Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho Công Phượng ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba 29/09/2015 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong buổi tập thứ 2 của đội tuyển, HLV Miura đã đưa ra quyết định bất ngờ là đưa triệu tập Công Phượng vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Hôm qua là ngày đầu tiên ĐTQG tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu khó khăn tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq và Thái Lan. Ngay trong buổi tập thứ 2 tại sân trung tâm huấn luyện Viettel, tiền vệ Vũ Minh Tuấn và thủ môn Minh Long đã dính chấn thương phải rời đội tuyển. Ngay lập tức, HLV Miura triệu tập Công Phượng vào ĐT Việt Nam thay thế, cùng với đó là Ngọc Thắng và thủ môn Hoài Anh cũng được gọi bổ sung. Trường hợp của tiền đạo xứ Nghệ là gây nhiều xôn xao nhất bởi NHM rất muốn Công Phượng cùng lứa cầu thủ HAGL JMG được khoác áo ĐTVN. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể tránh khỏi những nghi ngờ, tiền đạo xứ Nghệ là cái tên rất “câu khách” và không ít người cho rằng VFF sẽ lại dùng Công Phượng làm “mồi nhử” khán giả như trận gặp Man City. Nhất là trong bối cảnh 2 trận đấu sắp tới gặp Iraq và Thái Lan sẽ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình và đang bị nghi ngờ là “ế vé” vì lối chơi khô khan của đội tuyển.

Công Phượng có giá chuyển nhượng chỉ bằng 1/15 Công Vinh
Vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu đã chính thức được xác nhận. Mức phí để chiêu mộ cầu thủ trẻ này cũng đã được phía Mito Hollyhock và HAGL...

Việc Công Phượng vào ĐT Việt Nam cũng khiến nhiều người nghi ngờ rằng đó chỉ là cách HLV Miura làm giảm áp lực dư luận vào ông và đội tuyển. Thế nhưng sự thật thì chưa bao giờ chiến lược gia người Nhật quan tâm tới sức ép từ NHM, thậm chí ông thầy 52 tuổi còn khẳng định việc dẫn dắt ĐT Việt Nam là rất thú vị. Quan trọng hơn nếu sợ dư luận thì cựu thuyền trưởng của Sapporo đã chẳng mạnh tay loại bỏ cầu thủ HAGL ở ĐTQG cũng như U23 trong suốt thời gian qua đến thế. HLV Miura gọi Công Phượng vào ĐT Việt Nam hoàn toàn vì chuyên môn bởi ông lo ngại hàng công đội tuyển sẽ có nhiều ca chấn thương sau khi kết thúc một mùa giải V-League 2015 mệt mỏi. Nên nhớ rằng đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2015, đội tuyển hội quân tới nửa tháng để chuẩn bị. Có thể nói, HLV Miura đang lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới trên sân nhà. Những trận cầu có thể quyết định tấm vé đi tiếp của chúng ta tại vòng loại World Cup 2018 và nhất là tấm vé dự VCK Asian Cup 2019. Vì thế chiến lược gia người Nhật đã gọi những mẫu cầu thủ rất hợp lối chơi của mình như Khánh Lâm, Huy Cường, Minh Tùng, Trọng Hoàng. Và chắc chắn việc ông Miura gọi Công Phượng cũng vì muốn cải thiện sức mạnh cho đội tuyển như không phải là giải sức ép dư luận hay là chiêu “câu khách” như trận gặp Man City vào tháng 7 vừa qua.

Cong Phuong vao DT Viet Nam co co hoi toa sang hinh anh
Công Phượng có nhiều cơ hội tỏa sáng trong màu áo ĐTQG trong lần tập trung này

Khi Công Phượng đã nằm trong tính toán về chuyên môn của HLV Miura thì câu hỏi lúc này là liệu chân sút 20 tuổi có cạnh tranh nổi vị trí 1 vị trí trên hàng công ĐTQG hay không. Trong lần tập trung thứ 4 trong năm 2015, ĐT Việt Nam có tới 7 tiền đạo để lựa chọn cho 2 trận gặp Iraq và Thái Lan. Công Vinh đã nắm chắc 1 suất với vai trò đội trưởng và đầu tàu của mình. Mạc Hồng Quân là phương án ngoại lệ để sử dụng khi đội nhà cần bóng bổng và dài. 4 cái tên còn lại là Công Phượng, Văn Quyết, Đình Tùng và Văn Thắng sẽ cạnh tranh vị ví tiền đạo lùi đằng sau Công Vinh. Văn Quyết có kinh nghiệm trên tuyển nhưng vốn xuất phát là tiền vệ nên khả năng dứt điểm lại rất hạn chế. Đình Tùng và Văn Thắng là những “vua phá lưới nội” ở V-League 2015 vừa qua thế nhưng đẳng cấp của 2 cầu thủ này đến đâu thì người xem đã rõ. 2 cầu thủ quê Thanh Hoa thi đấu rất nhiệt tình nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi đá dạt biên. Quan trọng hơn, việc Đình Tùng và Văn Thắng ghi nhiều bàn ở mùa giải 2015 là do 2 tiền đạo ngoại ở CLB đã thu hút hết hậu vệ đối phương.

Công Phượng và Xuân Trường nói về mùa giải đầu tiên tại V-League

Cơ hội để Công Phượng ra sân và tỏa sáng trong màu áo ĐTQG trong đợt tập trung này là không hề nhỏ. Bởi như phân tích ở trên hàng công của ĐT Việt Nam hiện nay tuy đông nhưng không “tinh”. Không dễ để tìm ra cầu thủ có thể lãnh trách nhiệm ghi bàn cho đội nhà vào lúc này. Việc HLV Miura gọi Công Phượng là rất có ý đồ sau khi chứng kiến khả năng dứt điểm tệ hại của Văn Quyết, Minh Tuấn ở trận gặp Đài Loan vào tháng trước. Công Phượng nhiều khả năng sẽ là phương án mà ông thầy người Nhật tính tới để thi đấu ngay sau Công Vinh. Bởi tiền đạo HAGL vừa chơi tốt ở vị trí hộ công, vừa có thể ghi bàn và nhất là khả năng gây bùng nổ. Còn 2 “vua phá lưới nội” Văn Thắng và Đình Tùng nhiều khả năng sẽ được trở về vị trí đá cánh sở trường để thay thế Vũ Minh Tuấn chấn thương.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X