Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cờ tới tay Đặng Văn Lâm

Thứ Tư 09/06/2021 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc thủ môn số 1 của Cerezo là Kim Jin-hyeon phải về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quốc gia, cơ hội đã xuất hiện với Đặng Văn Lâm khi anh sẽ được ra sân vào chiều nay, 9/6.
Trực tiếp bóng đá: Văn Lâm bắt chính trận CEREZO OSAKA vs GAINARETrực tiếp bóng đá: Văn Lâm bắt chính trận CEREZO OSAKA vs GAINARE
Trực tiếp bóng đá CEREZO OSAKA vs GAINARE TOTTORI hôm nay, link xem trực tuyến Đặng Văn Lâm ra sân chiều nay.

"Khi một cánh cửa này khép lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra" - câu nói đó đang đúng với thủ môn Đặng Văn Lâm trong thời điểm hiện tại. Sau khi HLV Park Hang Seo gạch tên Lâm 'tây' khỏi ĐT Việt Nam, do anh có tiếp xúc gần với một cầu thủ Cerezo Osaka nhiễm Covid-19, thủ thành Việt kiều đã buộc phải ở lại Nhật Bản. 

Lúc đó, Văn Lâm hẳn là đã rất tiếc nuối và buồn bã khi mình không thể sát cánh cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam, trong hành trình chinh phục tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam
Với việc không được lên tuyển, Đặng Văn Lâm lại có cơ hội bắt chính tại Cerezo Osaka

Đã rất lâu rồi, có lẽ là hơn nửa năm trôi qua, Lâm 'tây' đã không được ra sân bắt chính. Với các thủ môn, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của họ. Và Văn Lâm chắc chắn cũng đang rất khao khát được trao cơ hội để tìm lại cảm giác bóng. 

Rõ ràng việc không được lên tuyển là một bất lợi với thủ thành Việt kiều Nga, bởi ít ra là anh cũng sẽ được tham dự vài trận đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may bởi cơ hội đã xuất hiện với Lâm 'tây' tại CLB Cerezo Osaka.

Trên trang web của đội bóng J-League 1 vào tối qua 8/6 đã đăng tải thông báo cho biết thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ ra sân bắt chính ở vòng 2 cúp Hoàng đế Nhật Bản. Đây sẽ là trận đấu ra mắt của Văn Lâm tại xứ mặt trời mọc.

Thời điểm hiện tại, một số cầu thủ của Cerezo Osaka đang thực hiện nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia, trong số đó có thủ thành số một của đội là Kim Jin-hyeon người Hàn Quốc. Khi không còn thủ môn số 1, Đặng Văn Lâm đã được lựa chọn ra sân thi đấu ở giải đấu cúp của xứ sở Mặt trời mọc.

Đây cũng có thể coi là món quà bất ngờ với thủ thành mang hai dòng máu Việt Nam - Nga, bởi anh sẽ có cơ hội thể hiện và ghi điểm với ban huấn luyện lẫn các CĐV đội bóng mới. 

Văn Lâm liên tục được khen trong thời gian đầu tập luyện ở đội một Cerezo Osaka. Ảnh: Cerezo Osaka.
Văn Lâm liên tục được khen trong thời gian đầu tập luyện ở đội một Cerezo Osaka. Ảnh: Cerezo Osaka.

 Xem thêm: Tin tức bong da 24h hôm nay

Theo kết quả bốc thăm, Văn Lâm và đồng đội sẽ chạm trán với CLB đứng áp chót ở J-League 3 là Gainare Tottori. Trước việc chỉ phải đối mặt với một đối thủ đang chơi ở hạng dưới, rõ ràng điều đó sẽ giúp Đặng Văn Lâm có thêm tự tin để thể hiện mình nhiều hơn.

CLB Cerezo Osaka hiện đang đánh giá rất cao Văn Lâm qua quá trình luyện tập vừa qua, và hy vọng anh sẽ có thể nắm lấy cơ hội này để từng bước chen chân vào đội hình thi đấu tại J-League.

Tại giải đấu VĐQG Nhật Bản mùa này, CLB Cerezo Osaka đang có một phong độ thi đấu không thực sự như kỳ vọng. Đội chủ sân Yanmar đang trải qua chuỗi trận bết bát với 6 trận không thắng liên tiếp. Hệ quả của chuyện này là việc họ đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, kém vị trí tốp 3 tới 11 điểm. 

Vì thế, nếu thi đấu tốt cũng như có những màn thể hiện ấn tượng trong các buổi tập, biết đâu cơ hội ra sân tại giải J-League 1 sẽ đến với Đặng Văn Lâm thì sao.

Văn Lâm sắp có cơ hội ra sân tại AFC Champions League

Dẫu biết là việc cạnh tranh vị trí bắt chính trước khung thành Cerezo Osaka sẽ không hề đơn giản, nhưng lạc quan mà nói cơ hội để Văn Lâm ra sân tại AFC Champions League mùa này cũng không nhỏ khi đội bóng của Nhật Bản đã có vé vào thẳng vòng bảng của giải đấu này.

Điều này xuất phát từ sự rút lui của 3 đại diện bóng đá Australia gồm Sydney FC, Melbourne City và Brisbane Roar. Do lo ngại Covid-19, các đội bóng xứ Chuột túi đã đồng loạt rút khỏi các vòng sơ loại, play-off và vòng bảng của AFC Champions League 2021. 

Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm có nhiều cơ hội thi đấu cho Cerezo trong mùa giải nếu giữ phong độ cao

Vì Melbourne City đã rút lui nên trận play-off giữa Cerezo Osaka với CLB này sẽ không thể diễn ra. Đội bóng của thủ thành Đặng Văn Lâm vượt qua vòng play-off phía Đông châu Á để vào vòng bảng AFC Champions League mà không cần thi đấu. Họ sẽ thi đấu tại bảng J cùng với Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Port FC (Thái Lan) và Kitchee (Hong Kong).

Trong bảng đấu này ngoài Guangzhou Evergrande là có chút lo ngại thì hai đại diện còn lại là Port FC (Thái Lan) và Kitchee (Hong Kong) rõ ràng được đánh giá yếu hơn nhiều so với trình độ của Cerezo. Vì thế rất có thể là Văn Lâm sẽ được sử dụng ở các trận đấu đó. 

Ở mùa giải này, ngoài J-League, Cúp Hoàng đế Nhật Bản, AFC Champions League sẽ là đấu trường tiếp theo mà CLB Cerezo Osaka sẽ thi đấu. Rõ ràng việc căng sức trên ba mặt trận sẽ buộc HLV của đội phải có những toan tính nhân sự phù hợp. Và rất có thể Văn Lâm sẽ được san sẻ gánh nặng với thủ thành số một Kim Jin-hyeon trước khung gỗ. 

Chiều nay Văn Lâm lần đầu bắt chính tại Cerezo OsakaChiều nay Văn Lâm lần đầu bắt chính tại Cerezo Osaka
Cerezo Osaka thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính trong trận đấu với Tottori tại vòng 2 Cúp Hoàng Đế Nhật Bản 2021.
Đặng Văn Lâm khoe video tập luyện chăm chỉ sau khi không được lên tuyểnĐặng Văn Lâm khoe video tập luyện chăm chỉ sau khi không được lên tuyển
Trang facebook của thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã đăng tải video thủ thành này tập luyện tại CLB Cerezo Osaka.
Văn Lâm vắng mặt trong đội hình cầu thủ ĐNÁ lỡ hẹn với vòng loại World CupVăn Lâm vắng mặt trong đội hình cầu thủ ĐNÁ lỡ hẹn với vòng loại World Cup
Trang Asean Football mới đây đã đưa ra đội hình ngôi sao ĐNÁ vắng mặt đáng tiếc tại vòng loại World Cup 2022. Và bóng đá Việt Nam chỉ có 1 đại diện góp mặt.
Bùi Tấn Trường: Đặng Văn Lâm có mặt cũng chưa chắc bắt chínhBùi Tấn Trường: Đặng Văn Lâm có mặt cũng chưa chắc bắt chính
Bùi Tấn Trường cho rằng ngay cả khi có mặt ở ĐT Việt Nam thì Đặng Văn Lâm cũng chưa chắc được bắt chính.
Thủ môn Đặng Văn Lâm tự động viên bản thân sau khi không được lên tuyểnThủ môn Đặng Văn Lâm tự động viên bản thân sau khi không được lên tuyển
Nén chặt nỗi buồn sau khi không được lên tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã tự động viên bản thân tiếp tục cố gắng để chờ những cơ hội ra sân...
ĐT Việt Nam mất Đặng Văn Lâm không quá đáng loĐT Việt Nam mất Đặng Văn Lâm không quá đáng lo
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh cho rằng việc thiếu thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không làm suy giảm sức mạnh của ĐT...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X