Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cờ tới tay, ĐT Việt Nam có đủ sức vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022?

Thứ Năm 18/07/2019 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ như hiện tại có đóng góp không nhỏ từ tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Và liệu có thầy Park bên cạnh, ĐT Việt Nam có đủ sức vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022?

Cho tới lúc này, NHM bóng đá Việt Nam có thể tự tin vỗ ngực khẳng định ĐT Việt Nam đã không còn e ngại người Thái. Đó là thành quả có được nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ tới ban huấn luyện và đặc biệt là năng lực của vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo. 

Gắn bó với bóng đá Việt Nam từ cuối năm 2017 tới nay, ông Park đã tạo nên những sự biến đổi to lớn cho bóng đá Việt Nam. Đầu tháng 1 năm 2018, ông giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á, tiếp đó là vào tốp 4 ASIAD và vô địch AFF Cup.

ĐT Việt Nam có đủ sức vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam từng bước 'hóa rồng'

Đầu tháng 1 năm nay, HLV Park Hang Seo đã đưa tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup và chỉ chịu dừng bước đầy tiếc nuối trước đội bóng sau đó giành ngôi Á quân là tuyển Nhật Bản. Đó là lần thứ 2 trong lịch sử tuyển Việt Nam góp mặt trong top 8 đội bóng mạnh nhất châu lục. 

Và dù ĐT Việt Nam thi đấu không quá ấn tượng tại King's Cup 2019, dấu ấn mà nhà cầm quân người Hàn Quốc để lại vẫn rất lớn. Ông đã cho thấy một lão tướng như Anh Đức vẫn chưa hết thời, một Tuấn Anh liên tục làm bạn với giường bệnh vẫn có thể chơi tốt trên tuyển hay một Trọng Hoàng không thi đấu một trận nào ở V-League mùa này vẫn giữ vững được phong độ như ngày nào. 

Về chiến thuật, thầy Park cũng khẳng định ĐT Việt Nam đủ sức thi đấu với sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống cũng như sẵn sàng đá pressing trước đối thủ có sức mạnh, tốc độ như Curacao. Lần đầu tiên chơi với sơ đồ 4 hậu vệ, toàn đội vẫn đá tốt, tạo ra nhiều đội biến khác và điều đó đã tạo niềm tin cho CĐV về tương lai.

Những gì mà HLV Park Hang Seo làm được cho bóng đá Việt Nam khiến chúng ta có thêm niềm tin để hy vọng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thành công ở vòng loại thứ hai của World Cup 2022. Dự World Cup vẫn là giấc mơ xa, nhưng lọt vào vòng loại cuối cùng rõ ràng không phải là điều bất khả thi với năng lực của đội tuyển Việt Nam hiện tại.
 

Cờ tới tay, liệu ĐT Việt Nam có sẵn sàng phất?

Vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức như những vòng loại của các kỳ World Cup trước đó. 40 đội tuyển của châu lục sẽ được phân chia vào 5 nhóm hạt giống dựa trên thứ hạng của các đội tuyển trên BXH FIFA thế giới. 

Nằm ở nhóm 2, ĐT Việt Nam đang có nhiều cơ hội lần đầu đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khi mà đối thủ nguy hiểm nhất của chúng ta chỉ nằm ở nhóm 1. Trên thực tế, các nhóm 3, 4, 5 đều có những đội bóng đáng gờm. nhưng với thực lực hiện tại của ĐT Việt Nam cùng tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, đó đều không phải những thách thức quá lớn.

DT Viet Nam vs Curacao
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vào tới vòng loại cuối cùng World Cup nếu giữ vững phong độ

Chỉ cần có được những điểm số trong hai lần đọ sức với đội tuyển ở nhóm 1, đồng thời toàn thắng trước các đối thủ ở các nhóm còn lại, cơ hội để ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á là không nhỏ. 

Theo quy định của giải, 8 đội dẫn đầu các bảng cùng 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ có vé đi tiếp. Vì thế, một khi đã có những kết quả tốt trước các đối thủ trong bảng đấu, chúng ta có thể nghĩ tới viễn cảnh lần đầu tiên được góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tuy nhiên để làm được điều đó, bóng đá Việt Nam sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để duy trì những thế mạnh cũng như cải thiện điểm yếu của mình. Khi mà bài toán hàng công vẫn chưa được giải quyết triệt để, chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của đội tuyển ở vòng loại World Cup tới đây.

Có thể thấy rõ từ VCK Asian Cup tới nay, hàng công ĐT Việt Nam đang không có một tiền đạo nào có phong độ cao. Công Phượng, Văn Toàn đều tỏ ra vô duyên trên tuyển, trong khi Tiến Linh, Đức Chinh lại chưa đủ khả năng để thay thế Anh Đức. Và khi mà Anh Đức đã ở tuổi 34, bóng đá Việt Nam cũng cần sớm học cách làm quen với cuộc sống 'không Anh Đức', bởi anh cũng chẳng thể giữ được phong độ mãi mãi.

Nu cuoi tuoi cua Doan Van Hau, nguoi vua bi soan ngoi em ut cua DT khi thu thanh Van Toan xuat hien.
ĐT Việt Nam cũng sẽ phải cải thiện hơn nữa hàng thủ sau sự vắng mặt đầy tiếc nuối của Đình Trọng

Ngoài những vấn đề trên hàng tấn công, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải cải thiện hàng thủ nếu muốn mơ tới một kỳ tích mới ở vòng loại World Cup. Chấn thương dài hạn của Đình Trọng chắc chắn sẽ là một nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo bởi bóng đá Việt lúc này không có một ai được đánh giá là 'chuyên gia kèm Tây' tốt hơn Trọng 'ỉn'.

Ở King's Cup 2019 vừa qua, Bùi Tiến Dũng đã được bố trí thi đấu thay thế Đình Trọng nhưng rõ ràng thủ quân của CLB Viettel vẫn chưa thể khiến NHM an tâm sau những màn xử lý thiếu đi tính an toàn. Và đây sẽ là điều mà ĐT Việt Nam sẽ phải cải thiện nếu muốn tiến xa hơn ở vòng loại World Cup 2022.

Video: Đội tuyển Việt Nam và hành trình ở Kings Cup 2019

BLV Quang Huy tin tưởng Việt Nam sẽ tiến xa tại vòng loại World Cup 2022
Sau thành công của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy tin tưởng đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tiến xa hơn tại vòng loại World Cup...
Báo Thái vẫn lạc quan nếu đội nhà chạm mặt ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Truyền thông Thái Lan tin tưởng đội nhà hoàn toàn có thể gặt hái được một kết quả khả quan nếu nằm cùng bảng với các đối thủ Trung Quốc, Việt Nam ở vòng loại...
Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan và những đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam
Với việc đã chắc suất nằm trong nhóm 2, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là các đội tuyển nằm ở 4 nhóm hạt giống còn lại. Và đâu sẽ là những đối thủ tiềm năng mà...
Hậu King’s Cup 2019: ĐT Việt Nam thu hoạch được gì sau giải đấu trên đất Thái?
King’s Cup 2019 đã khép lại tối 8/6 với chức vô địch thuộc về Curacao còn ĐT Việt Nam giành ngôi á quân. Và thầy trò HLV Park Hang Seo đã ‘thu hoạch’ được gì...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X