Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công bố băng hình bóng chạm tay Đình Tùng, Ban trọng tài sai sót nặng

Thứ Ba 14/07/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Ban trọng tài VFF đã khẳng định không có chuyện Đình Tùng để bóng chạm tay ghi bàn vào lưới HAGL. Ngược lại, đội bóng phố Núi còn bị kỷ luật vì hành vi chống đối lại quyết định của “vua áo đen” Hà Minh Chiến.

Dinh Tung de bong cham tay ghi ban vao luoi HAGL hinh anh
Trọng tài sai sót nặng khi công nhận bàn thắng của Đình Tùng

Trong trận đấu giữa Thanh Hóa 2-1 HAGL ở vòng 15 V-League 2015, khi 2 đội đang cầm chân nhau với tỷ số 1-1 tới phút 83 thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng ấn định trận đấu. Điều đáng nói là Đình Tùng để bóng chạm tay ghi bàn vào lưới HAGL nhưng các “vua áo đen” vẫn công nhận. Sau đó thì toàn bộ cầu thủ trẻ phố Núi, HLV Graechen và trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã phản ứng quyết liệt với bàn thắng gây tranh cãi của Thanh Hóa.

Sau trận đấu, phía HAGL đã gửi kiến nghị lên BTC về pha bóng Đình Tùng để bóng chạm tay ghi bàn vào lưới HAGL. Tuy nhiên ngay lập tức Trưởng ban trọng tài là ông Nguyễn Văn Mùi đã khẳng định bóng chưa chạm tay Đình Tùng mà không cần… mổ băng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi trong buổi họp kỹ thuật vào hôm qua thì BTC giải vẫn cố chấp khẳng định bóng chưa chạm tay tiền đạo Thanh Hóa.

Ông Mùi kết luận về vấn đề này: "Không có cơ sở khẳng định bóng đã chạm tay Đình Tùng trước khi ghi bàn. Điều này đồng nghĩa quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài chính Hà Anh Chiến là chính xác".

Thế nhưng quyết định của Ban trọng tài và BTC không làm thỏa mãn phần đông NHM bởi rõ ràng bóng đá chạm tay Đình Tùng. Chỉ cần suy luận logic là tại sao bóng từ đường chuyền của Omar nếu không chạm ai lại dừng đúng vị trí của Đình Tùng để số 2 đánh gót ghi bàn? Nếu kết luận không chạm tay là quá thiếu khách quan và công bằng.

Và mới đây kênh Quốc phòng Việt Nam đã công bố băng hình cận cảnh pha bóng chạm tay của Đình Tùng. Điều này 1 lần nữa khẳng định năng lực yếu kém của các “vua áo đen”, đáng buồn hơn là ngay cả Ban trọng tài cũng lấp liếm, che giấu sai sót đáng trách của những người đồng nghiệp. Bảo sao bóng đá Việt Nam chẳng bao giờ phát triển được!

Góc quay đặc biệt cận cảnh pha bóng chạm tay của Đình Tùng


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X