Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC?

Thứ Sáu 17/02/2023 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia tay HAGL để sang Nhật Bản khoác áo Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có lẽ cũng đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn ở bến đỗ mới. Và liệu lần này Phượng có cơ hội thể hiện mình ở J-League 1?

Thách thức chờ đón Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC

Sau nhiều chờ đợi, cuối tuần này mùa giải mới của bóng đá Nhật Bản sẽ chính thức khởi tranh. Và vào lúc 12h00 trưa mai (18/2) theo giờ Việt Nam, tân binh Yokohama FC sẽ có màn ra mắt bằng trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ Nagoya.

Yokohama FC cũng chính là đội bóng mà tiền đạo Việt Nam, Nguyễn Công Phượng vừa chuyển tới khoác áo sau khi hết hạn hợp đồng với HAGL. Và hẳn là ở trong thời điểm hiện tại, nhiều người hâm mộ nước nhà cũng đang kỳ vọng chân sút người Nghệ An sẽ được thi đấu ngay ở trận ra quân cùng đội bóng mới.

Cong Phuong
Thách thức đang chờ đón Công Phượng ở Yokohama

 

Yokohama FC trở lại J-League 1 sau khi giành ngôi á quân J-Leauge 2 mùa giải 2022. Đây chính là đội bóng non trẻ nhất trong số 31 CLB từng chơi ở giải đấu cao nhất của Nhật Bản. Họ chủ yếu thi đấu ở J-League 2 và chỉ có 3 mùa giải chơi ở J-League 1 vào các năm 2007, 2020, 2021. 

Với năng lực hiện có, Yokohama FC không được giới chuyên môn đánh giá trong nhóm đội có thể cạnh tranh thứ hạng cao. Tuy nhiên với Công Phượng, đây được đánh giá là một đội bóng vừa tầm với anh trong kế hoạch xuất ngoại thi đấu của bản thân.

Sau khi hết hợp đồng khoác áo HAGL cuối năm 2022, Công Phượng đã tới đầu quân cho CLB Yokohama với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Nhờ sự cần cù, ham học hỏi của mình, anh đã được HLV trưởng đội bóng là ông Shuhei Yomoda khen ngợi là "một cầu thủ giỏi và tích cực học hỏi". 

Và bản thân chân sút sinh năm 1995 cũng phần nào chứng minh lời khen đó không phải là xã giao khi đã có sự hòa nhập khá tốt và đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của đội nhà ở  trận đấu giao hữu với CLB Honda Lock diễn ra vào đầu tháng 2.

Dẫu sao đây cũng chỉ là một trận cầu mang tính thử lửa của CLB Yokohama. Nó rõ ràng không nói nên nhiều điều. Và liệu trong mắt HLV Shuhei Yomoda, Công Phượng có cơ hội ra sân ngay ở vòng đấu mở màn J-League 1 vào ngày mai?

Có một thực tế là CP10 sẽ phải chứng tỏ tài năng hơn người của mình nếu muốn cạnh tranh một suất thi đấu ở đội bóng mới. Theo tìm hiểu tại J-League 2023, CLB Yokohama đã đăng ký khá đông quân số ở tuyến tiền vệ và hàng công. 

Ở hàng tiền đạo, có tới 9 cái tên được HLV Yomoda lựa chọn, trong đó có 3 ngoại binh Brazil, 5 cầu thủ Nhật Bản. Con số này gần gấp đôi số tiền đạo mà Nagoya Grampos, đối thủ của Yokohama FC gặp ngày mở màn. Tại hàng tiền vệ, đội bóng này sở hữu 12 cầu thủ.

Nó cho thấy cuộc chiến cho suất thi đấu ở Yokohama FC sẽ không hề dễ dàng. Và nếu không thể hiện được năng lực, e là rất khó để ngôi sao tuyển Việt Nam được trao cơ hội thi đấu ở vòng 1 J-League 1.

 

Công Phượng đã chuẩn bị gì cho chuyến xuất ngoại lần này?

Có lẽ sau những kinh nghiệm rút ra sau chuyến xuất ngoại đầu tiên không mấy thành công tại Mito Hollyhock vào năm 2016, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có sự chuẩn bị kỹ hơn khi trở lại đất nước Mặt trời mọc lần này.

Còn nhớ Công Phượng tiết lộ trước mùa giải rằng mình đã có quãng thời gian chuẩn bị rất dài trước khi gia nhập Yokohama FC. Bằng chứng là anh từng xin không dự AFF Cup 2022 để có thời gian chuẩn bị trước khi sang Nhật Bản. Đây là điều chưa từng có với bản thân Công Phượng, phản ánh sự nghiêm túc của chân sút gốc Nghệ An ở chuyến xuất ngoại lần này.

Cơ hội nào cho Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC 1
Công Phượng đã có sự chuẩn bị kĩ càng cho chuyến xuất ngoại lần này.

Không những vậy, Phượng cũng tích cực học tiếng Nhật để hòa nhập cùng đồng đội mới. Khác với chuyến đi đầu tới Nhật Bản năm 2016, lần này tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An cũng đưa theo vợ con sang cùng. Với một 'hậu phương' vững chắc, Phượng chắc chắn sẽ có thêm những động lực tinh thần để chinh phục những mục tiêu ở xứ người. 

Để gia tăng cơ hội ra sân của mình trong cạnh tranh vị trí rất khốc liệt ở xứ phù tang, được biết Công Phượng cũng đang nỗ lực chơi rộng hơn tại Yokohama FC. Để phù hợp với CLB mới, cựu tiền đạo HAGL cũng đang cố gắng thích nghi ở vị trí tiền vệ công. 

Với tài năng của mình, Công Phượng đủ sức đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện ở vai trò hộ công. Nhiệm vụ của anh sẽ là chơi thấp phía sau trung phong và cũng sẽ phải tham gia phòng ngự với các đồng đội tuyến dưới.

Với sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng khả năng xâm nhập vòng cấm tốt, Phượng hứa hẹn sẽ mang tới những màu sắc mới cho hàng công Yokohama FC. Song để được đá chính, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với những tiền vệ kỳ cựu của CLB như Hasegawa Tatsuya, Ogawa, Hirotaka… 

Nhìn chung, xuất ngoại thi đấu vẫn là một nhiệm vụ đầy gian nan với các cầu thủ bóng đá Việt Nam nói chung và Công Phượng cũng không có ngoại lệ. Nhưng khi bóng còn chưa lăn thì người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào thành công của Phượng ở một môi trường mới.

Công Phượng nhận sự kỳ vọng lớn khi thi đấu tại J-League 1Công Phượng nhận sự kỳ vọng lớn khi thi đấu tại J-League 1
Tân binh của CLB Yokohama, Nguyễn Công Phượng đang nhận được sự tin tưởng sẽ sớm toả sáng tại J.League 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X