Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Viettel nhắc nhở Quế Ngọc Hải sau lùm xùm bản quyền hình ảnh

Thứ Sáu 04/09/2020 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Viettel mới đây đã chính thức lên tiếng sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải liên quan tới một vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam.

 

Như thông tin đã đăng tải, trung vệ thủ quân ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải mới đây đã vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam khi đóng quảng cáo cho một trò chơi quản lý bóng đá. 

Trong video giới thiệu về game này, người dựng video đã sử dụng một số cảnh quay của đội tuyển Việt Nam tranh tài tại vòng loại World Cup 2022 (trận thắng 1-0 trước Malaysia) và ở AFF Cup 2018.

Trung ve Que Ngoc Hai da vi pham ban quyen hinh anh Doi tuyen Viet Nam?
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam khi đóng clip quảng cáo game

Dù đã xóa logo nhà tài trợ áo đấu, còn các cầu thủ chỉ mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhưng việc tái sử dụng hình ảnh gây liên tưởng đến tuyển Việt Nam mà chưa có sự đồng ý, cho phép từ phía LĐBĐ Việt Nam VFF cũng là một hành vi có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh.

VFF sau đó đã có thông báo ‘tuýt còi’ việc này và Quế Ngọc Hải cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên nhận thấy tính chất vụ việc, mới đây CLB Viettel cũng đã đưa ra thông báo cho biết đã nhắc nhở cầu thủ của mình. 

Trang chủ của ‘Hậu duệ Thể Công’ cho biết: “Vừa qua, trên trang Facebook cá nhân của Quế Ngọc Hải có đăng tải hình ảnh Hải mặc trang phục có hình cờ Tổ quốc không đúng chuẩn mực. Bên cạnh đó còn sử dụng những hình ảnh của đội tuyển quốc gia Việt Nam mà chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo CLB đã làm việc với anh để làm rõ sự việc. Đồng thời một lần nữa nhắc nhở để Ngọc Hải nhận thức rõ hơn về trách nhiệm cá nhân, các vấn đề pháp lý và các quy định nội bộ có liên quan của Tập đoàn Viettel. Đặc biệt, lãnh đạo CLB đã nhấn mạnh chuẩn mực hàng đầu của mỗi người đang công tác, làm việc tại Tập đoàn là “Thượng tôn pháp luật” - được hiểu là phải làm đúng pháp luật trong mọi không gian, thời gian và từng việc làm.

Quế Ngọc Hải đã chủ động gỡ bỏ hoàn toàn các hình ảnh này. Hôm nay, cũng trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải đã có thư gửi lời xin lỗi đến tất cả các bên có liên quan. Chắc hẳn rằng Hải cũng như các chàng trai của chúng ta sự việc đã học được nhiều điều để ngày càng hoàn thiện bản thân trên cả 2 tư cách: cầu thủ và một công dân”.

Trước đó, chia sẻ với VTC News về chuyện này, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu khẳng định Quế Ngọc Hải hay hãng phát hành game đều chưa liên hệ với VFF để xin phép sử dụng hình ảnh của ĐT Việt Nam.

Vị này cũng nhấn mạnh VFF không bao giờ chấp nhận các hành động vi phạm bản quyền hình ảnh của ĐT Việt Nam, ngay cả khi các diễn viên cố tình chỉ mặc áo đấu có những điểm tương đồng, để người xem hiểu rằng đây là ĐTQG Việt Nam.

Quế Ngọc Hải xin lỗi VFF sau vụ vi phạm bản quyền
Sau khi VFF ra thông báo nhắc nhở về những hành vi vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam, mới đây trung vệ Quế Ngọc Hải cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.
Tổng thư kí VFF nói gì về vụ Quế Ngọc Hải?
Sau khi nhận được thông tin trung vệ Quế Ngọc Hải có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam khi tham gia đóng quảng cáo cho một công ty game, TTK VFF...
VFF ra thông báo chính thức về clip quảng cáo của Quế Ngọc Hải
Liên quan đến việc sử dụng hình ảnh ĐTQG Việt Nam trong một clip quảng cáo game của trung vệ Quế Ngọc Hải, mới đây LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X