Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội mở ra cho dàn sao U23 Việt Nam tại ĐTQG

Thứ Ba 14/06/2022 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những màn trình diễn ấn tượng tại đội U23 từng giúp cho những Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh,... có cơ hội được góp mặt ở ĐTQG. Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra với lứa U23 Việt Nam hiện tại.

 

Cơ hội cho các tuyển thủ U23 Việt Nam

Nhờ năng lực, chiến thuật và cách dụng binh tài tình của mình, tân HLV U23 Việt Nam, Gong Oh Kyun đã xóa tan mọi ngờ vực khi lên dẫn dắt đội U23 Việt Nam, thay cho người đồng hương Park Hang Seo sau SEA Games 31. 

Có thể nói từ chỗ là một đội bóng bị đánh giá thấp sau liên tiếp những trận đấu không tốt trong thời gian qua, U23 Việt Nam thực sự đã được hồi sinh để tạo sự lột xác về lối chơi dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022.

Tại VCK U23 châu Á 2022, họ đã thể hiện một lối đá cực kỳ ấn tượng cùng bản lĩnh khi nằm cùng bảng với U23 Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Qua ba trận đấu vòng bảng, đoàn quân áo đỏ đã giành được 5 điểm sau 1 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi 5 bàn và để lọt lưới 3 bàn. 

Mặc dù không thể tạo nên bất ngờ trước ứng viên vô địch Saudi Arabia tại trận tứ kết hôm 12/6 vừa qua, nhưng đội bóng của HLV Gong Oh Kyun vẫn được đánh giá rất cao với màn trình diễn đầy sự tự tin, quyết tâm, không hề e ngại đối thủ mặc dù vẫn còn khoảng cách về trình độ. 

Và với những gì đã thể hiện được, chắc chắn sẽ có nhiều cái tên của U23 Việt Nam "bước ra ánh sáng" sau giải đấu châu lục lần này. Và thậm chí nếu tiếp tục cho thấy những sự tiến bộ, nhiều người trong số họ hoàn toàn có thể nghĩ tới viễn cảnh được HLV Park Hang Seo trao cơ hội tại đội tuyển quốc gia. 

Ở vị trí thủ môn, với những gì đã thể hiện được trong suốt chiến dịch vừa rồi, Quan Văn Chuẩn hoàn toàn có thể cạnh tranh một suất trên tuyển với đàn anh Văn Toản. Mặc dù hạn chế của cầu thủ người Tuyên Quang lúc này đang là kinh nghiệm chinh chiến nhưng nếu được trao cơ hội ra sân nhiều hơn, anh toàn toàn có cơ hội được ăn cơm tuyển quốc gia.

Phan Tuấn Tài
Phan Tuấn Tài chơi bùng nổ ở SEA Games và VCK U23 châu Á 2022.

Tại hàng hậu vệ, bên cạnh những trụ cột vẫn khẳng định được năng lực và gần như chắc suất ở tuyển Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình thì sau VCK U23 châu Á 2022 vừa qua, rất có thể những Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long sẽ được thầy Park triệu tập sau những màn trình diễn ấn tượng vừa thể hiện. 

Đặc biệt trường hợp của Phan Tuấn Tài rất sáng cửa lên tuyển sau những màn trình diễn thăng hoa trên đất Uzbekistan. Ở trận ra quân, ngay giây thứ 17, Phan Tuấn Tài với pha nã đại bác đã "xé lưới" U23 Thái Lan, mở tỷ số trận đấu. Không những vậy, anh còn tung ra một đường chuyền đẳng cấp ở trận này, đặt Văn Tùng vào tư thế thuận lợi để tung ra cú vô lê làm bó tay thủ môn U23 Thái Lan.

Với khả năng tạt bóng ấn tượng, sao trẻ của Viettel tiếp tục tỏa sáng khi trở thành chủ nhân đường chuyền giúp Vũ Tiến Long sút tung lưới Hàn Quốc, mang về trận hòa quý giá cho đội bóng áo đỏ.

Trên hàng tiền vệ, Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang cũng hứa hẹn sẽ sớm được triệu tập lên ĐTQG sau khi đã thi đấu rất tốt trong màu áo ĐT U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa qua. Đây đều là những cầu thủ vẫn đang ở độ tuổi U19 nhưng đã có những màn thể hiện khá chững chạc và ổn định khi bước ra sân chơi lớn của châu lục ở cấp độ U23.

Và sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới một nhân vật đã đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong các trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam, tiền đạo đa năng Nhâm Mạnh Dũng. 

Đây là chân sút đã tạo ra nhiều dấu ấn và có những đóng góp không nhỏ cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cũng như ở giải U23 châu Á 2022. Với việc sở hữu một thể hình, thể lực đáp ứng được lối chơi pressing tầm cao, Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ là một đối thủ cạnh tranh rất đáng gờm với những Tiến Linh, Đức Chinh trên hàng công ĐT Việt Nam trong tương lai.

U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ có nguồn viện binh chất lượng từ U23 Việt Nam

Tất nhiên, đó chưa phải là tất cả những gương mặt U23 sẽ có cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển trong thời gian tới đây. Chỉ cần tất cả thể hiện được sự quyết tâm, nỗ lực cùng màn trình diễn tốt trên sân cỏ, các cầu thủ trẻ đều có cơ hội nhận được cuộc gọi của thầy Park. 

"Tre già măng mọc, sóng sau xô sóng trước", có thể nói là màn trình diễn ấn tượng vừa qua của U23 Việt Nam tại sân chơi châu lục đang giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về nhân sự cho công cuộc làm mới tuyển quốc gia của mình. 

Với nguồn cầu thủ trẻ tài năng, đang sở hữu tinh thần thi đấu cực cao và có thừa sự tự tin, bản lĩnh, cũng như không hề e ngại kể cả thi đấu với những đối thủ cực mạnh đẳng cấp cao hơn, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể bổ sung nhiều cái tên cho ĐT Việt Nam thay thế cho những vị trí thi đấu kém thuyết phục hoặc gặp chấn thương. 

Chỉ còn chưa đầy nửa năm nữa, giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022 sẽ diễn ra. Đây là giải đấu mà bóng đá Việt Nam không chỉ muốn phục thù kình địch Thái Lan để qua đó có thể đòi lại chức vô địch, mà nó còn sẽ là giải đấu mang tính quyết định tới chuyện tương lai đi hay ở lại của HLV Park.

Với tính chất đó, rõ ràng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cần tới một dàn cầu thủ đồng đều, có chiều sâu cùng những nét tươi mới để phục thù người Thái. Và sự nổi lên của nhiều cầu thủ U23, điều này hứa hẹn sẽ giúp ông yên tâm hơn về tình hình nhân sự của đội tuyển.

Đằng sau một thất bại ở đấu trường châu lụcĐằng sau một thất bại ở đấu trường châu lục
Đúng như dự đoán của nhiều người, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua một Saudi Arabia giàu sức mạnh cùng bản lĩnh để có vé vào bán kết. Song trận thua này hẳn...
U23 Việt Nam: Kỳ vọng và nỗi lo hậu U23 châu ÁU23 Việt Nam: Kỳ vọng và nỗi lo hậu U23 châu Á
Màn trình diễn của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2022 để lại nhiều kỳ vọng với người hâm mộ, nhưng giữa những niềm hy vọng đó cũng lẩn khuất không ít nỗi lo.
5 phát hiện mới đầy hứa hẹn của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 20225 phát hiện mới đầy hứa hẹn của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022
Thành công lớn nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022 là xuất xưởng không ít những nhân tố giàu tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng điểm mặt những...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X