Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM thanh lý ngoại binh đầu tiên sau trận thua Sài Gòn

Thứ Tư 17/06/2020 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một động thái gần đây, CLB TP.HCM đã bất ngờ chia tay một ngoại binh do không đáp ứng được yêu cầu về năng lực thi đấu.

Theo một thông tin mới nhất, thì CLB TP.HCM đã quyết định thanh lý hợp đồng với tiền vệ ngoại binh Alex Lima. Được biết cả hai bên đã thống nhất về chuyện này. Lí do được đưa ra là do ngoại binh người Brazil không thích hợp với lối chơi của HLV Chung Hae Soung đang áp dụng ở TP.HCM. 
CLB TPHCM thanh lý ngoại binh Alex Lima  hình ảnh
CLB TP.HCM thanh lý ngoại binh Alex Lima chỉ sau 4 vòng đấu.

Alex Lima tên đầy đủ là Alex Monteiro de Lima, được biết đến với tư cách là cầu thủ được định giá cao nhất V-League 2020 với con số lên tới 550 nghìn euro theo Transfermarkt. Ở thời kỳ đỉnh cao, cầu thủ này còn có giá 800 nghìn euro.

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ này dành phần lớn thời gian để thi đấu ở giải MLS với Chicago Fire. Lima có 4 mùa bóng khoác áo Chicago từ 2012-2015. Tại đây, anh ra sân tổng cộng 76 trận và ghi được 3 bàn thắng.

Chia tay Chicago Fire, Alex Lima chuyển sang khoác áo CLB Houston Dynamo và ghi 9 bàn trong 77 lần ra sân trong 3 mùa giải từ 2015- 2017. Tới năm 2018, cầu thủ này chuyển sang K-League 2 khoác áo các đội bóng Suwon FC và Anyang FC trong hai mùa bóng vừa qua trước khi cập bến CLB TP.HCM.

Gia nhập CLB TP.HCM, Alex Lima được kỳ vọng rất cao nhờ tố chất kỹ thuật cùng kinh nghiệm 12 năm chơi bóng đỉnh cao ở các giải VĐQG Thụy Sĩ và Mỹ. Tuy nhiên yếu tố tuổi tác cùng việc không thích nghi được với điều kiện thi đấu ở Việt Nam đã khiến ngôi sao 31 tuổi này không thể tỏa sáng trong màu áo TP.HCM. Trong những trận đấu gần đây anh thường chỉ vào sân từ băng ghế dự bị hoặc bị HLV Chung Hae Soung rút ra trong hiệp 2.

Với việc chia tay Alex Lima, TP.HCM sẽ không được phép bổ sung ngoại binh cho tới hết giai đoạn 1. Họ hiện vẫn còn 3 cầu thủ ngoại là tiền đạo Amido Balde, trung vệ Pape Diakite và tiền vệ người Hàn Quốc Seo Yong-duk.

VIDEO: TPHCM 0-1 Sài Gòn (Vòng 4 V-League 2020)

video
Nhận định TP.HCM vs Viettel (19h00 ngày 17/6): Áp lực dồn về phía chủ nhà
Có lợi thế sân nhà song CLB TP.HCM chưa hẳn đã được đánh giá cao hơn so với CLB Viettel, sau những gì mà họ đã thể hiện trong thời gian vừa qua.
Vì sao Công Phượng cùng dàn Tây khủng vẫn không giúp á quân V-League tiến bộ?
BLV Quang Huy chỉ ra những nguyên nhân khiến cho CLB TP HCM đang có sự sa sút so với mùa trước.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X