Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB V.Ninh Bình: Khi lãnh đội và cầu thủ “nắn gân” nhau

Chủ Nhật 11/11/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ đình công không tập luyện và tuyên bố nhận được tiền mới trở lại, lãnh đạo đội bóng thì khẳng định sẽ giải tán đội nếu không tìm được kẻ cầm đầu, thế nhưng trong cuộc họp vào sáng qua, những động thái của hai bên lại đi ngược với những tuyên bố trước đó.

Từ HLV Nguyễn Văn Sỹ đang làm nhiệu vụ ở ĐT Việt Nam cho tới các cầu thủ đang có mặt trên đội tuyển U22 là Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Quang Hùng đều phải nhận lệnh trở về Ninh Bình tham dự cuộc họp cùng toàn thể đội bóng. Trước khi bước vào cuộc họp, hậu trường đội bóng cố đô Hoa Lư đã phát đi thông điệp: nhiều khả năng V.Ninh Bình sẽ chính thức giải tán đội và chỉ còn chờ bầu Trường đi công tác về là quyết. Vậy nhưng, sau gần 3 giờ đồng hồ làm việc, đã không có quyết định cụ thể nào được đưa ra. Những thông tin liên quan đến cuộc họp đều bị lãnh đạo đội bóng cấm các cầu thủ tiết lộ ra ngoài. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, diễn biến tại buổi làm việc khá nhẹ nhàng và kết thúc theo kiểu “trong ấm, ngoài êm”.

Tương lai CLB V.NB (phải) vẫn còn nhiều bất ổn
Tương lai CLB V.NB (phải) vẫn còn nhiều bất ổn

Được biết, vấn đề quan trọng của cuộc họp chính là việc tìm ra những người chủ mưu đứng lên kêu gọi tập thể cầu thủ đình công. Tuy nhiên, cũng giống như cuộc “điều trần” trước đó, các cầu thủ không ai hé miệng và khẳng định, chuyện toàn đội đình công xuất phát từ đòi hỏi chính đáng, yêu cầu lãnh đạo đội bóng thanh toán tiền lương, thưởng nợ suốt 3 tháng vừa qua. Để cuộc họp diễn ra theo chiều hướng nhẹ nhàng, HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ yêu cầu đội trưởng Mai Tiến Thành thay mặt toàn đội đứng lên nhận lỗi trước lãnh đạo CLB và xin được nhận những hình phạt.

Cụ thể, toàn bộ các cầu thủ đã đồng ý nhận mức án kỷ luật 15 triệu đồng vì hành vi bỏ tập luyện. Tuy nhiên, ngay lập tức hình thức nhận tội với mức kỷ luật này đã bị phản bác kịch liệt từ GĐĐH Phạm Văn Lệ. Ông Lệ cho rằng, các cầu thủ phải bị trừ 3 tháng lương và tranh cãi sau đó đã nổ ra, các cầu thủ không chấp nhận án phạt đó. Cuối cùng sau một hồi “mặc cả”, hai bên đã thống nhất hình thức phạt 1 tháng lương.

Đến đây, những tưởng mọi chuyện đã yên ổn nhưng đến phần ký cam kết khấu trừ 1 tháng lương, một số cầu thủ vẫn tỏ ra không đồng ý, đặc biệt là các ngoại binh. Chính vì thế, rốt cuộc, cuộc họp hôm qua không có quyết định cụ thể nào.

Mặc dù nội tình đội bóng cố đô Hoa Lư vẫn chưa yên ổn nhưng GĐĐH Phạm Văn Lệ khẳng định cuộc họp diễn ra với không khí vui vẻ, các cầu thủ đã tự nhận lỗi và hối cải về những hành động bột phát của mình.

“Cuộc họp đã kết thúc theo như mong đợi của chúng tôi. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã ý thức được việc làm của mình là sai trái và đã đứng lên nhận trách nhiệm. Về phía đội bóng, chúng tôi cũng tự nhận đã có những điều chưa hợp lý khi những khoản lương trong 3 tháng vẫn chưa được chuyển cho các cầu thủ. Tuy nhiên, nếu xét về nhiều mặt, các cầu thủ không được phép tự ý bỏ tập luyện, làm ảnh hưởng tới bộ mặt của đội bóng cũng như những vấn đề về chuyên môn trong mấy ngày qua. Trong tập thể, yếu tố đoàn kết, tinh thần chia sẻ khó khăn phải được đặt lên hàng đầu và chúng tôi sẽ nghiêm khắc trừng trị những kẻ gây rối, làm phương hại đến văn hoá của đội bóng. Tôi rất vui vì cả đội đã ý thức được lỗi lầm của mình và đứng ra nhận lỗi một cách rất người lớn. Hiện tại, mọi việc mới chỉ tạm ổn và tới đây sau khi bầu Trường đi công tác nước ngoài trở về, tôi sẽ báo cáo toàn bộ sự việc, lúc đó tương lai của đội bóng sẽ được quyết định”, ông Lệ cho biết.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X