Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

'Cơn mưa rào' hạ nhiệt cho bóng đá Hải Phòng 

Thứ Ba 22/10/2024 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Quảng Nam tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25 mang ý nghĩa rất lớn với CLB Hải Phòng, trong bối cảnh họ vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng từ đầu mùa.

Ngay trước thềm mùa giải mới 2024/25, giới chuyên môn đã đưa ra những nhận định rằng CLB Hải Phòng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở cả hai mặt trận V.League, cũng như tại đấu trường Cúp Quốc gia. 

Dự báo này xuất phát từ việc đội bóng đất Cảng đang thể hiện rõ sự thiếu chiều sâu đội hình, khi mà khoảng cách về chuyên môn giữa đội hình đá chính với thành phần các cầu thủ dự bị vẫn còn khá chênh lệch. Nó vô hình trung đã tạo ra áp lực khi Hải Phòng gần như không có những sự thay thế xứng tầm, nếu như các cầu thủ đá chính gặp chấn thương hay dính thẻ phạt.

doi hinh ra san cua CLB Hai Phong truoc Quang Nam
Đội hình ra sân của CLB Hải Phòng trước Quảng Nam

Và ngay cả khi được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân có tiếng với nhiều lần vô địch V.League như ông Chu Đình Nghiêm thì điều này cũng không thể giúp đội chủ sân Lạch Tray lấp đầy những lỗ hổng chuyên môn đang tồn tại ở đội bóng. 

Là CLB không có nguồn tài chính dồi dào để thoải mái 'chi tiêu' trên thị trường chuyển nhượng, trong khi hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ vẫn còn nhiều hạn chế, Hải Phòng đã bộc lộ rất nhiều vấn đề khi bước vào mùa giải mới. 

0 chiến thắng trong 4 trận liên tiếp tại LPBank V.League 1-2024/25, kết quả này cũng là minh chứng cho thấy rõ CLB Hải Phòng đã không còn là chính mình, giống như thời từng giành ngôi á quân V.League ở mùa giải 2022.

Và sau khởi đầu không như mơ tại V.League 2024/25 với hai trận hòa cùng hai thất bại, đội bóng đất Cảng thực sự đã gặp rất nhiều áp lực khi tới làm khách trước đối thủ Quảng Nam tại Vòng Loại Cúp Quốc gia 2024/25.

Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho thầy trò ông Chu Đình Nghiêm, khi mà họ phải thi đấu xa nhà, trên sân Hòa Xuân tại Đà Nẵng. Trong bối cảnh những cầu thủ tốt trong đội như Việt Hưng, Văn Tới, Pinto đều ít thi đấu trong thời gian qua vì chấn thương, hẳn là cũng không nhiều người nghĩ đến việc Hải Phòng sẽ thắng lớn ở trận này.

Cơn mưa rào hạ nhiệt cho bóng đá Hải Phòng 1
Sự tỏa sáng của các ngoại binh giúp Hải Phòng tạo nên màn ngược dòng thành công trước Quảng Nam

Khi Hyuri ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Quảng Nam ở phút thứ 21, hẳn nhiều cổ động viên bóng đá đất Cảng đã nghĩ tới một kết cục 'bi đát' dành cho đội bóng của mình ngay ở vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25.

Song cũng là may mắn cho Hải Phòng là ở trận này, đối thủ của họ không mạnh. Và với một tinh thần quyết tâm cùng sự tỏa sáng của các ngoại binh, đội bóng đất Cảng đã thành công trong việc tạo nên một màn lội ngược dòng để qua đó giành chiến thắng trên sân khách. 

Thắng lợi đầy ấn tượng của Hải Phòng không chỉ giúp họ có vé đi tiếp ở đấu trường Cúp QG. Mà quan trọng hơn, điều này còn giống như một liều doping tinh thần dành cho đội bóng đất Cảng, khi mà họ vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng từ đầu mùa giải.

Trong bối cảnh đã trôi xuống phía đáy bảng xếp hạng, khi đang 'neo đậu' ở vị trí 13, bằng điểm đội bét bảng Đà Nẵng và chỉ xếp trên do hơn chỉ số phụ, Hải Phòng thực sự đang cần một cú hích tinh thần vào lúc này. Và trận đấu vừa qua chẳng khác nào 'Cơn mưa rào' hạ nhiệt cho bóng đá Hải Phòng, trước nguy cơ sa lầy tại V.League.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải thừa nhận trận thắng Quảng Nam mang ý nghĩa rất lớn với Hải Phòng vào lúc này. Bởi nó đã giải tỏa đi rất nhiều áp lực cho các cầu thủ sau mạch 4 trận không thắng liên tiếp.

"Chiến thắng này rất quan trọng với chúng tôi. Như các bạn cũng biết là Hải Phòng đã trải qua 4 trận không thắng, trong đó có hai thất bại đậm khi để thủng lưới tới 3 bàn thì chiến thắng này giải tỏa được rất nhiều áp lực", ông Nghiêm tâm sự. 

Cơn mưa rào hạ nhiệt cho bóng đá Hải Phòng 2
HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận hàng thủ Hải Phòng đang gặp vấn đề.

Dẫu vậy, để tránh tái diễn mạch trận không biết đến chiến thắng trong thời gian sắp tới thì chắc chắn CLB Hải Phòng sẽ phải cải thiện rất nhiều vấn đề, đặc biệt là nơi hàng thủ khi mà các hậu vệ đang thi đấu rất kém thuyết phục. Và đây cũng là điều được HLV Chu Đình Nghiêm đề cập sau trận.

"Thực sự hàng thủ của Hải Phòng lúc này đang chơi rất chệch choạc. Sau khi để thua Thanh Hóa 1-3 và Viettel 2-3 thì hôm nay đội tiếp tục để thua hai bàn, thì sự chặt chẽ của hàng thủ rõ ràng đang không được tốt" - ông Nghiêm nhận xét.

Dù không có được một hàng thủ đáng tin cậy nhưng rất may cho Hải Phòng là họ đã biết cách lấy công bù thủ. Với 9 bàn thắng ghi được qua 5 trận đấu, Hải Phòng đã chứng minh họ không hề đơn giản.

Sau chiến thắng trước Quảng Nam, các cầu thủ Hải Phòng sẽ tiếp tục lưu lại Đà Nẵng để đối đầu với đội bóng chủ nhà SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ trận đấu tại vòng 5 V.League diễn ra trên sân Hòa Xuân cuối tuần này.

Với sự chuẩn bị kĩ càng về lực lượng, cộng thêm sự hưng phấn về tinh thần, đây sẽ là cơ hội để đội bóng đất Cảng tìm kiếm 3 điểm đầu tiên tại V.League, nhất là khi phía Đà Nẵng hiện cũng đang tồn tại những khó khăn riêng ở mùa giải năm nay.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X