Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM sa sút: Nguyên nhân do đâu?

Thứ Hai 15/06/2020 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ câu hỏi mà không ít người đang quan tâm tới CLB TP.HCM lúc này là đội bóng này đang sa sút vì lý do gì sau giai đoạn đầu thi đấu khá ấn tượng?

Với những sự đầu tư lớn về con người, trong đó phải kể tới sự xuất hiện của chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng, CLB TP.HCM đã khởi đầu mùa giải 2020 khá ấn tượng với những chiến thắng tại đấu trường AFC Cup cũng như ở V-League 2020. 

Tuy nhiên trở lại sau giai đoạn nghỉ dịch Covid-19, đội bóng của HLV Chung Hae Soung liên tục bộc lộ những khuyết điểm. Đầu tiên là việc bất phân thắng bại với SHB Đà Nẵng trong 90 phút thi đấu chính thức ở vòng 1/8 cúp QG 2020. Đội bóng Sài thành sau đó chỉ có thể giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu 11m. 

Kế đến, TP.HCM hòa bất lực trước Hải Phòng, đội bóng đã không còn quá khó chịu ở mùa giải này sau sự ra đi của HLV Trương Việt Hoàng. Và mới đây, TP.HCM đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này khi bị đối thủ Sài Gòn đánh bại với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng 4 V-League. 

Nhìn lại những trận đấu đã qua, có thể thấy TP.HCM đang gặp khá nhiều bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ. 0 ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, đội bóng của HLV Chung Hae Soung thực sự đang có vấn đề. Và đâu là lý do cho chuyện này?

CLB TPHCM sa sút Nguyên nhân do đâu hình ảnh
CLB TP.HCM đang gặp khá nhiều bế tắc trong việc đánh bại đối thủ

Có thể HLV Chung Hae Soung sẽ đưa ra lý do biện minh cho sự sa sút của các học trò là vì dịch Covid-19 khiến các cầu thủ không được tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên điều đó sẽ không còn đúng khi mà đội chủ sân Thống Nhất vẫn chẳng thể cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi dù đã trở lại thi đấu được hơn nửa tháng.

TP.HCM thi đấu kém hiệu quả một phần vì hàng công của họ đang không có phong độ tốt nhất. Công Phượng bị kèm chặt và lạc lõng với các đồng đội, ngoại binh Amido Balde không thể hiện được gì nhiều trong khi ‘gà son’ Xuân Nam đã mất đi tính bất ngờ.

Trong khi đó tuyến tiền vệ của TP.HCM cũng đang chơi khá tệ khi ngoài Đỗ Văn Thuận chơi tạm ổn thì những Hoàng Thịnh, Anh Tuấn đều không thể đủ sức đảm đương tuyến giữa của CLB này. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá của TP.HCM FC, khiến nó trở nên vô hồn, rời rạc, không có bất cứ một điểm nhấn nào.

Cong Phuong TP.HCM vs Sai Gon FC
Đối thủ không gặp khó khăn để hóa giải lối đá của TP.HCM 

Quan sát cách các cầu thủ CLB TP.HCM thi đấu, có thể thấy họ đang khá ‘bí’ trong việc tìm cách triển khai bóng lên tuyến trên. Lối đá của TP HCM đơn giản chỉ là chuyền bổng lên cho Balde, hoặc chuyền cho Công Phượng, Phi Sơn gây đột biến ở 2 cánh, hoặc là tạt cánh đánh đầu. Song tất cả đều mang tới hiệu quả không cao.

Từ việc không có được những nhân sự chất lượng ở tuyến giữa, CLB TP.HCM dường như không thể cầm nổi bóng và tạo được sự gắn kết cho các tuyến. Với cách đá nói trên, có thể nói là các đối thủ không khó để hóa giải lối chơi của TP.HCM. 

Ngay cả đến một đội bóng yếu như Lao Toyota cũng dễ dàng hóa giải được lối chơi của TP HCM trong hơn 2/3 thời gian thi đấu, trước khi xuống sức và nhận bàn thua do các sai lầm từ hàng phòng ngự.

Và nếu các cầu thủ CLB TP.HCM không làm mới cách đá, họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở V-League khi mà các đối thủ lúc này đã không còn lạ gì lối đá của họ. 

Cac cau thu CLB TP.HCM chia vui voi Bui Tien Dung sau man bat pen dang cap
Sự xáo trộn lực lượng của CLB TP.HCM khiến đội bóng này gặp nhiều khó khăn

Có thể nói, TP.HCM lúc này đã khác quá nhiều so với một năm về trước, thời điểm họ đã thi đấu cực kỳ hiệu quả để giành ngôi á quân chung cuộc. Sau một mùa giải thành công quá sức tưởng tượng, đội bóng Sài thành lại cho thay máu rất nhiều vị trí, trong đó có cả bộ ba ngoại binh đã đóng góp rất nhiều vào thành tích thi đấu của TP.HCM tại V-League 2019.

Và khi chưa có được một bộ khung ổn định và ăn ý trong đội hình, TP.HCM muốn thi đấu hiệu quả cũng không phải chuyện dễ. Rõ ràng việc làm xáo trộn đội hình đã khiến đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đánh mất hình ảnh của chính mình so với một năm trước. Và đó dường như cũng là một phần nguyên nhân khiến họ chưa thể ‘nóng máy’ ngay ở mùa giải năm nay.

Highlights: TPHCM 0-1 Sài Gòn (Vòng 4 V-League 2020)

video
Chuyên gia lý giải phong độ đi xuống của Công Phượng và các đồng đội
Chứng kiến sự đi xuống của CLB TP.HCM trong thời gian gần đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra hai vấn đề mà đội bóng của HLV Chung Hae Soung đang gặp phải.
Công Phượng lên tiếng sau thất bại đầu tiên của TP.HCM ở V-League 2020
Tiền đạo xứ Nghệ đã có đôi lời chia sẻ sau trận thua 0-1 của CLB TP.HCM trước đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC.
HLV Chung Hae Soung nói đỡ cho Công Phượng sau thất bại trước Sài Gòn FC
Sau trận đấu với Sài Gòn FC, HLV Chung Hae Soung đã lên tiếng bênh vực Công Phượng khi mà chân sút xứ Nghệ đang tịt ngòi trong một thời gian khá dài.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X