Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơn đau đầu của HLV Troussier trước ngày tập trung

Thứ Tư 27/12/2023 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt ca chấn thương, chưa bình phục khiến HLV Philippe Troussier lo lắng khi đợt tập trung ĐT quốc gia đang đến gần.

Trong trận đấu tại vòng 8 V.League giữa CAHN vs Bình Dương trên sân Hàng Đẫy tối qua, tiền đạo Tiến Linh đã dính chấn thương khi tranh chấp với Bùi Hoàng Việt Anh. Tiền đạo sinh năm 1997 tiếp đất trong thế bị động và tỏ ra đau đớn, lập tức rời sân.

Cũng ở hiệp 1 trận này, tiền vệ Hoàng Văn Toản cũng bị thay ra sau một pha va chạm với Bùi Vĩ Hào. Anh được xác định gặp chấn thương vùng cổ chân, mắt cá chân và chưa rõ khả năng bình phục.

Cơn đau đầu của HLV Troussier trước ngày tập trung 1
Tiến Linh dính chấn thương trước ngày lên tuyển

Theo thông tin từ phía CLB Bình Dương, chấn thương của Tiến Linh không nghiêm trọng và có thể kịp bình phục cho đợt tập trung ĐT quốc gia, bắt đầu từ 31/12 tới. Tuy nhiên, Văn Toản chưa rõ mức độ nghiêm trọng và bỏ ngỏ khả năng trở lại. Ở trận đấu này, những pha va chạm quyết liệt khiến các cầu thủ liên tục nằm sân, bao gồm Quang Hải – người cũng mới bình phục sau chấn thương bắp chân và liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng.

Chưa hết, cặp trung vệ đang chơi cho Hà Nội FC – Duy Mạnh và Thành Chung cũng đang gặp những vấn đề khác nhau. Thành Chung bị dập dây chằng chéo trước và sụn chêm, phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần, trong khi Duy Mạnh không có thể trạng tốt nhất. Trong trận đấu diễn ra vào chiều nay 27/12, Thành Chung không có tên trong danh sách đăng ký khi Hà Nội FC đến Pleiku làm khách trước HAGL, còn Duy Mạnh ngồi dự bị.

Cơn đau đầu của HLV Troussier trước ngày tập trung 2
Thành Chung bị đau từ vài tuần trước và vẫn đang vắng mặt tại Hà Nội FC

Quế Ngọc Hải cũng đang gặp vấn đề thể lực và không góp mặt cùng Bình Dương thi đấu V.League. Cầu thủ này chỉ có thể trở lại trong vòng 1-2 tuần tới cùng ĐT Việt Nam.

Trước đó, Thanh Nhàn – cầu thủ duy nhất chơi ở giải hạng nhất được triệu tập lên tuyển đợt này, xác nhận đang gặp chấn thương cổ chân và dự kiến mất 2-3 tuần bình phục. Một ngôi sao trẻ khác là Đình Bắc cũng chưa có thể trạng tốt nhất trong màu áo Quảng Nam. Dù xuất phát từ đầu trong trận gặp Thanh Hoá ở vòng 8, nhưng Đình Bắc bị cơ đùi và phải nén đau thi đấu từ vài vòng đấu trước.

Cũng vì vấn đề chấn thương, ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu ở Asian Cup. Cầu thủ sinh năm 1999 mới sang Singapore tái khám chấn thương gót chân và dù được xác định không phải phẫu thuật, anh cũng mất một thời gian nữa mới có thể trở lại.

Hôm nay, V.League sẽ diễn ra nốt 4 trận ở vòng 8 và HLV Philippe Troussier phải vừa xem, vừa cầu nguyện cho các học trò của mình lành lặn trước ngày lên tuyển. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 28/12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, toàn đội sẽ có khoảng 5 ngày chuẩn bị trước khi di chuyển sang Qatar vào ngày 5/1/2024, đá giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1 rồi bước vào Asian Cup khi cùng bảng D với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Cập nhật: Sau vòng 8 V.League, thêm 2 tuyển thủ quốc gia dính chấn thương là Nguyễn Hoàng Đức và Đặng Văn Lâm. Tiền vệ Thể Công-Viettel phải rời sân với những bước đi tập tễnh trong trận thua Nam Định 0-3, trong khi thủ thành Văn Lâm dính chấn thương gót chân dù không va chạm với ai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X