Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TP.HCM thắng nhọc ở cúp Quốc gia 2020: Chết hụt liệu có sống lâu?

Thứ Bảy 12/09/2020 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn vào lúc này là liệu sau những gì đã thể hiện trước BRVT thì CLB TP.HCM có thể đánh bại nhà ĐKVĐ Hà Nội để lần đầu vào tới một trận chung kết cúp Quốc gia.

TP.HCM không yếu nhưng cũng chẳng mạnh

Có thể nói trong số các đội bóng tại Việt Nam thì ở thời điểm hiện tại, CLB TP.HCM chính là đội bóng đang làm truyền thông tốt nhất. Điều đó đã được thể hiện ở việc dù 'sinh sau, đẻ muộn' và cũng mới chỉ thăng hạng sau 3 mùa giải, tuy nhiên lúc này TP.HCM đang cùng với HAGL và Hà Nội là 3 đội bóng đứng đầu tại V-League về độ quan tâm của NHM.

Để lấy được lòng tin yêu của NHM, CLB TP.HCM luôn biết cách trau chuốt hình ảnh, cũng như cố gắng thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm bóng đá. Họ cũng đã bỏ ra không ít tiền trong những mùa giải gần đây để làm mới lối đá, với cái đích cuối cùng là thu hút khán giả.

CLB TPHCM thắng nhọc ở cúp Quốc gia 2020 Chết hụt có sống lâu hình ảnh
CLB TP.HCM vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi.

Với nguồn tài chính dồi dào, TP.HCM sẵn sàng chi lớn để có thể chiêu mộ những ngoại binh đắt tiền như bộ đôi tân binh người Costa Rica, bên cạnh những nội binh có tiếng như Công Phượng, Huy Toàn, Bùi Tiến Dũng,... cùng với đó là sự xuất hiện của vị HLV danh tiếng người Hàn Quốc, Chung Hae Soung trên ghế nóng.

Mặc dù có sự đầu tư lớn về đội hình nhưng có vẻ như những gì đội bóng chủ sân Thống Nhất nhận được vẫn chưa như mong muốn của BLĐ. Cho tới lúc này, 'Chiến hạm đỏ' vẫn đang cố gắng làm tốt về chuyên môn, sau khi đã có được những thành công về mặt truyền thông.

Sau một mùa giải được đánh giá là thành công với ngôi á quân V-League 2019, lúc này CLB TP.HCM lại đang bộc lộ rất nhiều vấn đề trong lối đá. Đó không chỉ là sự kém hiệu quả trong khả năng tấn công, mà còn là những hạn chế ở khả năng kết nối và cầm nhịp của tuyến giữa, cùng sự lỏng lẻo của hàng thủ.

Và trận đấu vừa diễn ra đã cho thấy được một TP.HCM phải chật vật như thế nào để đánh bại một đối thủ 'chiếu dưới' vốn đã không có chân sút chủ lực đã ghi 5 bàn ở mùa giải này là Lê Minh Bình vì chấn thương.

TP.HCM ngược dòng trước BRVT. Đó là một nỗ lực đáng khen song đó cũng thực sự là một điều đáng lo ngại bởi ở trận đấu tiếp theo, đối thủ mà họ phải đối mặt có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn là CLB Hà Nội. Chưa kể trong trận này, đội bóng Thủ đô lại được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, nơi mà họ vẫn đang toàn thắng trong những lần đón tiếp đại diện của Sài thành.

Chờ Công Phượng và dàn sao ngoại

Trận thắng nghẹt thở vừa rồi của các cầu thủ TP.HCM trước 'Ó biển' Bà Rịa Vũng Tàu một phần đến từ việc họ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Cất Phi Sơn - Công Phượng - Huy Toàn trên ghế dự bị, HLV Chung Hae Soung suýt chút nữa đã phải trả giá đắt. Chỉ khi cả ba ngôi sao nói trên được tung vào sân trong hiệp 2, tình thế mới thay đổi và TP.HCM mới có thể lật ngược được thế cờ để giành thắng lợi chung cuộc.

Gặp lại Hà Nội ở trận đấu bán kết sắp tới, HLV Chung Hae Soung chắc chắn sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất của mình ngay từ đầu. Và nếu Công Phượng, Huy Toàn tiếp tục chơi hay như trận vừa rồi, NHM TP.HCM hoàn toàn có thể mơ tới một viễn cảnh tươi đẹp cho đội nhà ở vòng bán kết.

TPHCM thắng nhọc ở cúp Quốc gia 2020 Chết hụt liệu có sống lâu hình ảnh 2
Công Phượng liệu có thể 'gánh team' cho TP.HCM ở trận gặp Hà Nội FC

Tất nhiên là chỉ trông chờ vào nội binh thì vẫn chưa đủ để TP.HCM đánh bại Hà Nội mà họ sẽ phải cần thêm sự tỏa sáng của các ngoại binh Diakite, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez, những gương mặt đã không thi đấu ở tứ kết. Có bộ ba cầu thủ này trên sân, chắc chắn TP.HCM sẽ thi đấu khác hẳn so với những gì đã thể hiện trước BRVT chiều ngày 11/9.

Với việc được đánh giá cao hơn ở dàn sao ngoại, cửa thắng của TP.HCM không phải là không có, mặc dù lịch sử không đứng về phía họ trước chuyến làm khách tại Hàng Đẫy. 3 mùa giải được lên chơi tại V-League cũng là 3 lần liên tiếp các cầu thủ TP.HCM phải 'phơi áo' khi hành quân ra Thủ đô.

Thậm chí ở mùa giải 2018, họ còn để thua với tỷ số của một ván đấu tennis (3-6) trước sức mạnh vượt trội của Hà Nội. Tất nhiên Hà Nội lúc này không còn mạnh như hai năm về trước, song cũng không dễ để thầy trò HLV Chung Hae Soung có thể giành được chiến thắng đầu tiên trước đội bóng thủ đô, nếu cứ đá lỏng lẻo như vừa rồi.

Thắt chặt hàng thủ và tận dụng hiệu quả các cơ hội có được, đó sẽ là chìa khóa để các cầu thủ TP.HCM mở ra chiến thắng trước Hà Nội FC. Song họ có làm nên chuyện trước nhà ĐKVĐ cúp QG, chúng ta cùng chờ xem.

Highlights: Vũng Tàu 2-3 TPHCM (Tứ kết cúp quốc gia 2020)

video
5 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của CLB TP.HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu
Dù sớm bị dẫn trước tới hai lần trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ TP.HCM đã có một hiệp 2 thi đấu xuất thần để ghi liền 3 bàn, qua đó tạo ra cú lội ngược dòng ấn...
HLV Trần Minh Chiến chỉ ra hai cầu thủ hay nhất bên phía CLB TP.HCM
Sau trận thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối trước TP.HCM ở tứ kết Cúp QG 2020, HLV Trần Minh Chiến cũng đã có những chia sẻ của mình về trận này.
Vào bán kết, HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng trước TP HCM
Sau trận đấu Hà Nội vs Cần Thơ 7-0, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những đánh giá về màn trình diễn của toàn đội, cũng như nhận xét về đối thủ sắp tới.
HLV Chung Hae Soung tiết lộ lý do để Công Phượng dự bị
Trước những thắc mắc của giới truyền thông về việc tiền đạo Công Phượng không đá chính ngay từ đầu, HLV Chung Hae Soung đã đưa ra lời lý giải của mình về...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X