Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào "bảng tử thần" tại Asian Cup 2022?

Thứ Sáu 29/10/2021 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam vào một bảng đấu khó với những đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là một thách thức lớn nhưng không phải là không có cách để thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng bảng Asian Cup 2022.

ĐT nữ Việt Nam gặp khó ở vòng bảng Asian Cup

Lần đầu tiên Asian Cup nữ 2022 tăng số đội lên 12 cùng thể thức chọn 8 đội vào vòng tứ kết (6 đội nhất nhì và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất). Tưởng chừng như đây sẽ là cơ hội tốt để mở ra cơ hội đến gần với World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam.

Vậy nhưng, kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian nữ 2022 diễn ra vào chiều qua (28/10) không khỏi khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có phần lo lắng.

ĐT nữ Việt Nam đã rơi vào “bảng tử thần” khi có sự góp mặt của ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc và ĐT Myanmar. Đây rõ ràng là bảng đấu cực kỳ khó khi có sự hiện diện cùng lúc hai đội bóng hùng mạnh từng tham dự World Cup là Nhật Bản và Hàn Quốc.

So với hai bảng đấu A gồm : Ấn Độ, Iran, Trung Quốc và Đài Loan hay bảng B gồm: Thái Lan, Philippines, Indonesia và Úc, cơ hội đi tiếp của đoàn quân áo đỏ đang gặp thách thức quá lớn. Nhiều nhận định đưa ra rằng , ĐT nữ Việt Nam có nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Tuy khó nhưng không phải là không có cách để tranh vé tiến vào vòng trong.

Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng khó tại Asian Cup hình ảnh

ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đặt quyết tâm cao để không bị loại khỏi giải đấu

Để có thể đến được World Cup nữ lần đầu tiên, những chiến binh sao vàng sẽ phải giành vé vào thẳng vòng bảng, hoặc vượt qua vòng play-off để đến với World Cup 2023. ĐT nữ Việt Nam đứng thứ 3 ở bảng C và nằm trong số 2/3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. ngoài 6 đội nhất nhì vào thẳng vòng tứ kết, 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vẫn có cơ hội lọt vào tứ kết.

Để làm được điều trên, các nhà ĐKVĐ SEA Games buộc phải thắng Myanmar ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng với tỷ số đậm nhất có thể. Điều này cũng là khó khi ở trận đối đầu gần nhất, ĐT nữ Việt Nam phải rất chật vật mới có thể thắng 1-0 trước đối thủ này. Cùng với đó là việc hạn chế số bàn thua trước hai đội Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng sẽ cần theo dõi các kết quả của bảng đấu khác và hy vọng sẽ có đội thứ 3 chỉ có được 1 điểm sau 3 trận đấu, tức kém hơn so với ĐT nữ Việt Nam. Trong trường hợp ĐT Việt Nam đứng thứ 3 và lọt vào tứ kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội đá play-off liên lục địa để tranh vé đến Australia và New Zealand năm 2023.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng 3 tháng để chuẩn bị cho vòng bảng Asian Cup 2022. Thời gian cũng bao gồm cả việc giải vô địch nữ quốc gia dự kiến khởi thành vào tháng 11 tới đây. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X