Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Viettel: Hãy vô địch theo cách của bạn

Chủ Nhật 08/11/2020 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngưỡng cửa thiên đường chỉ còn cách CLB Viettel đúng một bước chân. Và liệu họ có đủ bản lĩnh để vượt qua trở ngại mang tên Sài Gòn FC trong 90 phút tới đây?

Thời khắc CLB Viettel chứng tỏ bản lĩnh

Với mạch trận bất bại với 5/6 chiến thắng trong giai đoạn 2, CLB Viettel đang băng băng tiến về đích ở V-League 2020. Lúc này, họ đang dẫn đầu BXH với 38 điểm, nhiều hơn đối thủ bám đuổi Hà Nội 2 điểm. Và rõ ràng chỉ cần thắng thêm một trận đấu nữa, đội bóng áo lính sẽ chính thức trở thành vị vua mới tại V-League trong mùa giải thứ 2 tham dự giải đấu.

Với việc đang nắm trong tay quyền tự quyết, đây cũng chính là thời khắc mà đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh để chứng minh rằng mình xứng đáng bước lên ngôi vô địch.

Ở mùa bóng năm nay, CLB Viettel đã cho thấy được độ quái và sự lì lợm của mình bằng những thắng lợi với cách biệt tối thiểu. Đáng chú ý trong giai đoạn 2, họ đã thắng tới 4 trận đấu với cùng tỷ số 1-0 tối thiểu.

CLB Viettel Hãy vô địch theo cách của bạn hình ảnh

CLB Viettel chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường đúng một bước chân

Bất chấp những sức ép ghê gớm từ các đối thủ, hàng thủ đội bóng áo lính vẫn đứng vững như bàn thạch. Chính năng lực, kinh nghiệm, bản lĩnh và sự tập trung của các hậu vệ mà nổi bật là cặp tuyển thủ Ngọc Hải - Tiến Dũng đã giúp CLB Viettel vượt qua rất nhiều sóng gió để có thể đến được rất gần với đỉnh vinh quang.

Tất nhiên trong thành tích ấn tượng đó, thủ thành Trần Nguyên Mạnh cũng đã có một sự đóng góp không hề nhỏ. Thủ thành người xứ Nghệ đã duy trì một phong độ thi đấu ấn tượng ngay trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Viettel. Với những tình huống phản xạ xuất thần, Nguyên Mạnh đã không ít lần cứu nguy cho khung gỗ đội bóng áo lính.

Và sau những gì đã thể hiện được, lúc này chắc chắn các cầu thủ Viettel đều đang quyết tâm đạt được kết quả cao nhất ở mùa bóng năm nay. Ngưỡng cửa thiên đường chỉ còn cách CLB Viettel đúng một bước chân nữa.

Song để làm được điều này, Viettel sẽ buộc phải đánh bại Sài Gòn FC ở trận cầu tới. Một trận hòa về lý thuyết vẫn có thể giúp 'hậu duệ Thể Công' vô địch, song điều này chỉ xảy đến nếu Hà Nội không thắng được Than Quảng Ninh ở trận đấu còn lại.


Hãy vô địch theo cách của bạn

Hạ Sài Gòn trên sân Thống Nhất, đó chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn với đội bóng áo lính trong bối cảnh đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành chưa từng gục ngã trên sân nhà ở mùa bóng năm nay.

Và khi mà sức tấn công của Viettel lại không được đánh giá cao sau những gì mà họ đã thể hiện ở giai đoạn 2, chắc chắn sẽ không dễ để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể giành được 3 điểm ở trận cầu mang tính chất chung kết với họ.

Không có được lối chơi tấn công đập nhả nhuần nhuyễn và đẹp mắt như đương kim vô địch Hà Nội, đây sẽ là thách thức không hề nhỏ với CLB Viettel ở trận đấu tới với Sài Gòn FC. Nên nhớ Hà Nội cũng đã thi đấu rất vất vả khi chạm trán Sài Gòn ở vòng áp chót vừa qua. Họ thậm chí phải chờ tới khoảnh khắc lóe sáng mang tính bước ngoặt của tiền vệ Quang Hải mới có thể tạo ra khác biệt.

Que Ngoc Hai CLB Viettel

Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ cần nhiều tới bản lĩnh để có thể hoàn thành mục tiêu lớn

Bởi thế, 'Cơn lốc đỏ' sẽ cần nhiều tới bản lĩnh để có thể hoàn thành mục tiêu của mình ở trận đấu cuối cùng của mùa giải này. Đó cũng là những gì mà HLV Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ với đội bóng áo lính: "Viettel có quyền tự quyết cho chức vô địch và bản lĩnh hay không là lúc này. 

Từng dẫn dắt CLB Sài Gòn trước đây nên theo đánh giá của tôi, đây là tập thể không phải quá xuất sắc nhưng đoàn kết. Dù vậy, nếu tính toán hợp lý, Viettel vẫn có thể giành chiến thắng. Điều cần bây giờ là các cầu thủ Viettel cần thể hiện bản lĩnh, tính vượt khó và năng lực vượt trội để giành chiến thắng".

Dẫu biết là khó, nhưng các CĐV Viettel hoàn toàn có thể hi vọng vào một thắng lợi của đội nhà ở trận đấu cuối cùng của V-League vào tối nay. Thầy trò Trương Việt Hoàng liên tiếp giành được những chiến thắng trong thời gian vừa qua nhờ vào chiến thuật thi đấu thực dụng, nhưng hiệu quả.

Đó là một lối chơi đầy toan tính, biết bung ra ở đâu và thời điểm nào cần thực dụng để bảo toàn tỉ số. Và biết đâu trước chủ nhà Sài Gòn FC, họ sẽ tiếp tục thể hiện được điều này để hoàn thành giấc mơ lớn, mà những người yêu mến Thể Công năm xưa và Viettel hiện tại đang mong mỏi.

Tổng hợp: Viettel 1-0 Sài Gòn (Vòng 12 V-League 2020)

video

Nhận định Sài Gòn vs Viettel, 17h00 ngày 8/11: Đổi màu huy chương
Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ có thể đổi màu tấm huy chương sau lần về nhì ở cúp QG năm nay nếu giành 3 điểm trong trận Sài Gòn vs Viettel vào chiều tối...
Quế Ngọc Hải: CLB Viettel sẽ chiến đấu hết mình vì NHM
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã khẳng định quyết tâm đánh bại CLB Sài Gòn để giành cúp vô địch V-League 2020.
BLV Quang Huy: Viettel cần tỉnh táo và chơi đúng với phẩm chất của mình
Nhận định về cuộc đua vô địch V-League năm nay, BLV Quang Huy cho rằng CLB Viettel đang nắm quyền tự quyết, song họ cần tỉnh táo và chơi đúng phong độ ở lượt...
HLV Viettel nói gì về phát biểu đá cho Hà Nội của HLV Vũ Tiến Thành?
Trước giờ lên đường để vào TP.HCM, vị thuyền trưởng CLB Viettel, ông Trương Việt Hoàng khẳng định không quan tâm về tuyên bố Sài Gòn sẽ chơi xả thân, quyết tâm...
Cuộc đua vô địch V-League 2020: Chờ Viettel hủy diệt giải đấu
Mùa giải 2020 chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại. Và sau những gì đã thể hiện, liệu CLB Viettel có thể tiếp tục duy trì mạch thắng để trở thành...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X