Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội có đến với thủ môn Bùi Tiến Dũng sau vận hạn của Thanh Thắng?

Chủ Nhật 18/04/2021 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đôi khi bất hạnh của người này lại là cơ hội cho người khác. Và điều đó cũng đang đúng với Bùi Tiến Dũng khi mà người đồng đội Nguyễn Thanh Thắng của anh đang đối mặt án phạt nặng vì lỗi hành hung trọng tài.

Thủ môn Thanh Thắng vừa nhận án phạt rất nặng từ Ban kỷ luật VFF, sau tình huống xô xát với vị trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành trong chuyến làm khách của CLB TP.HCM trên sân Thanh Hoá, ở vòng 9 V-League 2021 vào tối thứ Hai vừa qua.

Điều này bắt nguồn từ việc Thanh Thắng bức xúc và cho rằng vị trợ lý trọng tài đã phất cờ thông báo có phạm lỗi, giúp Thanh Hóa được hưởng một đá phạt trực tiếp ở những phút bù giờ cuối trận. Để rồi sau đó, Trịnh Văn Lợi đã tận dụng rất tốt cơ hội để đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Thanh Thắng đối diện án phạt sau vụ lộn xộn ở trận gặp Thanh Hóa
Thanh Thắng đối diện án phạt sau vụ lộn xộn ở trận gặp Thanh Hóa

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ đội khách đã xông tới tính 'làm căng' với các trọng tài. Tổ trọng tài sau đó phải nhờ tới lực lượng cảnh sát cơ động hộ tống để rời sân sau trận đấu. 

Trong lúc căng thẳng và lộn xộn, thủ môn Thanh Thắng của TP.HCM đã có pha húc đầu vào mặt trọng tài biên Nguyễn Lê Nguyên Thành. Với hành động phi thể thao này, Thanh Thắng đã bị Ban kỷ luật VFF cấm thi đấu 3 trận, bên cạnh số tiền nộp phạt lên tới 15 triệu đồng.

Như vậy, thủ môn người xứ Thanh sẽ không thể tham dự 3 trận còn lại của TP.HCM trong giai đoạn 1. Tuy nhiên đây cũng sẽ là cơ hội để hai thủ thành dự bị của đội bóng Sài thành là Phạm Văn Cường và Bùi Tiến Dũng có cơ hội ra sân thể hiện mình, sau chuỗi trận đấu đã phải đóng vai khán giả từ đầu mùa giải này.

Cơ hội có đến tay Bùi Tiến Dũng?

So với người đàn anh Phạm Văn Cường thì Bùi Tiến Dũng rõ ràng đang được đánh giá cao hơn ở tài năng, sức trẻ. Và nếu hoàn toàn bình phục chấn thương, cơ hội ra sân của anh sẽ là không nhỏ.

Từ đầu mùa tới giờ, 'người hùng Thường Châu' vẫn chưa một lần được HLV Alexandre Polking trao cơ hội, phần vì chấn thương, phần vì Thanh Thắng lại đang chơi quá ổn định. 

Và khi Thanh Thắng đã bị 'treo găng' vì lỗi hành hung trọng tài biên, rất có thể ông Polking sẽ phải trọng dụng Bùi Tiến Dũng - người mà trước đây từng là niềm hy vọng số 1 ở đội U23 Việt Nam nhưng giờ đang 'sa cơ lỡ vận'. 

Thực tế, Bùi Tiến Dũng đang sở hữu nhiều điểm mạnh trong bắt bóng. Song khả năng lựa chọn vị trí và sự ổn định trong thi đấu vẫn là những mặt mà anh còn hạn chế. Và liệu Dũng 'gôn' đã cải thiện được những điểm yếu này của mình trong quãng thời gian làm việc với HLV Polking vừa qua?

Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Cơ hội liệu có đến với thủ môn Bùi Tiến Dũng sau 'vận hạn' của Nguyễn Thanh Thắng?

Lần gần nhất người hâm mộ được thấy Bùi Tiến Dũng ra sân thi đấu đã cách đây hơn 5 tháng, trong trận hòa 1-1 của TP.HCM với Bình Dương ở vòng đấu cuối của V-League 2020.

Giải thích về việc không trọng dụng Bùi Tiến Dũng, HLV Polking năm lần bảy lượt khẳng định ông vẫn luôn xem Bùi Tiến Dũng là một phần nằm trong kế hoạch sử dụng của mình, nhưng thủ môn sinh năm 1997 vẫn cần kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. 

Và khi Thanh Thắng sẽ phải làm khán giả ở những vòng đấu tới, rất có thể Dũng 'gôn' sẽ có cơ hội để cứu vớt sự nghiệp đang đi xuống.

Thời gian qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn tỏ ra rất nỗ lực và chuyên nghiệp trong tập luyện với hy vọng sẽ được HLV CLB TP.HCM trao cơ hội. Và giờ đây, khi cơ hội xuất hiện, rất có thể anh sẽ được ra sân thi đấu.

Dẫu vậy, việc phải ngồi dự bị quá lâu chắc chắn sẽ là một thách thức với Bùi Tiến Dũng trên hành trình tìm lại bản thân. Ngoài ra, việc hàng thủ của CLB TP.HCM đang thi đấu không thực sự tốt ở mùa giải năm nay cũng sẽ làm gia tăng áp lực đối với người coi gôn. 

Liệu với tài năng và bản lĩnh của mình, Bùi Tiến Dũng có thể vượt qua những khó khăn để tỏa sáng rực rỡ?

Bị tố đánh trọng tài, Thanh Thắng bất ngờ đưa ra tuyên bố cực gắtBị tố đánh trọng tài, Thanh Thắng bất ngờ đưa ra tuyên bố cực gắt
Thủ thành CLB TP.HCM Nguyễn Thanh Thắng vừa lên tiếng cho rằng trọng tài biên kém bản lĩnh và không có lương tâm nghề nghiệp sau vụ xô xát ở vòng 9 V-League...
Trọng tài gãy răng sau khi bị cầu thủ TP Hồ Chí Minh húc đầuTrọng tài gãy răng sau khi bị cầu thủ TP Hồ Chí Minh húc đầu
Trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành cho biết bị gãy răng sau khi tình huống thủ thành Thanh Thắng húc đầu vào.
Những pha va chạm nảy lửa khiến Lee Nguyễn liên tục phản ứng với trọng tàiNhững pha va chạm nảy lửa khiến Lee Nguyễn liên tục phản ứng với trọng tài
Trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và CLB TP Hồ Chí Minh nóng từ trong sân cho đến ngoài đường biên khi cầu thủ hai đội có nhiều tình huống va chạm nảy lửa.
Trợ lý ngoại của CLB Thanh Hóa cũng... suýt không giữ được bình tĩnhTrợ lý ngoại của CLB Thanh Hóa cũng... suýt không giữ được bình tĩnh
Chứng kiến đối phương phản ứng quyết liệt về bàn thắng cuối trận, trợ lý Svetislav Tanasijevic bên phía CLB Thanh Hóa cũng suýt không giữ được bình tĩnh.
HLV Polking đổ lỗi cho các trọng tài khiến CLB TP.HCM mất 3 điểmHLV Polking đổ lỗi cho các trọng tài khiến CLB TP.HCM mất 3 điểm
Chia sẻ sau trận hòa 1-1 tiếc nuối trước đội chủ nhà Thanh Hóa, HLV Polking của CLB TP.HCM cho rằng trọng tài biên đã phán đoán không chính xác.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X