Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có nên sử dụng Đoàn Văn Hậu cho vòng loại U23 châu Á 2022?

Thứ Bảy 17/07/2021 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một câu hỏi đang được đặt ra là liệu BHL đội tuyển U23 Việt Nam có nên triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng như Đoàn Văn Hậu cho vòng loại giải U23 châu Á 2022 vào cuối tháng 10 tới?

Hôm 9/7 vừa qua, LĐBĐ châu Á đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho vòng loại giải U23 châu Á 2022. Và điều đáng mừng là đội tuyển U23 Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu khá dễ, bên cạnh các đối thủ Myanmar, Hongkong và chủ nhà U23 Đài Loan.

Và như đã phân tích về bảng đấu của U23 Việt Nam, đây đều là những đội bóng không được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, ngoại trừ U23 Myanmar có thể gây khó khăn cho chúng ta. Tuy nhiên trong hoàn cảnh tình hình chính trị tại quốc gia này đang bất ổn, sẽ không dễ để các cầu thủ trẻ của họ có được một tâm lý tốt nhất khi bước vào giải.

Chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ tại vòng loại, đây được đánh giá sẽ là một cơ hội thuận lợi để U23 Việt Nam phô diến sức mạnh, qua đó tiếp tục sở hữu tấm vé tham dự vòng chung kết châu lục.

Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ để Đoàn Văn Hậu nghỉ ngơi ở vòng loại U23 châu Á?

Nhiệm vụ sắp tới của ĐT U23 Việt Nam tại vòng đấu loại giải U23 châu Á 2022 sắp tới sẽ không quá nặng nhọc. Đó cũng là dịp để HLV Park Hang Seo có thể yên tâm trao lại công việc cho các trợ lý. Có như thế, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới có thể dồn hết tâm lý cho hai trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân nhà trong tháng 11.

Bên cạnh việc thầy Park nhiều khả năng sẽ không trực tiếp tham gia vòng loại U23 châu Á 2022 cùng ĐT U23 Việt Nam, một câu hỏi cũng đang được rất nhiều người hâm mộ quan tâm là liệu có thể sử dụng nhiều cầu thủ giỏi ở giải này, đặc biệt là trường hợp của Đoàn Văn Hậu - cầu thủ duy nhất của lứa U23 hiện tại từng tham gia vào hành trình giành tấm HCB của ĐT U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018.

Rõ ràng so sánh về trình độ và kinh nghiệm thì Văn Hậu đã vượt xa bạn bè cùng trang lứa. Anh thậm chí còn được đánh giá là gương mặt không thể thay thế tại ĐT Việt Nam vào lúc này với kinh nghiệm cùng bản lĩnh dạn dày, cộng thêm tài năng đã được khẳng định qua trận mạc.

Song điều đáng lo là liệu Đoàn Văn Hậu có thể sẵn sàng cùng ĐT U23 Việt Nam bước vào VCK U23 châu Á 2022 sắp tới?

Với một mật độ thi đấu dày đặc trong những tháng cuối năm, từ V-League cho tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sẽ là không dễ để cầu thủ người Thái Bình còn giữ được thể lực và phong độ tốt nhất để cùng U23 Việt Nam sang Đài Loan.

Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu có thể sẽ gặp chấn thương nếu phải thi đấu quá sức.

Điều đáng lo hơn là nếu phải 'cày ải' trên nhiều mặt trận, Văn Hậu rất dễ dính chấn thương, nhất là khi cầu thủ này vẫn chưa thực sự sẵn sàng bước vào guồng thi đấu mới sau khi chỉ mới bình phục hồi tháng 5 vừa qua.

Còn nhớ, các bác sĩ điều trị cho Đoàn Văn Hậu đã cảnh báo HLV Park Hang Seo không nên vội vã với chấn thương của hậu vệ này. Điều đó cho thấy chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải của cầu thủ người Thái Bình không hề đơn giản. Và nếu cứ cố sức thi đấu, chấn thương cũ của anh sẽ rất dễ tái phát.

Trong buổi tập gần đây của Hà Nội FC, Văn Hậu cũng phải tập riêng thay vì vào sân cùng các đồng đội. Trả lời về chuyện này, phía Hà Nội cho biết họ sợ Hậu rơi vào tình trạng quá tải sau một thời gian dài nghỉ thi đấu nên không muốn mạo hiểm với anh.

Sự cẩn trọng của Hà Nội đã cho thấy họ rất hiểu về vết thương cũ của Văn Hậu và việc không muốn anh tập nặng rõ ràng là để tránh làm chấn thương tái phát. Do đó, ban huấn luyện ĐT U23 Việt Nam cũng cần cân nhắc kỹ về quyết định sử dụng Văn Hậu tại vòng loại U23 châu lục,  bởi điều đó có thể không thực sự cần thiết.

Văn Hậu và một số ngôi sao có thể không dự Vòng loại U23 châu Á 2022

Bên cạnh lý do liên quan tới phong độ và chấn thương, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu và một số ngôi sao có thể không dự Vòng loại U23 châu Á 2022 do thời điểm diễn ra giải đấu vào cuối tháng 10 lại quá sát với các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á vào đầu tháng 11.

Không tính tới chuyện các cầu thủ sẽ phải cách ly y tế sau khi nhập cảnh vào Việt Nam thì riêng chuyện các cầu thủ không được tập luyện cùng ĐT Việt Nam trong thời gian phục vụ đội U23 chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới các kế hoạch nhân sự của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo trở về Hàn Quốc vì có tang
Thầy Park có thể sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Và rõ ràng với tính chất quyết liệt của vòng loại cuối cùng, thầy Park hẳn là sẽ không để một số trò cưng của mình lên tuyển U23.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, rất có thể trong danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á cũng không có những cái tên như Bùi Hoàng Việt Anh - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất quốc gia trong năm vừa qua hay Nguyễn Hai Long - ngôi sao đang lên của CLB Than Quảng Ninh.

Đây đều là những cầu thủ đã cùng ĐT Việt Nam sang UAE dự vòng loại châu lục. Dù không trực tiếp được ra sân nhưng họ ít nhiều đã thể hiện được tài năng và bản lĩnh tại sân chơi V-League. Và rất có thể ông Park sẽ cần tới họ cho chiến dịch Vòng loại World Cup sắp tới.

U23 Việt Nam và áp lực từ cái bóng của các đàn anhU23 Việt Nam và áp lực từ cái bóng của các đàn anh
Vào tháng 10 tới đây, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài ở vòng loại U23 châu Á 2022. Và khi đó chúng ta sẽ biết được sức mạnh thực sự của thế hệ...
Các tuyển thủ nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam?Các tuyển thủ nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam?
Chia sẻ sau khi biết ĐT U23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu dễ tại vòng loại U23 châu Á 2022, thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản vẫn tỏ ra khá thận trọng.
Đánh giá bảng I của U23 Việt Nam: Các đối thủ vừa tầmĐánh giá bảng I của U23 Việt Nam: Các đối thủ vừa tầm
Lá thăm may rủi đưa ĐT U23 Việt Nam vào bảng I cùng các đối thủ Myanmar, Hong Kong và tuyển chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Và đây được đánh giá là một bảng đấu dễ...
Phó tướng Lee Young Jin sẽ cùng U23 Việt Nam dự vòng loại châu Á?Phó tướng Lee Young Jin sẽ cùng U23 Việt Nam dự vòng loại châu Á?
Có hai lý do để tin trợ lý HLV Lee Young Jin sẽ cùng U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X