Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cò Đại 'mong Hà Nội T&T không chơi tử thủ'

Thứ Tư 29/08/2012 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T tái đấu trong trận chung kết Cup quốc gia trên sân Thống Nhất lúc 17h chiều nay.

Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T là cặp đấu căng thẳng quyết định chức vô địch V-League vừa kết thúc hơn một tuần. Cả hai lại gặp nhau trong trận chung kết Cup quốc gia và cũng diễn ra trên sân Thống Nhất chiều nay. Để có cuộc tái đấu, Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T trải qua trận bán kết nhiều tai tiếng với nghi án hai đối thủ SLNA và Đà Nẵng buông Cup quốc gia - giải đấu mà đội vô địch phải tốn thêm tiền để tham dự đấu trường AFC Cup.

Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) quyết hạ Hà Nội T&T ở trận chung kết Cup quốc gia
Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) quyết hạ Hà Nội T&T ở trận chung kết Cup quốc gia

Sân chơi ít đội bóng hào hứng, cũng không có khoản treo thưởng bạc tỷ của bầu Thụy và Hiển trước trận, sân Thống Nhất không mở cửa tự do để khán giả vào sân, nhưng dư âm của trận "chung kết" bất phân thắng bại cách đây 10 ngày khiến trận tranh Cup quốc gia cũng không kém kịch tính.

Ngay sau trận bán kết thắng SLNA 3-1, Sài Gòn Xuân Thành đã gấp rút bay về TP HCM để chuẩn bị cho trận chung kết gặp Hà Nội T&T. Tuy nhiên, trước trận chung kết, HLV Trần Tiến Đại nhận tin không vui khi có 4 trụ cột bị chấn thương, trong đó có thủ môn Tấn Trường. Đội khách Hà Nội T&T cũng tiếp tục mất người gác đền Dương Hồng Sơn vì chấn thương của anh trong trận “chung kết” với Sài Gòn Xuân Thành ở vòng 26 V-League vẫn chưa bình phục.

Ở trận “chung kết” V-League 10 ngày trước, trong bầu không khí nóng bỏng với hơn 20.000 khán giả, Hà Nội T&T được cho là có tư tưởng cầu hòa để giúp Đà Nẵng vô địch. Khán giả đã chán chê khi chứng kiến trận cầu mà đội khách thi đấu chỉ câu giờ. Ông Phan Thành Hùng bị nhiều CĐV phản ứng là HLV tuyển quốc gia nhưng chỉ đạo thiếu thuyết phục, không đem tin thần quyết thắng đến cho các cầu thủ. Thế nên trận đấu này, Hà Nội T&T quyết tâm lấy lại hình ảnh của đội bóng. Bầu Hiển cũng muốn hai CLB của mình thống trị hai giải cao nhất của bóng đá Việt Nam, sau khi Đà Nẵng đã đoạt chức vô địch V-League.

Chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành thì không ngoài mục tiêu chiến thắng đối thủ đã phá tan giấc mơ đoạt chức vô địch V-League.Với quyết tâm giành Cup, Sài Gòn Xuân Thành đã gửi công văn đến BTC xin lùi ngày thi đấu trận chung kết vào 18h chủ nhật (ngày 1/9), nhằm tạo điều kiện cho khán giả đến sân theo dõi đông hơn thay vì lúc 16h ngày 29/8 vốn là giữa tuần. Động thái này của của bầu Thụy muốn tăng thêm sức mạnh cho đoàn quân ông Trần Tiến Đại khi có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả như trận ở lượt trận 26 của V-League. Ngoài ra, Sài Gòn Xuân Thành cũng muốn có thêm thời gian để các cầu thủ đang chấn thương bình phục để sẵn sàng cho trận chung kết mà họ rất khát khao vô địch. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được chấp nhận. VPF chỉ cho trận đấu dời từ 16h lên 17h chiều 29/8.

Mùa trước cũng trên sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn đã đoạt Cup quốc gia khi thắng SLNA 3-0. Thế nên, dù yêu cầu không được đáp ứng nhưng Sài Gòn Xuân Thành quyết giữ Cup ở lại TP HCM. "Tôi tin rằng, HLV Phan Thanh Hùng sẽ cho các cầu thủ chơi tấn công đẹp mắt, chứ không phải tử thủ như ở trận đấu cách đây 10 ngày. Chắc chắn, hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. Sài Gòn Xuân Thành gặp chút khó khăn khi có vài trụ cột bị chấn thương. Nhưng tôi vẫn tin vào khả năng chiến thắng của Sài Gòn Xuân Thành”, HLV Trần Tiến Đại của chủ nhà tự tin phát biểu.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X