Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Có một Hà Nội rực rỡ dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm

Thứ Tư 07/04/2021 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự ra đi của HLV Chu Đình Nghiêm là điều đã được dự đoán với sự đi xuống của CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay. Song không phủ nhận rằng đây chính là nhà cầm quân đã giúp đội bóng Thủ đô vươn lên một tầm cao mới.

Ngày 4/4/2021, CLB Hà Nội đã chính thức có thông cáo báo chí khẳng định về sự ra đi của HLV Chu Đình Nghiêm. Đây là điều đã được giới truyền thông dự báo từ trước, sau sự sa sút của đội bóng Thủ đô ở đầu mùa giải năm nay. 

Hà Nội đã trắng tay ở hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2021, trong đó có trận thua bất lực 0-3 ngay trên sân Nam Định ở vòng đấu mở màn mùa giải. 

HLV Chu Đình Nghiêm vs TP HCM
HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải ra đi sau chuỗi trận không tốt của CLB Hà Nội ở mùa giải này

Mặc dù sau đó, nhà á quân V-League mùa 2020 đã trở lại với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước Hải Phòng, Thanh Hóa và TP.HCM, nhưng trận đấu suýt thua trước đội cuối bảng Hà Tĩnh trên sân nhà đã khiến ông Nghiêm tiếp tục bị 'mất điểm'. 

Để rồi thất bại 0-2 lần đầu tiên trong 7 năm qua trước SHB Đà Nẵng đã trở thành 'giọt nước tràn li' khiến nhà cầm quân người Thanh Hóa buộc phải chia tay chiếc ghế thuyền trưởng CLB Hà Nội mà ông đã gắn bó từ năm 2016.

Sự ra đi của ông Nghiêm có thể nói là đã khiến nhiều người yêu mến đội bóng Thủ đô cảm thấy tiếc nuối. Là tuýp người 'nói ít, làm nhiều', vị thuyền trưởng sinh năm 1972 thực sự đã mang tới nhiều nét đổi thay cho đội bóng Thủ đô. 

Ngay trong mùa giải đầu tiên nắm sa bàn tại Hà Nội FC vào năm 2016, thay cho người đồng nghiệp Phạm Minh Đức, HLV Chu Đình Nghiêm đã ngay lập tức để lại dấu ấn, khi giúp đội bóng của mình trở lại với ngôi vương V-League sau hai mùa bóng phải xếp sau Bình Dương. 

Và danh hiệu vô địch V-League 2016 cũng là tiền đề để CLB Hà Nội bước vào thời kỳ hoàng kim bằng việc thể hiện được một sức mạnh 'vô song' trước các đối thủ trong nước, mà đỉnh cao chính là việc xô đổ hàng loạt kỷ lục để sở hữu chức vô địch quốc gia ở mùa giải 2018.

CLB Hà Nội vô địch Cup Quốc gia 2020
CLB Hà Nội lập hat-trick vô địch Cup Quốc gia dưới thời Chu Đình Nghiêm.

Sở hữu một đội hình đồng đều bậc nhất V-League, với một loạt gương mặt thi đấu cho các ĐTQG của Việt Nam cùng những ngoại binh rất chất lượng, Hà Nội đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình bằng việc lên ngôi trước 5 vòng đấu, xô đổ kỷ lục 4 trận trước đó của Bình Dương thiết lập cách đó 11 năm.

Bên cạnh đó, họ cũng xô đổ hàng loạt kỷ lục như là nhà vô địch có số điểm kỷ lục (64 điểm), nhà vô địch ghi nhiều bàn thắng nhất (72 bàn) và cũng chính là nhà vô địch để thua ít nhất trong cả mùa giải (chỉ thua đúng 2 trận).

Những con số đó có thể nói đã phần nào lột tả sự vĩ đại của Hà Nội ở mùa giải 2018, mặc dù trong năm đó họ vẫn chưa thể thâu tóm trọn bộ danh hiệu sau cú sảy chân trước Bình Dương ở bán kết cúp QG 2018.

Tổng kết mùa giải 2018, có thể nói đó là một năm mà CLB Hà Nội đã thi đấu cực kỳ bùng nổ dựa trên một lối đá tấn công đẹp mắt, mềm mại nhưng không kém phần hiệu quả. 

Họ sở hữu một dàn cầu thủ tài năng có phong thái thi đấu tự tin, bản lĩnh và đã quá hiểu nhau khi được thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài. Và đây cũng là yếu tố chính giúp Hà Nội thực sự tạo nên sự khác biệt so với các đội bóng còn lại.

Chu Đình Nghiêm
Có một Hà Nội rực rỡ dưới thời Chu Đình Nghiêm

Mặc dù không còn thể hiện một sức mạnh đáng sợ cùng mạch thắng như chẻ tre trước đó, nhưng năm 2019 lại là năm thành công vang dội với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, khi họ lần đầu tiên giành cú ăn ba với các danh hiệu V-League, cúp Quốc gia và Siêu cúp QG 2019. 

Không chỉ khẳng định sự thống trị trong nước, Hà Nội dưới thời Chu Đình Nghiêm còn làm bóng đá Việt được 'nở mày nở mặt' khi vào tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, tương đương với bán kết toàn giải. Và nếu may mắn hơn một chút, có lẽ họ đã có thể đánh bại đội bóng 4.25 SC của Triều Tiên để bước tới trận tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên không có một sức mạnh nào là trường tồn mãi mãi. Và như đã biết là CLB Hà Nội sau đó cũng đã đi xuống từ sau mùa giải 2019. Mùa giải 2020, họ chỉ có được chức vô địch cúp Quốc gia và Siêu cúp QG. 

Việc có quá nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương sau những mùa giải gồng mình thi đấu vì thành tích chung của đội là nguyên nhân chính khiến Hà Nội không còn 'vô đối' như trước.

Và khi lối chơi, cách thi đấu của Hà Nội cũng không còn hiệu quả trước các đối thủ, việc có một sự thay mới ở băng ghế huấn luyện đội bóng Thủ đô cũng là điều dễ hiểu. 

Sự ra đi của HLV Chu Đình Nghiêm có thể nói là đáng tiếc song không bất ngờ. Đó là điều dễ hiểu bởi Hà Nội đang rất cần một nhà cầm quân cao tay hơn, có thể đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, và xa hơn là có thể trở lại đỉnh cao giống như dưới thời của ông Nghiêm vài năm trước.

VIDEO: Viettel 0-1 Hà Nội (Siêu cúp quốc gia 2020)

video

 

Hà Nội FC: Thay tướng liệu có phải giải pháp tối ưu?Hà Nội FC: Thay tướng liệu có phải giải pháp tối ưu?
Sau chuỗi trận không mấy khả quan, Hà Nội FC đã chia tay HLV Chu Đình Nghiêm và tạm thời bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc vào ghế nóng. Nhưng liệu sự thay đổi này...
HLV Chu Đình Nghiêm gửi lời chia tay CLB Hà NộiHLV Chu Đình Nghiêm gửi lời chia tay CLB Hà Nội
Với quyết định được đưa ra, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không còn ngồi ghế thuyền trưởng Hà Nội. Trong ngày cuối cùng của mình, ông đã gửi gắm những hy vọng với các...
Cựu HLV trưởng ĐTVN dẫn dắt Hà Nội thay HLV Chu Đình NghiêmCựu HLV trưởng ĐTVN dẫn dắt Hà Nội thay HLV Chu Đình Nghiêm
Ngay sau khi thông báo chia tay với HLV Chu Đình Nghiêm, BLĐ Hà Nội FC lập tức bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc tạm thời đảm nhiệm ghế nóng.
HLV Chu Đình Nghiêm: Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng thôiHLV Chu Đình Nghiêm: Văn Quyết chỉ nhảy tránh quả bóng thôi
Trước câu hỏi về tình huống phạm lỗi có phần thô bạo của Văn Quyết với trung vệ Janclesio, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những lời thanh minh cho cậu học trò.
HLV Chu Đình Nghiêm: Chặng đường phía trước của Hà Nội là nỗi lo lớnHLV Chu Đình Nghiêm: Chặng đường phía trước của Hà Nội là nỗi lo lớn
Hà Nội vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều lý do để lo lắng cho chặng đường sắp tới của đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X