Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng G: Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử?

Thứ Tư 20/11/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa thể lần đầu tiên đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đặc biệt trong bối cảnh sĩ khí toàn đội đang lên cao, tất nhiên là niềm tiếc nuối lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Song xét tổng thể thì kế hoạch tìm kiếm suất tham dự vòng loại cuối cùng vẫn trong tầm kiểm soát.
Nhiều CĐV Việt Nam chắc hẳn đã thốt lên giá như bàn thắng của Bùi Tiến Dũng được công nhận thì Việt Nam có lẽ đã lần đầu hạ gục Thái Lan tại Mỹ Đình. Tuy nhiên không thể phủ nhận đội bạn đã chơi tốt. Bên cạnh đó, bản thân HLV Park Hang Seo chút nữa phải trả giá vì sự mạo hiểm của mình khi ông tung Công Phượng vào thay Hùng Dũng với ý đồ tăng cường hàng công tìm kiếm chiến thắng.
Phân tích cơ hội của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Tuyển Việt Nam vẫn đang nắm giữ ưu thế tại bảng G

Song rốt cục sau khi tiền vệ trung tâm số 1 Việt Nam rời sân, chúng ta lại rơi vào lép vế và bị Thái Lan ép. Mọi tính toán của thầy Park đã bị phá sản. Kể từ đó cho đến hết trận, Thái Lan có tới 6 cú dứt điểm trúng đích (trước đó con số bằng không) mà nếu Văn Lâm hay Văn Hậu không lăn xả cứu thua, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Tuy nhiên không vì thế mà trách HLV Park Hang Seo bởi với mỗi quyết định thay đổi đấu pháp tương đối mạo hiểm như vậy thì cơ hội thành công và thất bại ngang nhau. Do đó xét về mặt thế trận thì Việt Nam nên hài lòng với 1 điểm có được.
5 điểm nhấn sau trận cầu bất phân thắng bại giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Tối 19/11, ĐT Việt Nam và Thái Lan đã bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận đấu này.

Hiện tại sau lượt trận mới nhất, chúng ta vẫn duy trì thành tích bất bại (3 thắng, 2 hòa) cùng ngôi đầu bảng (11 điểm).  Malaysia đã vươn lên thứ 2 với 9 điểm sau trận thắng Indonesia. Song Bongda24h không coi Malaysia là đối thủ chính của Việt Nam bởi đơn giản lịch thi đấu của đội bóng này khá nặng. 3 lượt trận còn lại, Malaysia lần lượt gặp UAE, Việt Nam vs Thái Lan tức là toàn đối thủ mạnh mà lại có đến 2 trận trên sân khách.
Lich thi dau cac tran con lai cua bang G vong loai World Cup 2022
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022

Trận sân nhà duy nhất còn lại của Malaysia chính là màn tiếp đón Việt Nam vào ngày 31/3 song ngày 26/3, Malaysia có trận đấu trên sân của UAE. Như vậy, chưa bàn đến kết quả của chuyến làm khách đó thì "Những chú Hổ" sẽ tốn không ít thời gian di chuyển từ UAE trở về nhà, kéo theo nền tảng thể lực của các cầu thủ khó đạt trạng thái sung mãn nhất cho trận đấu với Việt Nam 5 ngày sau đó.

Trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo được nghỉ đúng lượt trận diễn ra ngày 26/3 (do bảng G có 5 đội nên các đội được nghỉ luân phiên) nên rất thoải mái chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Malaysia mà không phải e ngại bất cứ điều gì về mặt thể lực.

Đó là còn chưa tính đến chuyện Malaysia mà thất bại trên đất UAE thì tinh thần của họ chắc chắn suy giảm ít nhiều. Theo như tính toán của Bongda24h (Tham khảo ở bài: Việt Nam cần bao nhiêu điểm nữa để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022) thì con số 15 điểm mà Malaysia có thể sở hữu tối đa nếu thua UAE (sau đó thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan) gần như không đủ giúp họ giành quyền đi tiếp.
Phân tích cơ hội của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sau loạt trận ngày 19/11

Như vậy, ít hay nhiều, Việt Nam sẽ giành trước lợi thế ở chuyến hành quân đến đất Malaysia. Hơn nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang bất bại và chiếm ngôi đầu. Thành tích đó tất nhiên giúp tinh thần toàn đội được duy trì ở mức cao. Trong trường hợp Việt Nam thắng Malaysia thì chúng ta thật sự sẽ tiến rất gần tới tấm vé dự vòng loại cuối cùng, thậm chí cả ngôi đầu bảng còn Malaysia coi như bị loại.
VIDEO: Xem lại hai tình huống tranh cãi trận Việt Nam 0-0 Thái Lan
Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf đã có hai quyết định gây tranh cãi ở trận Việt Nam 0-0 Thái Lan vào hôm qua. Ông đã thổi phạt đền cho Thái Lan, rồi sau đó từ...

Thậm chí một kết quả hòa cũng không quá tệ. Đặt giả thuyết 3 trận còn lại, Việt Nam chỉ kiếm được thêm 5 điểm (1 thắng, 2 hòa) thì kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chúng ta sẽ có tổng cộng 16 điểm. Khi đó, Việt Nam chỉ mất ngôi đầu bảng chung cuộc trong các trường hợp sau:

- Thái Lan toàn thắng cả 3 trận còn lại (lúc đó Thái Lan sẽ có 17 điểm)
- UAE thắng 3 và hòa 1 (với Việt Nam theo giả thuyết phía trên) ở 4 trận còn lại và phải hơn về hiệu số bàn thắng - thua (lúc đó UAE sẽ có 16 điểm như Việt Nam)
- Malaysia thắng 2 và hòa 1 (cũng là hòa Việt Nam) ở 3 trận còn lại đồng thời còn phải hơn về hiệu số bàn thắng - thua. Lúc đó Malaysia cũng 16 điểm như Việt Nam nên buộc phải so kè chỉ số phụ.
Cục diện bảng G Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử hình ảnh 3
Với bộ não tinh toán siêu việt của mình hẳn HLV Park Hang Seo biết phải làm gì để giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử

Mà như đã đề cập, giữa các đội cạnh tranh (không tính Indonesia vì đã gần như bị loại) còn có các trận đối đầu trực tiếp nên các trường hợp như phía trên không dễ xảy ra. Nhưng chắc chắn cuộc đua sẽ ngày một khốc liệt qua từng vòng và một lần nữa cần phải thừa nhận lịch thi đấu đang thật sự ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo.
ĐT Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận gặp Thái Lan
Với việc phải nhận thẻ vàng trong hiệp 2 trận gặp Thái Lan, Trọng Hoàng sẽ không thể dự trận gặp Malaysia vào tháng 3 năm sau.

Sau trận gặp Malaysia thì đến tháng 6, Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia tại Mỹ Đình. Cứ cho đến thời điểm đó, bóng đá xứ Vạn đảo thoát khỏi khủng hoảng và thi đấu tiến bộ hơn thì với việc hết hy vọng cạnh tranh suất đi tiếp, chẳng có gì đảm bảo Indonesia vẫn sẽ thi đấu với tinh thần và sự tập trung cao nhất.

Mới cả, HLV Park Hang Seo quá hiểu nếu muốn làm nên lịch sử (lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup) thì không gì khác ông và các học trò buộc phải đánh bại Indonesia trên sân nhà, thậm chí với cách biệt càng nhiều càng tốt (phòng trường hợp phải sử dụng chỉ số để phân thứ hạng).

Nếu hoàn thành mục tiêu thắng Indonesia thì Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của bảng G vòng loại thứ World Cup 2022 trên đất UAE với tâm thế đã nắm được tình hình bảng đấu cũng như của cả vòng loại. Nhìn chung khi chúng ta được nắm trong tay quyền tự quyết thì việc tính toán sẽ dễ dàng hơn là việc vừa đá vừa phải nghe ngóng hay lo lắng hồi hộp chờ đợi tin mừng do người khác mang lại. Kể cả ở tình huống xấu nhất là Việt Nam thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường thì toàn đội vẫn có thể tự hào về những gì đã cống hiến.

Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X