Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM và canh bạc mang tên Hoàng Vũ Samson

Thứ Tư 20/10/2021 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã bỏ ra không ít tiền bạc để tăng cường chất lượng nhân sự suốt những mùa giải qua, nhưng phần lớn các thương vụ đều không mang tới thành công cho CLB TP.HCM. Và đó cũng là lý do khiến người ta hoài nghi về thương vụ của Hoàng Vũ Samson.

CLB TP.HCM liệu có thành công với thương vụ Samson?

Vào sáng qua 19/10, trang fanpage chính thức của CLB TP.HCM đã bất ngờ đưa ra thông báo ký hợp đồng với tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Theo đó, ngôi sao nhập tịch này sẽ gắn bó với đội chủ sân Thống Nhất trong vòng 2 năm, tức là cho đến hết mùa giải 2023.

Với việc chiêu mộ Samson, điều này đã cho thấy quyết tâm cạnh tranh huy chương của đội bóng Sài thành, bởi họ sẽ có thêm một chân sút gốc ngoại chất lượng mà vẫn không ảnh hưởng tới 3 suất ngoại binh theo quy định.

Hoàng Vũ Samson
Hoàng Vũ Samson liệu có thành công tại CLB TP.HCM?

Ở V-League 2019, Hoàng Vũ Samson đã ghi tới 13 bàn thắng cho Quảng Nam. Anh đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn và chỉ kém 'Vua phá lưới' Pape Omar Faye và Bruno Cunha đúng 2 bàn.

Đến mùa bóng 2020, dù 'không còn như xưa' song tiền đạo gốc Nigeria đã có 6 lần lập công tại V-League cho đội bóng này. Và sang V-League 2021, anh tiếp tục ghi thêm 3 bàn/5 trận đấu trước khi bị đẩy xuống đội trẻ theo án kỷ luật nội bộ của đội bóng xứ Thanh.

Sau một quãng thời gian gặp khó khăn bởi án phạt của Thanh Hóa, Hoàng Vũ Samson cuối cùng cũng đã được 'cởi trói' để tìm kiếm bến đỗ mới. Và CLB TP.HCM chính là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ sinh năm 1988, kể từ khi anh đặt chân tới Việt Nam vào đầu năm 2009.

Với bề dày kinh nghiệm trận mạc cùng thành tích ghi bàn cực kỳ đáng nể (ghi 195 bàn thắng ở V-League cho các đội bóng Thanh Hoá, Quảng Nam, Hà Nội và Đồng Tháp), Hoàng Vũ Samson hứa hẹn sẽ là một phương án tấn công hữu hiệu của đội bóng Sài thành, mặc dù lúc này sức mạnh và tốc độ của anh đã không còn như xưa.

Hiện tại làng bóng đá Việt đang không còn sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Do đó, một khi sử dụng Samson đồng thời cùng 3 ngoại binh, CLB TP.HCM sẽ có 4 'ông Tây' trên sân. Và đây chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với các đội bóng khác vốn chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại.

Thêm vào đó, nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của một chân sút hàng đầu V-League, chân sút nhập tịch này có thể sẽ đem lại khởi sắc và tươi mới hơn trên hàng công của 'Chiến hạm đỏ', so với những gì đã thể hiện trong mùa giải vừa qua.

Trong bối cảnh các ngoại binh mới của CLB TP.HCM ở mùa giải tới có thể vẫn chưa kịp hoàn nhập với sân chơi V-League thì hẳn là việc sử dụng lão tướng Hoàng Vũ Samson trên hàng công sẽ là một ý tưởng không tồi với đội chủ sân Thống Nhất.

Canh bạc 'năm ăn năm thua'

Hoàng Vũ Samson - Cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho Thanh Hóa trong năm 2020
CLB TP.HCM có thể gặp rủi ro khi ký hợp đồng 2 năm với Hoàng Vũ Samson

Việc ký hợp đồng 2 năm với một ngôi sao đã qua thời kỳ đỉnh cao như Samson là động thái thể hiện sự cầu thị của CLB TP.HCM. Song thương vụ này cũng có thể được coi là một canh bạc mang tính 'năm ăn, năm thua' của Chiến hạm đỏ.

Samson lúc này đã bước qua tuổi 33 và sẽ ở tuổi 34 vào năm tới. Gánh nặng tuổi tác chắc chắn sẽ khiến chân sút gốc Nigeria khó duy trì được sự bền bỉ cùng những bước chạy thần tốc như ngày nào.

Đối với mỗi tiền đạo, tốc độ và sự bền bỉ của thể lực vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Và một khi điều này bị ảnh hưởng, nó sẽ khiến họ khó duy trì được phong độ đỉnh cao.

Không khó nhận ra là số phút ra sân cũng như thành tích ghi bàn của Samson đã giảm dần từ năm 2018 tới nay. Từ 15 bàn thắng cho Hà Nội, tiền đạo sinh năm 1988 chỉ ghi 13 bàn ở Quảng Nam và con số này tiếp tục tụt dần ở Thanh Hóa FC trong hai mùa bóng gần nhất.

Vì vậy cũng sẽ không bất ngờ nếu Hoàng Vũ Samson chơi kém thuyết phục khi khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải tới. Ở vào độ tuổi băm, rất khó có thể đòi hỏi anh thi đấu bùng nổ như ở tuổi đôi mươi. Và hãy cùng chờ xem liệu Samson có thể tái hiện lại hình ảnh của chính mình như ở thời điểm từng 2 lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2013 và 2014 hay không?

CLB TP.HCM chính thức ra mắt tân binh đầu tiênCLB TP.HCM chính thức ra mắt tân binh đầu tiên
Vào chiều qua 11/10, CLB TP.HCM đã chính thức trình làng tân binh đầu tiên cho mùa giải 2022. Đó là trường hợp hậu vệ cánh Dương Văn Khoa từ CLB Than Quảng...
Rộ tin: CLB TP.HCM chiêu mộ trung phong số 1 của ĐTQG Việt NamRộ tin: CLB TP.HCM chiêu mộ trung phong số 1 của ĐTQG Việt Nam
Một số nguồn tin cho biết, nhằm hướng đến V-League 2022, CLB TP.HCM đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng cũng...
Hải Huy bất ngờ quay xe với CLB TP.HCM để chọn bến đỗ gần gia đìnhHải Huy bất ngờ quay xe với CLB TP.HCM để chọn bến đỗ gần gia đình
Theo một số tin đồn chuyển nhượng thì nhiều khả năng tiền vệ Nguyễn Hải Huy sẽ đầu quân cho Hải Phòng để được gần gia đình, thay vì lựa chọn Nam tiến khoác áo...
Lộ diện tướng mới của CLB TP.HCM thay ông PolkingLộ diện tướng mới của CLB TP.HCM thay ông Polking
CLB TP.HCM sẽ có HLV trưởng mới ở mùa bóng 2022 thay thế cho nhà cầm quân người Brazil, Alexandre Polking. Và cái tên đó cũng đã được hé lộ.
CLB TP.HCM và Thanh Hóa đồng loạt chia tay ngoại binhCLB TP.HCM và Thanh Hóa đồng loạt chia tay ngoại binh
Vào sáng nay 30/9, đội bóng Sài thành đã đưa ra thông báo chia tay chân sút Junior Barros. Trước đó ít phút, phía Thanh Hóa cũng đã gửi lời chào tạm biệt tới...

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X