Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Viettel tái hiện thành tích của Hà Nội sau tròn một thập kỷ

Chủ Nhật 08/11/2020 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đánh bại chủ nhà Sài Gòn FC ở vòng đấu cuối V-League 2020, CLB Viettel đã trở thành tân vương giải đấu. Và họ cũng đã tái hiện được thành tích thi đấu của Hà Nội cách đây đúng một thập kỉ.

Trên sân Thống Nhất tối ngày 8/11, bằng sự nỗ lực và sức mạnh của mình, CLB Viettel đã đánh bại đội bóng chủ nhà Sài Gòn FC với bàn thắng duy nhất được ghi do công của ngoại binh Bruno Cunha để giành danh hiệu vô địch.

CLB Viettel tái hiện thành tích của Hà Nội FC năm 2010 hình ảnh
CLB Viettel tái hiện thành tích của Hà Nội sau tròn một thập kỷ

Với chiến tích này, Viettel cũng trở thành đội bóng thứ hai ở V-League đoạt chức vô địch sau khi thăng hạng 1 năm. Cách đây đúng 10 năm, Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội ngày nay) cũng đã giành chức vô địch chỉ sau 1 năm thăng hạng.

Tại V-League 2010, Hà Nội đã về nhất với 46 điểm, hơn các đối thủ bám đuổi là Vicem Hải Phòng (1 điểm) và TĐCS Đồng Tháp (2 điểm).

Tuy nhiên thành tích mà Viettel hay Hà Nội làm được trước đó vẫn chưa thực sự ấn tượng bằng chiến tích thăng hạng ngay trong năm đầu tiên vô địch mà CLB HAGL đã từng làm được ở mùa giải 2003.

Với danh hiệu vô địch lần này của Viettel FC, đây cũng là lần đầu tiên sau 22 năm, một đội bóng có xuất thân quân đội đoạt chức vô địch quốc gia năm 1998. Ở giải đấu năm đó, CLB Thể Công đã về đích sớm nhất với 47 điểm, hơn các đối thủ SLNA và Công an TP.HCM với cùng 3 điểm.

Tổng hợp: Sài Gòn 0-1 Viettel (Lượt 7 nhóm A V-League 2020)

video
Trọng Đại: Thành công này là do nỗ lực của toàn đội
Là người có những đóng góp không nhỏ vào hành trình giành chức vô địch V-League 2020 của CLB Viettel, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại cũng đã có những chia sẻ của...
Bruno Cunha làm khó Viettel sau tình huống tự gây ra chấn thương
CLB Viettel gặp tổn thất không nhỏ sau khi chân sút chủ lực Bruno Cunha bị căng cơ và không thể tiếp tục thi đấu.
VIDEO: Bruno đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho Viettel
Bàn mở tỉ số của Bruno vào lưới Sài Gòn mở ra lợi thế lớn cho Viettel ở cuộc đua vô địch với Hà Nội FC trong lượt đấu cuối cùng V.League 2020.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X