Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cò môi giới tiết lộ chuyện các ngoại binh châu Âu khó trụ lại V-League

Thứ Hai 24/09/2018 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lý giải việc ít có cầu thủ gốc Âu tới Việt Nam chơi bóng và giành được những thành tích ấn tượng, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu đã đưa ra câu trả lời về chuyện này.

Lý do các ngoại binh châu Âu khó trụ lại V-League

Nhắc tới các ngoại binh tại Việt Nam, NHM về cơ bản sẽ nghĩ ngay tới những cầu thủ da màu, cao to, có thể lực, tốc độ như Hoàng Vũ Samson, Oseni (Hà Nội) hay Pape Omar Faye (Thanh Hóa), Michael Olaha (SLNA),.. Điểm chung của những cầu thủ này là họ đều tới từ các quốc gia châu Phi hoặc một vài người đến từ châu Mỹ.

Lý giải chuyện các ngoại binh châu Âu khó trụ lại V-League hình ảnh
Marvin Ogunjimi (trái) thi đấu không thành công tại Sài Gòn FC

Thực tế đã cho thấy hiếm có cầu thủ gốc Âu nào có thể trụ lại V-League qua vài mùa giải mà cái tên mới đây nhất là cựu tiền đạo ĐT Bỉ Marvin Ogunjimi, "đàn anh" của Eden Hazard ở tuyển Bỉ. Tại Sài Gòn FC, cầu thủ 31 tuổi này chỉ có hai lần đá chính và bốn trận vào sân từ ghế dự bị, không có bàn thắng nào.

Mới đây chính Marvin Ogunjimi cũng thừa nhận về lịch tập luyện nặng nề tại V-League khi các cầu thủ phải ra sân 2 buổi mỗi ngày sau khi tại châu Âu, con số này chỉ là 1.

Nói về chuyện các cầu thủ châu Âu khó thích nghi với V-League, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu cho rằng: “Đến Ronaldo cũng không thể thích nghi được với V.League chứ đừng nói gì đồng đội cũ của Eden Hazard. Điều này là thực tế đang diễn ra.

Tâm lý các đội thường khoán hết cho ngoại binh, cầu thủ nội thì có tâm lý ỷ lại nên nảy sinh căn bệnh mãn tính qua nhiều mùa giải. Còn các cầu thủ đến từ châu Âu thì có tư duy chơi bóng tập thể, không dựa dẫm và đá đúng vai trò nên họ sẽ ngợp với tư duy chơi bóng ở V-League”.

Một chuyên gia môi giới khác là bà Mae Mua, nhà môi giới từng được cấp phép của FIFA đầu tiên ở Việt Nam thì đánh giá rằng: “Trở ngại lớn nhất của cầu thủ châu Âu khi đến Việt Nam là thời tiết và văn hóa. Bản thân họ cần thời gian để thích nghi, kể cả với cách chơi giải VĐQG bản địa”.

Mặc dù vậy, các cầu thủ gốc Phi và Nam Mỹ với điều kiện thi đấu có phần gian khổ hơn lại có thể hòa nhập được với môi trường bóng đá Việt Nam. Bản danh sách những ngoại binh xuất sắc trong lịch sử V.League cũng chỉ vinh danh những cầu thủ gốc Phi, Nam Mỹ như Leandro, Philani, Gaston Merlo, Hoàng Vũ Samson hay Gonzalo.

VPF công bố lịch đá bù V-League và Cúp Quốc gia 2018 vì quốc tang
Trong sáng 24/9, công ty VPF đã chính thức công bố lịch thi đấu của V-League 2018 và Cúp Quốc gia 2018 bị gián đoạn cho quốc tang Chủ tịch nước.
Dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội, Công Phượng đi vào lịch sử HAGL
Vươn lên đứng đầu danh sách chân sút nội tốt nhất V-League 2018, Công Phượng vươn lên trở thành chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử Hoàng Anh Gia Lai.
Sau vòng 23 V-League 2018: Vòng đấu của những cú sốc
Vòng 23 V-League 2018 chứng kiến tới 3 trận đấu có kết thúc với tỷ số rất đậm. Riêng trận HAGL vs Hà Nội có tới 8 bàn thắng được ghi, một kết quả khiến nhiều...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X