Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho CLB Viettel tại AFC Champions League 2021?

Thứ Sáu 25/06/2021 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đặt ra lúc này là liệu sau hiệu ứng ĐT Việt Nam, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có thể giành vé đi tiếp khi rơi vào bảng đấu khá khó tại AFC Champions League 2021.

AFC Champions League 2021 là phiên bản thứ 40 của giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Á được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), và là lần thứ 19 dưới tên gọi AFC Champions League.

Đây là lần đầu tiên giải đấu có sự tham gia của 40 đội ở vòng bảng so với 32 đội như trước đó. Điều này cũng giúp bóng đá Việt Nam có một đại diện vào thẳng vòng bảng là nhà ĐKVĐ V-League Viettel.

Theo điều lệ giải, 40 CLB tham dự sẽ được chia làm 10 bảng, với 4 đội mỗi bảng, trong đó có 5 bảng thuộc khu vực Tây Á (Bảng A–E) và 5 bảng dành cho khu vực Đông Á (Bảng F–J). 

CLB Viettel
CLB Viettel đang đối mặt với rất nhiều thách thức trong lần đầu tiên dự AFC Champions League

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ở vòng bảng giải đấu năm nay, các bảng đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn hai lượt trên một địa điểm thi đấu tập trung. Các đội nhất bảng và ba đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của mỗi khu vực sẽ lọt vào vòng knock-out gồm 16 đội.

Với việc rơi vào bảng F cùng nhà đương kim vô địch giải đấu là Ulsan Hyundai, có thể nói cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là tương đối thấp. Chưa kể là họ sẽ phải đối mặt với hai đội bóng rất mạnh tới từ Trung Quốc và Thái Lan. Nên nếu không chơi cẩn thận, đội bóng áo lính rất có thể sẽ trở thành đội bóng 'lót đường' của bảng đấu. 
 

Chạm trán nhà ĐKVĐ 

Có thể nói trận đấu giữa CLB Viettel vs Ulsan Hyundai giống như cuộc chiến giữa chú bé hạt tiêu và người khổng lồ bởi không chỉ có sự chênh lệch về lực lượng thi đấu mà Viettel còn kém xa đối thủ về kinh nghiệm thi đấu. 

Đây mới là lần đầu tiên họ tham dự giải, trong khi Ulsan Hyundai lại đang giữ chiếc cúp của giải đấu. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy sự khác biệt đẳng cấp của hai bên, mà cơ hội để có điểm của đội bóng áo lính chắc chắn sẽ là rất nhỏ.

Với việc đang là ĐKVĐ AFC Champions League, Ulsan Hyundai chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng đấu bảng. Đoàn quân của HLV Hong Myung-bo lúc này đang sở hữu nhiều sao số để hi vọng bảo vệ “ngai vàng” như tuyển thủ Kim Tae-hwan, Jung Seung-hyun, Won Du-jae... và đặc biệt Yoon Bit-garam - cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020.

Ulsan Hyundai thực sự là một ngọn núi quá cao để Viettel vượt qua
Ulsan Hyundai thực sự là một ngọn núi quá cao để Viettel vượt qua

Đây là đội bóng đã đạt được rất nhiều danh hiệu ở xứ Kim chi. “Những chú hổ” từng 2 lần đăng quang K-League, bên cạnh 6 chiếc cúp khác thuộc hệ thống các giải chuyên nghiệp Hàn Quốc. 

Ngoài chức vô địch AFC Champions League vào năm 2020, CLB Ulsan Hyundai cũng từng một lần bước lên đỉnh cao châu lục vào năm 2012, một lần vào bán kết và ba lần vượt qua vòng bảng. Hiện đội bóng này cũng đang tạm dẫn đầu K-League 2021. Do đó sẽ rất khó để Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng này.
 

Thử thách từ đội chủ nhà 

Đội bóng thứ 2 mà CLB Viettel sẽ phải chạm trán trong lần đầu tham dự AFC Champions League của mình chính là đội chủ nhà BG Pathum Utd. Giống như Viettel, đội bóng Thái Lan cũng chỉ mới thành lập năm 2006 và đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên góp mặt tại AFC Champions League.

Tuy nhiên, BG Pathum Utd chắc chắn không phải một cái tên dễ chịu khuất phục bởi họ vừa vượt qua nhiều ông lớn như Buriram hay Muangthong Utd để giành chức vô địch Thai League 2020/21 đầy thuyết phục.

Nếu đá hết sức thì Viettel có cơ hội giành điểm trước BG Pathum Utd
Nếu đá hết sức thì Viettel có cơ hội giành điểm trước BG Pathum Utd

Có thể nói BG Pathum Utd giống như một đội tuyển Thái Lan thu nhỏ khi sở hữu nhiều gương mặt tuyển thủ như Dangda, Chatchai, Sarach, Thitipan, Siroch Chathong. 

Thậm chí, BG Pathum Utd chấp nhận chia tay HLV Dusit - người đưa đội bóng giành chức vô địch Thai League để thay bằng HLV Aurelio Vidmar - một nhà cầm quân từng huấn luyện đội tuyển Australia. Sự chuẩn bị này cho thấy đội chủ nhà đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ trong lần đầu tham dự giải đấu số 1 châu lục.
 

Chờ bất ngờ ở đối thủ còn lại

Với việc đội bóng tới từ Philippines - Kaya Iloilo bất ngờ thắng được đội trẻ của 'ông lớn' C-League, Cảng Thượng Hải FC trong trận play-off, đối thủ còn lại ở bảng F của Viettel cũng đã được xác định. 

Rõ ràng so với một Cảng Thượng Hải từng là khách quen của giải AFC Champions League khi liên tục góp mặt tại vòng bảng giải đấu này từ mùa giải 2016 tới nay thì Kaya Iloilo 'kém tiếng' hơn.

Giống như Viettel, đội bóng của Philippines có lần đầu tiên góp mặt ở AFC Champions League. Đây là đội bóng mà đoàn quân dưới sự dẫn dắt của GĐKT Jurgen Gede hoàn toàn có thể vượt qua nếu đá hết sức.

Với việc đã xác định được đối thủ cuối cùng của mình, Viettel đang tự tin hướng tới việc vượt qua vòng loại. Theo điều lệ giải, 3 trong 5 đội nhì bảng ở 5 bảng đấu khu vực Đông Á sẽ có vé đi tiếp nếu có thành tích tốt nhất. 

Để làm được điều này, Viettel sẽ cần phải đánh bại BG Pathum United và Kaya Iloilo cũng như cố gắng để thua Ulsan Hyundai với những cách biệt tối thiểu.

* Truyền hình FPT đang nắm bản quyền giải AFC Champions League và những trận đấu có sự tham dự của Viettel sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Truyền hình FPT và kênh VTC3. Bongda24h cũng sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu này. Kính mời quý độc giả đón xem.

Lịch thi đấu tại AFC Champions League 2021 của CLB Viettel:

26/6/2021: Viettel vs Ulsan Hyundai

29/6/2021: Kaya Iloilo vs Viettel

02/7/2021: BG Pathum United vs Viettel

05/7/2021: Viettel vs BG Pathum 

08/7/2021: Ulsan Hyundai vs Viettel

11/7/2021: Viettel vs Kaya Iloilo

GĐKT Jurgen Gede dẫn dắt Viettel tại AFC Champions LeagueGĐKT Jurgen Gede dẫn dắt Viettel tại AFC Champions League
Trong một động thái mới đây, CLB Viettel đã chỉ định GĐKT Jurgen Gede làm HLV trưởng của đội bóng tại kỳ AFC Champions League lần này.
CLB Viettel thực hiện yêu cầu cách ly như ĐT Việt NamCLB Viettel thực hiện yêu cầu cách ly như ĐT Việt Nam
Theo yêu cầu từ phía LĐBĐ châu Á (AFC), CLB Viettel sẽ phải thực hiện chế độ bong bóng tại AFC Champions League để phòng ngừa Covid-19.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng không cam phận lót đường ở AFC Champions LeagueTrung vệ Bùi Tiến Dũng không cam phận lót đường ở AFC Champions League
Trước màn so tài với đối thủ của Hàn Quốc, Ulsan Hyundai FC tại AFC Champions League 2021, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã khẳng định quyết tâm sẽ cùng CLB Viettel...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X