Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho dàn sao mai U23 Việt Nam tại AFF Cup?

Thứ Ba 23/11/2021 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều khả năng hàng loạt những cái tên mới được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG Việt Nam sẽ có khó có một suất đá chính cho kỳ AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Cái tên nào sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn?

Trong lần hội quân mới đây của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 8 cái tên từ U23 Việt Nam bao gồm: thủ môn Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ), Thanh Bình (Viettel), Việt Anh, Văn Xuân, (Hà Nội FC), Thanh Minh (Huế), Hoàng Anh (Bình Định), Văn Đô (SHB Đà Nẵng), Văn Đạt (CAND).

Đây đều là những cái tên thi đấu nổi bật tại vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, không phải cả 8 cái tên kể trên sẽ nhận được cơ hội tham gia giải đấu AFF Cup 2020.

Theo đó, sẽ có một nửa cầu thủ trong số này thuộc kế hoạch của ông Park, đó là Thanh Bình, Văn Xuân, Hoàng Anh và Việt Anh. Những sao mai này từng nhiều lần được triệu tập cùng đàn anh và có cơ hội ra sân thi đấu tại đấu trường lớn như Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Qua đó đã chứng minh được năng lực của bản thân qua từng cơ hội được trao. 

Bùi Tiến Dũng Bùi Hoàng Việt Anh ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
 Bùi Hoàng Việt Anh là gương mặt quen thuộc trong danh sách của ĐT Việt Nam

Còn với 4 cái tên còn lại, sẽ là thách thức không hề nhỏ khi họ sẽ phải cạnh tranh với các anh lớn giàu kinh nghiệm, đã quá đỗi quen thuộc với lối chơi cũng như phong cách của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Rất khó để những Văn Chuẩn, Văn Đô, Văn Đạt hay Thanh Minh có thể tranh suất đi Singapore dự AFF Cup 2020.

Cơ hội tốt để lứa U23 Việt Nam có thêm trải nghiệm

Phải khẳng định rằng việc cạnh tranh là rất khó nhưng đây là phần thưởng xứng đáng cho các cầu thủ đã góp công lớn trong việc giúp U23 Việt Nam giành tấm vé tiến vào VCK U23 châu Á.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng từng triệu tập những cái tên khá mới như Văn Chuẩn, Văn Đô, Văn Đạt và Thanh Minh lên ĐTQG để trao cơ hội thử lửa cùng các đàn anh.

Tuy nhiê, mục tiêu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra là cùng ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Chính vì vậy, rất khó để ông Park mạo hiểm sử dụng những cầu thủ ít kinh nghiệm thi đấu.

Quan Văn Chuẩn ĐT Việt Nam
Quan Văn Chuẩn chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trận mạc, rất khó để cạnh tranh cho 1 suất bắt chính

Xem thêm:

Với việc được thầy Park triệu tập, các tài năng trẻ sẽ có thêm môi trường tốt để trải nghiệm. Qua đó, các cầu thủ này tự nhận thức được trình độ của mình đang ở đâu để nỗ lực, cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa.

Trong khung gỗ của ĐT Việt Nam lúc này đang diễn ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt khi có sự góp mặt của những thủ thành kỳ cựu và giàu kinh nghiệm như Bùi Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Cường và Văn Hoàng, rất khó để tài năng trẻ như Văn Chuẩn chen chân. Trong khi đó, tiền đạo Hồ Thanh Minh không thể đủ sự nhạy bén,  cùng đẳng cấp như đàn anh Văn Toàn, Công Phượng hay Tiến Linh. 

Bên cạnh đó, các tuyển thủ trụ cột của ĐT Việt Nam sau chuỗi 7 trận thất bại tại đấu trường châu Á cũng đang cần tìm đến chiến thắng để “hồi sinh”, tái tạo năng lượng, giải cơn khát thắng trận trong quãng thời gian dài vừa qua. 

Sẽ không có gì bất ngờ nếu một nửa trong số 8 cầu thủ U23 Việt Nam không được ông Park Hang Seo lựa chọn. Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế của các gương mặt sao mai này còn yếu và thiếu so với các bậc đàn anh.

Dẫu sao, việc được tập luyện cùng các ngôi sao như Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Tấn Trường,.. cũng đã là một trải nghiệm quý giá giúp U23 Việt Nam có thêm bài học, thêm tinh thần phấn đấu để cố gắng. 

ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Bà Rịa Vũng Tàu đến ngày 1/12 rồi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup. Trước ngày lên đường, ông Park sẽ rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X