Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơm áo không đùa với khách thơ

Thứ Tư 03/08/2011 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Máu đã rơi (Tăng Tuấn-HA.GL), xương gãy (Thái Học-HA.GL), chân què (Evaldo-HA.GL), vài chiếc thẻ đỏ được rút ra ở một số diễn biến và thậm chí nếu những người có trách nhiệm không kịp can ngăn, xô xát cũng có thể đã xảy ra ở Lạch Tray, khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Trần Công Trọng vang lên.

Không nói chuyện tình nghĩa

Evaldo rướn bóng thoát xuống, nhưng Hoàng Đức quăng chân và tiền đạo số một của HA.GL, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn (20 bàn), phải rời sân theo phương song song với mặt đất, khi trận đấu chỉ mới chưa đi hết 1/3 thời gian thi đấu chính. Với cái cổ chân (phải) sưng vù, có thể Evaldo sẽ phải nghỉ cho đến hết mùa. Một thiệt thòi cực lớn cho “Gỗ”, nếu trong trận đấu chiều qua HA.GL không thắng.

Trước đó, do phương án dùng Benjamin để bắt chết Tấn Tài ở khu giữa sân của BHL HA.GL phá sản, và HLV Huỳnh Văn Ảnh đã phải vội vàng rút cầu thủ người da màu này khỏi sân. Đội trưởng K.KH, Tấn Tài, không chơi như tính toán của BHL đội nhà, khiến Benjamin mất phương hướng và trở nên vô hại. HA.GL gần như đã chơi chấp người (2 “Tây”), từ sau phút thứ 30 của trận đấu.

Chỉ thắng đội bét bảng như K.KH thôi mà HA.GL cũng ăn mừng như sắp vô địch đến nơi

Nhưng, vận rủi với đội chủ nhà chưa dừng lại ở đó khi ở phút 65, Thái Học trong lần hiếm hoi được vào sân, đã phải chuyển đi cấp cứu với cái xương ống quyển (chân phải) đứt lìa, sau cú tắc bóng trực diện bằng cả 2 chân của Thanh Hùng. Rất ít người dám nhìn thẳng vào cái chân bị gãy làm đôi của tiền vệ trẻ HA.GL. Quý Sửu dù đang chấn thương nhưng vẫn phải nén đau để xung trận.

Phố núi Pleiku mưa liên miên trong những ngày này, nhưng sức nóng trận derby Nam Trung bộ và Tây Nguyên, HA.GL – K.KH, không vì thế mà bị giảm nhiệt, khi hoàn cảnh ngặt nghèo (của cả 2 đội, chứ chẳng riêng gì đội chót bảng K.KH). HA.GL đã có điều mình cần (3 điểm tuyệt đối), nhưng họ đã phải trả bằng máu và nước mắt. Trong khi đó, K.KH tiếp tục chôn chân ở đáy bảng xếp hạng.

Trụ hạng còn mừng hơn vô địch

Chứng kiến cảnh người của HA.GL chạy khắp mặt sân ôm nhau ăn mừng như vừa bắt được vàng hay cũng hệt như cách họ ăn mừng chức vô địch vậy, kể cũng bùi ngùi. “Gỗ”, từ ứng viên vô địch, giờ phải trao số mệnh cho những trận đấu kiểu một mất một còn với K.KH, quả thật không ai nghĩ tới. Rơi vào thảm cảnh như hiện tại cũng không nằm trong tiềm thức của HLV Hoàng Anh Tuấn bên phía K.KH.

Không mừng sao được, khi những ám ảnh về một trận thua trước đối thủ kị “giơ” như K.KH trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết, sau 45 phút đầu tiên của hiệp một. HA.GL chơi khá đơn điệu, vô chiêu, trong khi lại chấp “Tây”. Nếu K.KH không mất người sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Thanh Hùng như đã nhắc ở trên, chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra. Một trận thua sẽ khiến “Gỗ” bị kéo lại rất gần với nhóm cầm đèn đỏ.

Một sự lặp lại hệt như cảnh tượng ở phố núi, sân Lạch Tray cũng đã mở hội, sau tiếng còi mãn cuộc. Cú đúp của Thiago trong trận đấu nhuốm màu bạo lực đã đưa V.HP trở về từ cõi chết. Người của HP.HN cay cú khi cho rằng trọng tài đã có phần thiên vị chủ nhà, mà cụ thể là chiếc thẻ vàng thứ 2 có phần nặng tay với Đình Hưng (giữa hiệp 2, khi tỷ số đang là 1-1). Nhưng, đó cũng là sự khắc nghiệt của cuộc chơi.

HP.HN, HN.ACB, ĐT.LA, rồi K.KH đều thất bại và dư chấn của nó sẽ rất dữ dội. Giờ là sự sống và cái chết!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X