Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Công an Hà Nội cần Quang Hải và Filip Nguyễn để tranh danh hiệu

Thứ Ba 18/07/2023 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng bộ đôi tân binh Quang Hải và Filip Nguyễn lại chưa thể khiến người hâm mộ Công an Hà Nội hài lòng.

Hướng đến mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải 2023, CLB Công an Hà Nội đã bổ sung những tân binh chất lượng ở giai đoạn 2, đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Filip Nguyễn.

Tuy nhiên, ở cả 3 trận đấu mà bộ đôi này góp mặt, CLB Công an Hà Nội lại chưa có được kết quả tốt khi nhận 2 thất bại và 1 trận hoà.

Quang Hải chơi mờ nhạt và không để lại dấu ấn nào trong trận thua Đà Nẵng ở vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023. Tiếp đó, cầu thủ sinh năm 1997 còn đá hỏng luân lưu trong trận thua Nam Định ở Cúp Quốc gia. Trở lại V.League, Quang Hải tiếp tục mờ nhạt trong ngày Công an Hà Nội mất điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Công an Hà Nội cần Quang Hải và Filip Nguyễn để tranh danh hiệu 1
Quang Hải chưa thể cùng đội bóng mới hưởng hương vị chiến thắng

Điều này ít nhiều khiến người hâm mộ Công an Hà Nội không khỏi thất vọng. Dường như việc phải nhận về những sự kỳ vọng lớn lao lại trở thành áp lực đối với Quang Hải.

Chưa kể, tiền vệ sinh năm 1997 mới chỉ bước qua khoảng thời gian dài dự bị ở đội bóng Pháp Pau FC. Và anh đang cần tìm lại cảm giác bóng để có thể phô diễn hết khả năng của mình trong màu áo Công an Hà Nội.

Bên cạnh đó, lối chơi của đội bóng dưới quyền HLV Flavio Cruz cũng khác biệt so với những gì Quang Hải từng trải nghiệm tại Hà Nội FC hay ĐT Việt Nam.

Tại CLB Hà Nội, cầu thủ mang áo số 19 là hạt nhân trong những đợt lên bóng, dù là dưới thời HLV nào. Đội bóng thủ đô cũng là CLB chơi thiên về kiểm soát bóng, đá bóng ngắn nhờ sự vượt trội ở khả năng tổ chức của hàng tiền vệ.

Công an Hà Nội cần Quang Hải và Filip Nguyễn để tranh danh hiệu 2
 

Trái lại, tại Công an Hà Nội, đội bóng này có cách khác hẳn để tiếp cận khung thành đối thủ. Tân binh của V.League 2023 chủ yếu chơi bóng dài, những đường chuyền thường xuất phát từ hàng hậu vệ và nhắm tới những chân chạy của các ngoại binh nơi hàng công.

Cách tiếp cận này vô tình đẩy Quang Hải vào thế khó, khi số 19 không thể phát huy lối chơi sở trường, là khả năng cầm bóng và tung ra những đường chuyền “kết liễu” đối phương.

Dẫu vậy, nỗ lực của Quang Hải trong các trận đấu vừa qua là không thể phủ nhận. Anh luôn cố gắng kết nối với những đồng đội mới, làm quen trở lại với môi trường thi đấu trong nước.

Những tân binh cần thêm thời gian là điều tất nhiên. Nhưng nếu họ không hoà nhập với lối chơi của đội nhanh hơn thì mọi chuyện ắt sẽ muộn.

Công an Hà Nội đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2023, danh hiệu duy nhất là đội bóng hướng đến lúc này là chức vô địch V.League. Nhìn về các đối thủ cạnh tranh, Viettel FC, Hà Nội đang là đội đang vươn lên mạnh mẽ. Thanh Hoá hay Hải Phòng cũng đang bám đuổi ngay phía sau và khoảng cách giữa các đội với CLB đầu bảng là không đáng kể.

Ngoài ra là những Nam Định hay Bình Định đều là những đội bóng cực kỳ đáng gờm và không dễ để đối phó.

Điều cấp thiết nhất lúc này với Công an Hà Nội vẫn là giành trọn 3 điểm mỗi trận. 6 trận đấu còn lại đều rất quan trọng với Quang Hải và đồng đội.

"Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về ba trận không thắng vừa qua. Trách nhiệm thuộc về tôi, chứ không phải Quang Hải hay bất cứ cầu thủ nào khác", HLV Công an Hà Nội lên tiếng bảo vệ học trò sau chuỗi 3 trận không thắng.

Vị chiến lược gia người Brazil cũng dành nhiều lời khen có cánh đến tân binh Quang Hải bất chấp việc tiền vệ này chưa thể toả sáng.

Công an Hà Nội cần Quang Hải và Filip Nguyễn để tranh danh hiệu 3
Filip Nguyễn bắt chính cho Công an Hà Nội trong ba trận đấu gần nhất và có nhiều pha cứu thua xuất sắc

Còn với thủ môn Filip Nguyễn dù không thể giữ sạch lưới trong ba trận đầu, cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam - CH Czech cũng có nhiều pha cứu thua xuất sắc. HLV Cruz vì vậy cũng dành cho Filip Nguyễn sự đánh giá cao.

Rõ ràng đây là điều mà những tân binh như Quang Hải hay Filip Nguyễn cần lúc này. Hy vọng với sự ủng hộ và tin tưởng lớn đến từ HLV trưởng, bộ đôi ngôi sao này có thể cởi bỏ được áp lực, toả sáng trong thời gian tới để giúp đội nhà cạnh tranh chức vô địch V.League 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X