Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Có công với bóng đá Việt, GĐKT Jurgen Gede sắp được "trọng thưởng"

Thứ Ba 19/06/2018 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam VFF đang tính tới việc gia hạn hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede sau khi chứng kiến những đóng góp to lớn mà vị chuyên gia người Đức với bóng đá Việt.

VFF sắp gia hạn hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede

Lên nhậm chức giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam, ông Jurgen Gede đã tạo nên những thành tích khá ấn tượng cùng các đội trẻ và ĐT Việt Nam. Thành tích lớn nhất mà vị chuyên gia người Đức mang đến là việc góp sức cùng U19 Việt Nam vào tới vòng chung kết U19 châu Á 2016 để có vé dự U20 World Cup 2017.

GDKT Jurgen Gede nghi viec trong truong hop PCT phu trach chuyen mon Tran Quoc Tuan khong con lam viec o VFF.
GĐKT Jurgen Gede sắp được VFF gia hạn hợp đồng

Trên cương vị người quy hoạch bóng đá Việt Nam, ông Gede cũng phối hợp khá ăn ý với HLV Hàn Quốc ông Park Hang Seo để tạo nên kỳ tích chấn động châu Á khi vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2018.

Với những đóng góp đó, GĐKT Jurgen Gede đã nhận được niềm tin tuyệt đối của các lãnh đạo VFF cũng như các HLV các ĐTQG Việt Nam. Vì thế, VFF đang thảo luận để chốt một bản hợp đồng mới với vị chuyên gia này khi mà bản hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào tháng 6/2018. Dự kiến bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn tới năm 2020.

Nói về chuyện này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết thêm: “Năng lực của ông Jurgen Gede đã được kiểm chứng, chuyên môn của ông ấy đã giúp rất nhiều cho ban huấn luyện các đội tuyển. 

Ví dụ việc tiến cử Phan Văn Đức cho U23 Việt Nam là do GĐKT Gede, ông ấy cũng tư vấn năng lực các cầu thủ cho huấn luyện viên trưởng. Đây chưa phải thời điểm đàm phán hợp đồng nhưng VFF sẽ trao đổi trực tiếp về nguyện vọng của ông ấy để tiếp tục hợp tác”.

Ông Gede trước khi sang Việt Nam từng làm nhiều công việc liên quan tới HLV. Vị chuyên gia 61 tuổi này cũng từng gắn bó với các quốc gia Châu Á trong vai trò GĐKT, trợ lý HLV trưởng hoặc HLV trưởng tại Iran và Uzbekistan.

GĐKT Jurgen Gede chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam
Chứng kiến màn trình diễn của các đội bóng ở giải U19 Quốc tế năm nay, GĐKT Jurgen Gede đã chỉ ra điểm yếu của các cầu thủ trẻ Việt Nam.
Thầy Park đề cao vai trò của GĐKT người Đức trong thành công của U23 Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo không quên nhắc tới những đóng góp của GĐKT Jurgen Gede trong chiến tích lọt vào chơi trận chung kết châu Á của U23...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X