Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một HAGL rất khác tại AFC Champions League

Thứ Hai 25/04/2022 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn sao HAGL rõ ràng đã trút đi một bộ mặt thi đấu nghèo nàn tại V-League khi bước ra sân chơi châu lục. Và nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã thu về những kết quả rất khả quan.

HAGL và trận thua nuối tiếc trước Jeonbuk

Có lẽ đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến một trận thua gây ra nhiều tiếc nuối như vậy của CLB HAGL. Rõ ràng trước một đối thủ hàng đầu châu Á như Jeonbuk Hyundai, hy vọng để HAGL giành điểm trước khi bước vào trận đấu này thực sự là không nhiều.

Jeonbuk vs HAGL
HAGL đã có một trận đấu hay trước Jeonbuk Hyundai.

Tuy nhiên từ chỗ bị đánh giá là 'kho điểm' của bảng H, đoàn quân của Kiatisuk Senamuang đã tạo ra một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và suýt chút nữa đã tạo bất ngờ trước Jeonbuk Hyundai - đội bóng đã 9 lần vô địch giải K-League 1 và hai lần lên đỉnh ở đấu trường châu lục, AFC Champions League.

Trên sân Thống Nhất tối ngày 22/4, với một màn trình diễn lăn xả, có thừa sự quyết tâm của mình, HAGL thực sự đã biến dàn sao của Jeonbuk trở thành những cầu thủ vô danh không hơn không kém.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, đội bóng đã có 5 mùa giải liên tiếp gần đây lên đỉnh K-League 1 hoàn toàn bất lực khi không thể một lần xuyên thủng mành lưới HAGL. Ở trận này, Kim Dong Su và các đồng đội đã chơi cực kỳ xuất sắc để ngăn chặn mọi đường lên bóng của đối phương.

Phải vất vả lắm, Jeonbuk mới có thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm của mình trước HAGL, với cú sút 'sấm sét' đầy quyết đoán của tiền vệ Seon-Min Moon khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 3.

Kim Dong Su HAGL vs Jeonbuk 22/4
Jeonbuk đã có chiến thắng "mướt mồ hôi hột" trước HAGL

Khiến đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc phải 'mướt mồ hôi hột' mới có thể giành được 3 điểm, HAGL thực sự đã mang tới một sự ngạc nhiên không hề nhỏ cho NHM Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

Rõ ràng so với những màn trình diễn nghèo nàn, thiếu sức sống tại V-League, HAGL thực sự đã thay đổi trong lần trở lại với đấu trường AFC Champions League. Họ đã chơi rất kiên cường trước các 'ông lớn' bóng đá châu lục và suýt chút nữa đã có những trận hòa quý giá.

Trước Jeonbuk Hyundai, mặc dù đã gặp phải sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ ngay đầu trận nhưng HAGL càng chơi càng tỏ ra khôn ngoan và tỉnh táo trong từng pha xử lý bóng. Và chính điều này đã khiến đội bạn có nhiều phen mất bình tĩnh, dẫn tới bị căng cứng tâm lý.

Và càng đi về cuối trận khi Jeonbuk đã hết sự kiên nhẫn thì 'Gỗ' lại càng đá càng bay với dàn sao tuyển thủ quốc gia trên sân. Nhờ những màn trình diễn ấn tượng của Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Minh Vương,... HAGL thực sự đã gây nên nhiều sóng gió cho Jeonbuk Hyundai.

Thậm chí ở phút 82, suýt chút nữa bàn thắng đã xuất hiện với HAGL khi Công Phượng có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương. Song đáng tiếc là trong pha xử lý cuối, cú sút chân trái của tiền đạo người Nghệ An lại không thể đánh bại được thủ thành Bum-Soo Lee.

Công Phượng vs Jeonbuk 22/4
Công Phượng và đồng đội có lý do để nuối tiếc sau trận thua Jeonbuk

Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, HAGL đã phải trả giá khi để cho Jeonbuk ghi bàn trong những phút bù giờ cuối trận. Đây có thể nói là một trận thua khá tiếc nuối với đội bóng phố núi khi mà họ đã chơi rất tốt từ đầu trận với một màn trình diễn lăn xả của mình.

Từ đầu mùa giải năm nay, đã không ít lần thầy trò Kiatisuk đánh mất lợi thế của mình như trong trận hòa 2-2 trước Viettel ở V-League 2022 hay mới đây là màn chia điểm với Sydney FC. Đây đều là những trận đấu mà 'Gỗ' hoàn toàn xứng đáng có được một kết quả tốt hơn, nhưng sự kém hiệu quả của hàng công đã khiến họ phải lao đao.

Dẫu sao với những gì đã thể hiện được, các cầu thủ HAGL vẫn xứng đáng được ngợi khen với màn trình diễn quả cảm, cùng khả năng phòng ngự kiên cường của mình. Hiếm khi bóng đá Việt Nam lại có một thất bại tiếc nuối như vậy trước một đại diện của Hàn Quốc. Và nếu có được một hàng công sắc sảo hơn, có lẽ là họ đã làm nên chuyện.

Qua 3 trận đấu của dàn sao HAGL tại AFC Champions League năm nay, có thể thấy được rằng họ đã trút đi bộ mặt thi đấu nghèo nàn tại V-League khi bước ra sân chơi châu lục. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, "Gỗ" rất có thể sẽ tiếp tục tạo thêm những bất ngờ tại giải.

Điểm nhấn HAGL 0-1 Jeonbuk Hyundai: Dấu ấn hàng thủĐiểm nhấn HAGL 0-1 Jeonbuk Hyundai: Dấu ấn hàng thủ
Dàn sao HAGL có quyền tiếc nuối khi để thua trước ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai trong những phút cuối. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 0-1...
Tuấn Anh: HAGL đã phải trả giá vì sự mất tập trungTuấn Anh: HAGL đã phải trả giá vì sự mất tập trung
Chia sẻ sau trận, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã thừa nhận CLB HAGL để thua vì không thể giữ được sự tập trung trong những phút cuối trận.
Văn Toàn nói gì sau màn trình diễn đầy cố gắng trước Jeonbuk Hyundai?Văn Toàn nói gì sau màn trình diễn đầy cố gắng trước Jeonbuk Hyundai?
Chia sẻ sau trân thua 0-1 đầy tiếc nuối trước Jeonbuk Hyundai, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho rằng đội đã không giữ được sự tập trung ở những phút cuối.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X