Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ quan điều tra triệu tập 4 trọng tài trong nghi án hối lộ

Thứ Năm 27/06/2013 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có những buổi làm việc với Ban trọng tài xung quanh nghi nhận hối lộ tại vòng 3 V.League, Cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (C45) vừa triệu tập các trọng tài để sớm làm rõ vụ việc.

Trong ngày hôm qua, C45 đã có buổi làm việc với 2 trọng tài đầu tiên trong nhóm 4 trọng tài bị nghi ngờ nhận hối lộ gồm: Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà. Trong ngày hôm nay, C45 tiếp tục có cuộc làm việc với 2 trọng tài còn lại.

Cơ quan điều tra làm việc với cả tổ trọng tại trong ghi án hối lộ tại vòng 3 V- League.
Cơ quan điều tra làm việc với cả tổ trọng tại trong ghi án hối lộ tại vòng 3 V- League.

Trước đó, các trọng tài đều đã có tường trình gửi lên Ban trọng tài, trước khi chuyển sang C45 để nghiên cứu vụ việc. Trong những bản tường trình này, các trọng tài đề phủ nhận chuyện mình liên quan đến nghi án nhận hối lộ. Đặc biệt, cả 4 trọng tài đã không nhắc đến chữ “tiền” trong bản tường trình của mình.

Liên quan đến buổi làm việc với 4 trọng tài trên, C45 và cả VFF không tiết lộ hai bên đã làm việc cụ thể như thế nào. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, C45 sẽ có nghiệp vụ riêng của mình để sớm làm rõ vụ việc. Đặc biệt, sau khi có kết quả, có thể VFF sẽ tổ chức một cuộc họp báo để rộng đường dư luận.

Trong trường hợp đúng là các trọng tài này có liên quan đến nghi án nhận hối lộ, chắc chắn tất cả sẽ bị xử lý thích đáng. Còn nếu cả 4 trọng tài được kết luận là không liên quan, sẽ được bố trí làm việc trở lại (trước đó các trọng tài đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra).

Trong khi đó, nếu kết luận của C45 là không có chuyện các trọng tài nhận hối lộ, ông Hỷ cho biết, Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tấn sẽ được phục hồi chức vụ, làm việc bình thường trở lại. Trước đó, ông Lâm và ông Tấn đã bị VFF tạm đình chỉ làm nhiệm vụ. Theo ông Hỷ, nếu vụ việc được kết luận không có gì, thì cả ông Lâm và ông Tấn cũng sẽ phải rút kinh nghiệm trong những phát biểu của mình.

Vụ việc lùm xùm liên quan đến chuyện tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà bị nghi ngờ nhận hối lộ từng tốn rất nhiều giấy mực thời gian qua. Sau khi chuyển toàn bộ hồ sơ, VFF đang nóng lòng chờ các kết luận của C45 để vụ việc sớm được làm rõ. Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn cho biết, những mâu thuẫn trong giải trình của trọng tài và lãnh đạo ban trọng tài cũng sẽ được VFF báo cáo cơ quan công an.

Trước đó, trả lơi trên báo chí, một trong 4 trọng tài cho biết: “Ở trận đấu trên sân Thanh Hoá vòng 3 V.League, tôi không hề tiếp xúc với ai mà chỉ tập trung làm tốt chuyên môn. Đây là trận đấu chúng tôi nhận được điểm cao nhất ở mùa giải 2013. Đặc biệt, hai đội bóng Thanh Hóa và HAGL cũng không hề than phiền gì về công tác trọng tài. Tôi rất mong công an vào cuộc để làm rõ vụ việc. Tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để nghi án được làm rõ sớm nhất”.

Ngoài ra, trọng tài chính bắt trận đấu là Đinh Hải Dương cũng đòi được tố chất với ông Dương Vũ Lâm, sau những phát biểu của ông này trên báo chí về việc có ghi âm lời thừa nhận của trọng tài Dương đã nhận tiền từ người lạ mặt sau trận đấu.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X