Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơn ác mộng sân Vinh chỉ còn là quá khứ

Thứ Sáu 21/05/2021 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, đơn vị thi công đã tiến hành múc mặt cỏ sân Vinh, bắt đầu quá trình cải tạo sân bóng này sau trong dự án đã được UBND tỉnh Nghệ An thông qua.

Trong bối cảnh giải V-League đang tạm nghỉ để ĐT Việt Nam tập trung, khá nhiều CLB đã dành thời gian để nâng cấp, tu sửa sân bóng và cơ sở vật chất trước khi bắt đầu giai đoạn 2. Và sau Thanh Hóa, Hải Phòng, mới đây tới lượt sân Vinh của SLNA trải qua quá trình 'thay áo mới' do tình trạng hiện tại đã bị xuống cấp. 

Sân Vinh được cải tạo
Sân Vinh bắt đầu được cải tạo từ tháng 5 này. Ảnh: CLB SLNA.

Sân vận động Vinh đã được xây dựng từ thế kỷ trước. Đầu những năm 2000, được đầu tư sửa chữa lớn. Tuy nhiên sau nhiều năm mặt cỏ trên sân đã trở thành cỏ lai tạp, nhiều chỗ có cỏ dại. Thêm vào đó, do mặt sân được lu lại trước mỗi trận đấu nên nền đất cứng, không có độ nảy dễ gây chấn thương cho cầu thủ. 

Cộng thêm sự khắc nghiệt của thời tiết, việc tưới nước thủ công do sự hư hỏng của hệ thống thoát nước khiến mặt sân dần trở nên chai, cứng, lầy lội khi mưa xuống gây khó khăn, tăng nguy cơ chấn thương trong thi đấu thể thao.

Sau nhiều mùa giải khắc phục khó khăn, SLNA đã trình văn bản đề nghị sửa chữa sân Vinh và được lãnh đạo tỉnh này thông qua. Và vào ngày 20/5 vừa qua, đơn vị thi công đã tiến hành múc mặt cỏ sân Vinh, bắt đầu quá trình cải tạo lại sân nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu thi đấu của các đội bóng xứ Nghệ tại đây. 

Ngân sách phê duyệt cho dự án này lên tới 24 tỷ đồng. UBND tỉnh Nghệ An sẽ là đơn vị đứng ra trực tiếp chi trả khoản đầu tư nâng cấp SVĐ Vinh, thay cho CLB SLNA. 

Sân Vinh được cải tạo
Sân Vinh trong tương lai sẽ không còn là nỗi ám ảnh với các đội khách khi tới đây thi đấu

Dự án này sẽ bao gồm việc cải tạo mặt cỏ, nâng cấp hệ thống tưới và dàn đèn chiếu sáng. Được biết sân Vinh sẽ tiếp tục dùng cỏ lá gừng, thay vì loại cỏ Bermuda tiêu chuẩn như nhiều sân bóng khác tại V-League. 

Thời gian cải tạo cho dự án này dự kiến lên tới 6 tháng. Như vậy trong phần còn lại của mùa giải năm nay, các trận đấu tiếp theo trên sân nhà của SLNA sẽ thi đấu trên sân Hà Tĩnh, do được đó CLB SLNA đã đạt được thỏa thuận mượn sân thi đấu với BLĐ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phan Văn Đức thừa nhận suýt rời SLNAPhan Văn Đức thừa nhận suýt rời SLNA
Sau khi chính thức gia hạn hợp đồng với CLB quê hương, Phan Văn Đức đã có những chia sẻ thật lòng trên mạng xã hội.
CHÍNH THỨC: Phan Văn Đức gia hạn hợp đồng với SLNACHÍNH THỨC: Phan Văn Đức gia hạn hợp đồng với SLNA
Tiền vệ Phan Văn Đức chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn thêm 3 năm với SLNA, có hiệu lực tới hết mùa giải 2024.
SLNA ra thông cáo báo chí giải thích về phong độ thi đấu tệ hại của đội nhàSLNA ra thông cáo báo chí giải thích về phong độ thi đấu tệ hại của đội nhà
Vào sáng ngày 10/5, đội bóng xứ Nghệ đã chính thức có lời giải thích về chuỗi trận đấu tệ hại vừa qua tại V-League 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X