Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến mới của CLB tuyên bố bỏ Giải hạng Nhất

Thứ Hai 19/08/2024 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó khăn trong việc chuyển đổ thành mô hình chuyên nghiệp buộc đội tân binh Định Hướng Phú Nhuận xin rút khỏi Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 và kéo theo nhiều hậu quả.

Theo đó vào chiều 19/8, công ty chủ quản của Định Hướng Phú Nhuận đã gửi văn bản đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để xác nhận CLB không dự hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa 2024/25, bao gồm Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia. 

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc công ty chủ quản của Định Hướng Phú Nhuận, do thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 có phần gấp rút, CLB phải chuyển sang mô hình Công ty Cổ Phần Bóng đá (theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp quốc gia). 

Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy còn vướng một số khó khăn như hình thành tổ chức bóng đá hoạt động theo luật doanh nghiệp. Vì vậy, Định Hướng Phú Nhuận nhận thấy không đủ điều kiện để tham dự các giải đấu chuyên nghiệp do VPF tổ chức”. 

CLB dinh Huong Phu Nhuan
CLB Định Hướng Phú Nhuận rút khỏi giải hạng Nhất

Theo lãnh đạo của Định Hướng Phú Nhuận, trong quá trình chuẩn bị của Định Hướng FC cho mùa giải 2024/25 đã xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt về việc CLB sẽ được bán, chuyển giao cho một đơn vị chủ quản khác. 

Phía đơn vị khẳng định, CLB chưa đủ các điều kiện để đáp ứng môi trường bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Vậy nên, Định Hướng Phú Nhuận xin dừng, thông tin bán, chuyển giao đội bóng là hoàn toàn bịa đặt, không chính xác.

Tuy nhiên, đội bóng vẫn chưa hoàn toàn thanh lý hợp đồng với các cầu thủ, dẫn đến một vài trường hợp không thể tìm được đội bóng khác. Theo Bongda24h tìm hiểu, hiện có một nhóm cầu thủ trụ cột của Định Hướng Phú Nhuận tại mùa giải 2024 vẫn chưa được nhận giấy thanh lý từ đơn vị chủ quản. Phía các cầu thủ đã tìm cách liên hệ với lãnh đạo đội bóng, nhưng không chỉ được giải quyết mà còn bị làm khó. 

Điều này dẫn đến khó khăn cho các cầu thủ trong việc tìm kiếm đội bóng mới, bởi chỉ khi nhận giấy thanh lý từ CLB cũ thì cầu thủ mới đủ điều kiện được CLB mới đăng ký thi đấu. Trong đó, có 2 cầu thủ đã thử việc thành công tại đội hạng Nhất Phù Đổng Ninh Bình nhưng cần phải có giấy thanh lý mới tiến hành ký hợp đồng.

Trước đó, Định Hướng Phú Nhuận đã trải qua mùa giải 2024 thi đấu đầy xuất sắc, khi giành chức vô địch tại Giải hạng Nhì quốc gia để giành quyền thăng hạng Nhất mùa 2024/25. Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, bên cạnh những khó khăn đã được lãnh đạo Định Hướng Phú Nhuận nêu trên, kể trên, CLB còn xảy ra lục đục nội bộ. 

Cụ thể, phía Giám đốc Kỹ thuật Hoàng Nhật Nam và một số cầu thủ từng khoác áo Định Hướng Phú Nhuận dự Giải hạng Nhì quốc gia 2024 phản ảnh việc ban lãnh đạo chưa trả đủ tiền lương và thưởng. 

Nhưng theo biên bản cuộc họp Tổng kết mùa giải 2024 của CLB vào hôm 22/7, tất cả quyền lợi cho cầu thủ đã được ban lãnh đạp chi trả. Thậm chí, trong biên bản còn tiết lộ vị Giám đốc Kỹ thuật Hoàng Nhật Nam đang cầm 2,4 tỷ đồng của CLB, vốn là tiền của một đơn vị tài trợ thưởng cho toàn đội khi đoạt vé thăng hạng Nhất.

Diễn biến mới của CLB tuyên b bỏ Giải hạng Nhất 1
Công văn xin rút khỏi giải hạng Nhất của đơn vị chủ quản CLB Định Hướng Phú Nhuận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X