Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Còn ai nhớ "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng?

Thứ Tư 06/12/2023 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ sẽ không mấy người trả lời được câu hỏi trận đấu chính thức gần nhất mà người hùng Thường Châu Bùi Tiến Dũng ra sân là khi nào. 

Chỉ là sự lựa chọn số 3

Việc Bùi Tiến Dũng chuyển tới CLB CAHN ngay từ đầu đã khiến nhiều người nghi ngờ về tính chất chuyên môn của thương vụ này. Lý do là bởi khi ấy, tân binh V.League rất cần những ngôi sao để làm hình ảnh cũng như thu hút NHM. Đương nhiên, chẳng ai hợp lý hơn “thủ môn quốc dân” từng khiến cả nghìn fan điêu đứng với ký ức Thường Châu lừng lẫy năm nào.

Nhưng tới khi đội bóng này chiêu mộ thành công Patrik Le Giang (sau này là Filip Nguyễn), Bùi Tiến Dũng lập tức bị đẩy lên ghế dự bị và không còn ra sân thêm bất kỳ phút. Thậm chí, khi cần một sự thay thế, người được chọn cũng là thủ thành Đỗ Sỹ Huy. Lần cuối cùng khán giả chứng kiến Tiến Dũng đứng trong khung gỗ, đó là ngày 14/2/2023 khi CAHN thua Viettel 1-2, nhưng trận đấu đó người ta chỉ nhớ về một Bùi Tiến Dũng khác đang khoác áo Viettel, khi trung vệ này vừa ghi bàn vừa phản lưới.

Còn ai nhớ thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng 1
Bùi Tiến Dũng giờ đây chỉ còn là sự lựa chọn số 3 của CAHN

Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn ở mùa giải năm nay khởi tranh. Sau 6 trận đầu mùa, Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách đăng ký tới 5 trận. Điều đó chứng tỏ, thủ thành quê Thanh Hóa chỉ còn là sự lựa chọn số 3, một tình cảnh rất thất vọng với chính Bùi Tiến Dũng và gây tiếc nuối cho những ai dành tình cảm yêu mến cho chàng thủ môn này. 

Liệu đã tới lúc để Bùi Tiến Dũng tìm kiếm một bến đỗ mới nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình hay chưa?

Động lực nào để trở lại?

Năm nay mới 26 tuổi, độ tuổi quá trẻ để một thủ môn mài mông trên ghế dự bị. Câu hỏi với Bùi Tiến Dũng bây giờ là làm sao để anh lấy lại động lực chiến đấu cho một suất ra sân hàng tuần.

Theo dõi trang Facebook cá nhân của Dũng “gôn” trong khoảng một năm trở lại đây, những gì thủ môn này đăng tải chủ yếu xoay quanh cuộc sống gia đình bên cạnh người vợ xinh đẹp và cậu con trai kháu khỉnh. Rất ít khi người ta thấy Tiến Dũng đăng tải hình ảnh tập luyện hay những gì liên quan tới bóng đá. 

Vợ đẹp, con xinh, cuộc sống đầy đủ, sang trọng – thủ môn này có tất cả. Song, chính cái sự “viên mãn” ấy dường như đang làm hại anh. Động lực nào để phấn đấu cho sự nghiệp quần đùi áo số, chỉ có Bùi Tiến Dũng mới có thể trả lời cho chính mình.

Còn ai nhớ thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng 2
Theo dõi MXH của Bùi Tiến Dũng, NHM có cảm giác đây là một cuộc sống viên mãn của một cầu thủ... đã giải nghệ

Liệu có sẵn sàng đương đầu với thử thách?

Thời gian gần đây, có những thông tin cho rằng HAGL sẵn sàng giải cứu Bùi Tiến Dũng khỏi đội bóng ngành Công an. Thương vụ này nếu thực sự xảy ra cũng là điều tốt cho các bên. HAGL đang cần một thủ môn có kinh nghiệm đứng trong khung gỗ, trong khi Bùi Tiến Dũng cũng có thể thoát cảnh “tập chay”. Nhưng điều đó không có nghĩa mọi chuyện sẽ dễ dàng với thủ môn quê Thanh Hóa. 

Nếu thương vụ này xảy ra, Bùi Tiến Dũng cũng phải chờ tới lượt về V.League mới có thể lên Pleiku. Đương nhiên, chẳng đội bóng nào ngay lập tức trao suất bắt chính cho một thủ môn chưa có bất kỳ phút bắt chính nào trong suốt một năm.

Không những vậy, Bùi Tiến Dũng cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những người đàn em như Văn Lợi, Trung Kiên. Điểm mạnh của thủ môn gốc Thanh Hóa với những người đồng nghiệp kể trên nằm ở kinh nghiệm và những trải nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu xét ở sự tự tin khi đứng trong khung thành, chưa chắc cựu thủ môn Hà Nội FC đã tốt hơn các đàn em.

Thu mon Bui Tien Dung
Bùi Tiến Dũng cũng cần sớm lấy lại động lực chiến đấu cho một suất ra sân đều đặn hơn

Bên cạnh đó, chính bản thân thủ môn sinh năm 1997 vẫn còn rất nhiều hạn chế cần phải cải thiện. Đầu tiên nằm ở khả năng ra quyết định trong các tình huống bóng bổng. Phản xạ của Tiến Dũng cũng không được đánh giá quá cao khi thủ môn này thường dựa nhiều vào khả năng phán đoán, bắt bài đối thủ. Ngoài ra, khả năng chơi chân cũng như hòa nhập với các đồng đội mới cũng là dấu hỏi với thủ thành này trong trường hợp chuyển tới HAGL. 

Nói vậy để thấy, dù có ra đi, Bùi Tiến Dũng vẫn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thử thách. “Hào quang Thường Châu” đã lùi quá xa để giúp anh có những “đặc quyền” khi chuyển tới một đội bóng mới. 

Tuổi 26 là quá trẻ để một thủ môn chấp nhận “kiếp dự bị”. Nhưng để có suất bắt chính ở bất kỳ đâu, trước tiên Tiến Dũng phải tự tạo cho mình một động lực đủ lớn và nỗ lực tối đa. Còn với NHM, họ vẫn hy vọng vào một sự trở lại mạnh mẽ của anh chàng thủ môn quốc dân ngày nào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X