016 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo danh sách rút gọn của BTC giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016, Xuân Trường và Văn Thanh không có nhiều bất ngờ khi được giữ lại cùng với những người đàn anh tại đội tuyển quốc gia.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền vệ Lương Xuân Trường đã được giữ lại trong danh sách rút gọn gồm 5 cầu thủ cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016, ngay cả khi Xuân Trường chỉ có mặt trong danh sách sơ bộ vào giờ chót. Với những gì đã thể hiện trong năm qua, cặp đôi trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL này hoàn toàn xứng đáng với thành quả này.

Cong bo danh sach rut gon Qua bong vang Viet Nam 2016 hinh anh
Xuân Trường cùng Văn Thanh lọt vào top 5 đề cử Quả bóng vàng

Xuân Trường đã trở thành một thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam, ngoài ra thì anh cũng đã có những đóng góp nhất định của Incheon United trong chiến dịch trụ hạng tại K-League 2016. Anh đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ là chủ nhân của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Trong khi đó, Văn Thanh cũng càng chơi càng tỏ ra chắc chắn và hiệu quả ở vị trí hậu vệ cánh.

Bên cạnh Xuân Trường và Văn Thanh, ba ứng cử viên còn lại cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016 là những cái tên quen thuộc như Công Vinh và Thành Lương. Ngoài ra Vũ Minh Tuấn cũng có những đóng góp rất đáng nể cho cú đúp danh hiệu của Than Quảng Ninh mùa giải vừa qua, cũng như là người ghi bàn thắng cuối cùng cho ĐT Việt Nam trong năm 2016.

Ở một hạng mục đáng chú ý khác, danh sách những cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về Gonzalo, Gaston Merlo và Errol Stevens, những sự lựa chọn không có gì phải bàn cãi. Trong khi đó, 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm cũng thuộc về những cầu thủ trẻ đã gặt hái nhiều thành công trong năm qua, đó là Quang Hải, Văn Thanh và Văn Toàn. Buổi lễ công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 sẽ được tổ chức vào đêm ngày 4/1 tới.

Danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2016

Top 5 Quả bóng vàng nam
: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lương Xuân Trường (Incheon United, Hàn Quốc), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lê Công Vinh (B.Bình Dương).

Top 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP.Hà Nam), Chương Thị Kiều (TPHCM), Huỳnh Như (TPHCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM).

Top 5 Quả bóng vàng futsal:
Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

Top 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc
: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Top 3 Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Cúc (PP.Hà Nam), Lê Hoài Lương (TPHCM), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TPHCM).

Top 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gonzalo Damian Marronkle (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Errol Anthony Stevens (Hải Phòng).

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X