Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội cho kép phụ nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam

Thứ Tư 21/09/2022 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không thể lên tuyển vì chấn thương rõ ràng là một tin không mấy vui vẻ với HLV Park Hang Seo ở đợt hội quân lần này. Song đây cũng là dịp để ông trao cơ hội cho các gương mặt dự bị.

Cơ hội cho kép phụ

Như đã biết, tiền vệ Hoàng Đức mới đây đã gặp chấn thương liên quan tới đầu gối trong trận đấu giữa Viettel FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy diễn ra vào tối ngày 14/9 vừa qua.

Với chấn thương bất ngờ này, tiền vệ sinh năm 1998 sẽ phải nghỉ ít nhất 10 ngày để hồi phục, đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể lên hội quân ĐTQG trong dịp FIFA Days vào cuối tháng này.

Cơ hội cho kép phụ nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam 1
HLV Park Hang Seo sẽ có những sự thử nghiệm thay cho Hoàng Đức

Mất đi Nguyễn Hoàng Đức, đây rõ ràng là một tin không mấy vui vẻ với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh ngôi sao Viettel FC đang là cầu thủ trụ cột khó thay thế nơi tuyến giữa tuyển Việt Nam, bên cạnh người đàn anh Đỗ Hùng Dũng.

Trong trận đấu ở vòng 16 V-League vừa qua, Hoàng Đức cũng đã bộc lộ những phẩm chất kỹ thuật hơn người của mình khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới đội khách trong hiệp 1, qua đó góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của thầy trò HLV Bae Ji Won trước Nam Định.

Thế nên sự vắng mặt của Hoàng Đức ở ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống không hề nhỏ nơi tuyến giữa của đoàn quân áo đỏ. Song đó cũng sẽ là cơ hội để thầy Park có những sự thử nghiệm về nhân sự, qua đó có thể tính đến những suất dự bị chiến lược trên tuyển.

Một khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có những cánh cửa khác mở ra. Và với ĐT Việt Nam, việc Hoàng Đức vắng mặt chưa hẳn đã là một thông tin tiêu cực. Mà ngược lại nó còn mở ra cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những phương án mới, mà ông chưa có nhiều dịp sử dụng trước đó.

Tuan Anh dT Viet Nam. anh: VFF
Tuyển Việt Nam cần tính đến việc xoay tua đội hình ở AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Với bối cảnh giải đấu AFF Cup 2022 sẽ diễn ra với một mật độ dày 3 ngày/trận, trong khi các đội sẽ phải di chuyển liên tục giữa các quốc gia mà không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, rõ ràng tuyển Việt Nam cần tính đến việc xoay tua đội hình để dồn sức cho những trận đấu quan trọng.

Khi ấy, ông Park chắc chắn sẽ phải dùng nhiều hơn các cầu thủ dự bị nhằm dưỡng sức cho các trụ cột. Và sẽ không thể hợp lý hơn khi nhà cầm quân Hàn Quốc áp dụng điều đó ngay từ bây giờ, với những thử nghiệm mới nơi tuyến giữa, thay thế cho Hoàng Đức trước Singapore và Ấn Độ trong các cuộc đọ sức vào ngày 21 và 27/9 tới.

Ở giải giao hữu này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ để tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng từ đầu ở đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Song tùy vào các diễn biến và thế trận trên sân, nhà cầm quân Hàn Quốc có thể sẽ rút cả hai ra nghỉ để sử dụng các gương mặt mới trong hiệp 2.

Đó có thể là Xuân Trường, Ngọc Quang - những cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ điều tiết và phân bối bóng ở tuyến giữa. Thậm chí thầy Park cũng có thể yêu cầu Quang Hải lùi xuống đá thấp như một tiền vệ trung tâm, thay vì tiếp tục chơi hộ công theo thói quen.

Cơ hội cho kép phụ nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam 2
Khuất Văn Khang lần đầu được gọi lên ĐT Việt Nam.

Cũng có thể, trong khoảng thời gian cuối trận, ông thầy người Hàn Quốc sẽ trao cơ hội vào sân thể hiện cho Khuất Văn Khang, sao trẻ đã liên tục để lại dấu ấn trong thời gian qua tại các đội tuyển trẻ quốc gia của Việt nam.

Văn Khang chính là cái tên đã nổi nên sau VCK U23 châu Á 2022 với những màn thể hiện đẳng cấp trong màu áo U23 Việt Nam. Vừa qua, cầu thủ sinh năm 2003 đã tiếp tục bước vào tập trung, thi đấu cùng tuyển U20 Việt Nam tại vòng loại U20 châu Á 2023. Đây là giải đấu mà anh đã chơi khá nổi bật để qua đó giành vé dự VCK châu lục.

Và chính điều này đã giúp sao trẻ Viettel thuyết phục được thầy Park triệu tập lên ĐTQG trong đợt hội quân tháng 9 này. Và ngay sau khi trở về từ vòng loại châu Á diễn ra tại Indonesia, Văn Khang đã lập tức hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại TP.HCM.

Đây thực sự là một vinh dự nhưng cũng là thách thức với cầu thủ sinh năm 2003 trong việc cạnh tranh với các đàn anh. Dẫu sao việc được triệu tập lên tuyển cũng sẽ là một cơ hội tốt để Khuất Văn Khang trau dồi thêm kinh nghiệm, để qua đó hướng đến những sự tiến bộ trong tương lai.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nám sẽ bước vào màn so tài với đối thủ Singapore vào lúc 19h00 tối mai 21/9. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tung đội hình mạnh nhất ra sân ngay từ đầu, trước khi rút dần cầu thủ trụ cột trong hiệp 2 nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị vào sân.

Có thể nói trong khuôn khổ một giải đấu giao hữu không đặt nặng chuyện thành tích thắng thua như giải giao hữu Hưng Thịnh 2022, đây sẽ là dịp thuận lợi để các cầu thủ dự bị vào sân thể hiện. Và những người có phong độ cao nhất chắc chắn sẽ nhận được nhiều thiện cảm nhất của thầy Park.

ĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ
Với việc HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều gương mặt còn rất trẻ lên hội quân ĐT Việt Nam trong đợt này, đây sẽ là một dịp quý giá để nhà cầm quân Hàn Quốc có những thử nghiệm về chiến thuật.
Chờ màn Come back của Nguyễn Quang HảiChờ màn Come back của Nguyễn Quang Hải
Vậy là tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại Việt Nam sau gần 3 tháng chuyển sang khoác áo Pau FC. Và ở lần trở lại này, liệu Hải 'con' có tỏa sáng cũng như cho thấy những tiến bộ trong thời gian chơi bóng ở Pháp?
Nhận định ĐT Việt Nam vs Singapore (19h00 ngày 21/9): Thử lửa trước thềm AFF CupNhận định ĐT Việt Nam vs Singapore (19h00 ngày 21/9): Thử lửa trước thềm AFF Cup
Với việc sẽ là đối thủ của nhau tại AFF Cup 2022, cả ĐT Việt Nam vs Singapore rõ ràng đều rất chờ đợi vào màn đối đầu diễn ra tối nay tại SVĐ Thống Nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X