Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM mua Lee Nguyễn: Giấc mộng bá vương

Thứ Năm 20/02/2020 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB TP.HCM đặt tham vọng vươn tầm sau khi chiêu mộ Lee Nguyễn. Và liệu kế hoạch hóa rồng của đội chủ sân Thống Nhất có thể thực hiện được?

 

CLB TP.HCM mơ danh hiệu với Lee Nguyễn

Như thông tin đã đề cập, CLB TP.HCM có thể sẽ phải bỏ ra không dưới 2 triệu đô la cho Lee Nguyễn (bao gồm phí chuyển nhượng cùng khoản lương trong vòng 2 mùa giải) trong trường hợp bản hợp đồng giữa hai bên được ký kết. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là bản hợp đồng có giá trị 'khủng' nhất tại Việt Nam từ trước tới nay. 

Ban lãnh đạo CLB TP.HCM bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy cho một 'lão tướng', chắc chắn họ có những lý do cho điều đó. Là người ngoài cuộc, chúng ta rất khó để nhận định chính xác về mục tiêu của đội bóng Sài thành từ thương vụ chuyển nhượng này. 

Lee Nguyễn tới TPHCM Giấc mộng bá vương hình ảnh
Thương vụ Lee Nguyễn cho thấy tham vọng của CLB TP.HCM

Nhưng tham vọng của đội bóng á quân V-League mùa trước rõ ràng là rất lớn. Và việc có được Lee Nguyễn sẽ giúp họ có nhiều cơ hội hơn trong việc chinh phục các danh hiệu mà đoàn quân áo đỏ đã không thể thực hiện được trong mùa giải trước. Với thương vụ chuyển nhượng vào hàng 'bom tấn' này, TP.HCM hòa toàn đủ sức hướng đến những chức vô địch mà họ sẽ tham dự ở mùa bóng này, bao gồm: V-League, cúp QG, AFC Cup và AFF Club Championship (ACC). 

Khi còn thi đấu tại Việt Nam trong thời kỳ từ 2009 - 2011, Lee Nguyễn đã cho thấy được những phẩm chất cao quý của mình. Anh cầm bóng tốt, đột phá qua 3-4 cầu thủ bằng một nhịp đi bóng là chuyện bình thường đối với ngôi sao gốc Việt Nam. Không những vậy, tư duy chiến thuật của Lee Nguyễn cũng khá xuất sắc, mà không ngoại binh nào bì kịp chứ chưa nói đến cầu thủ Việt.

Có Lee Nguyễn, TP.HCM chắc chắn sẽ như 'hổ mọc thêm cánh'. Và cùng với những Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn,... trong đội hình, đội bóng của HLV Chung Hae Soung chắc chắn sẽ là một cái tên rất đáng gờm tại mùa giải năm nay. 

 

Đâu là lý do TP.HCM 'kết' Lee Nguyễn?

Ở cái tuổi 33, với các cầu thủ Việt Nam, đó không phải độ tuổi có thể thi đấu sung sức như thời trai trẻ nhưng với Lee Nguyễn thì khác, bởi anh là một cầu thủ trưởng thành và dành phần lớn thời gian thi đấu tại Mỹ. Chế độ tập luyện tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, tin chắc là Lee sẽ đủ sức để tỏa sáng trong lần trở lại tới đây.

Thể lực có thể được đảm bảo nhưng năng lực thì sao, nhất là khi Lee Nguyễn từng phải nhận 'thất bại' trong sự kỳ vọng của HAGL và Bình Dương cách đây 10 năm. 

Trong bóng đá chúng ta chưa thể dám chắc được chuyện gì trước giờ bóng lăn, nhưng với tài năng đã được khẳng định trong suốt những năm tháng chơi bóng đỉnh cao ở nước Mỹ, Lee có thể sẽ thành công trong lần hồi hương này.

Lee Nguyễn tới TPHCM Giấc mộng bá vương hình ảnh
Lee Nguyễn từng thi đấu rất thành công ở giải MLS

Sau khi rời V-League vào cuối năm 2011, tiền vệ Lee Nguyễn như lột xác và liên tục thi đấu ấn tượng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS), đặc biệt trong thời gian khoác áo New England Revolution. Dù nhỏ người nhưng bù lại ở ngôi sao gốc Việt này lại có sự bền bỉ, nhanh nhẹn, khéo léo cùng khả năng dứt điểm cực tốt. Chính những yếu tố đó đã giúp anh nhanh chóng tỏa sáng tại CLB New England Revolution và khiến người hâm mộ xứ Cờ hoa phải nhắc tên mình. 

Năm 2014 cũng chính là năm mà tiền vệ Lee Nguyễn thi đấu thăng hoa nhất. Ngôi sao của New England Revolution khi được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải. Anh ghi được 18 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 32 lần ra sân và trở thành tiền vệ góp dấu giày vào nhiều pha ghi bàn nhất tại MLS mùa giải 2014.

Ngay cả FIFA cũng phải dành lời ngợi khen tới cựu cầu thủ HAGL khi anh được triệu tập lên ĐT Mỹ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. "Ở tuổi 29, Lee Nguyễn đã thực sự trưởng thành với phong cách chơi của mình. Cậu ấy di chuyển dọc sân nhẹ nhàng như một chiếc lông vũ trôi trên sông và thi đấu với một phong cách đầy lịch lãm, lanh lợi".

Tất nhiên lúc này, Lee đã sụt giảm phong độ rất nhiều so với quãng thời gian 3, 4 năm trước, nhưng như những gì đã nói, đẳng cấp của Lee Nguyễn đủ sức chơi bóng tại Việt Nam. Và hãy cùng chờ xem ngôi sao triệu đô này sẽ thể hiện ra sao tại TP.HCM. 

VIDEO: Tốp những siêu phẩm của Lee Nguyễn ở giải Nhà nghề Mỹ

video
Trường hợp hi hữu giúp Lee Nguyễn có thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam
Câu hỏi mà có lẽ không ít người hâm mộ đưa ra lúc này chính là việc liệu tiền vệ Lee Nguyễn có thể chơi bóng cho ĐT Việt Nam sau khi anh đã được cấp quốc tịch...
Hé lộ chi tiết bản hợp đồng giữa CLB TP.HCM và Lee Nguyễn
CLB TP.HCM đang gấp rút hoàn thành thương vụ Lee Nguyễn trước khi ngày chốt danh sách đăng ký, bổ sung cầu thủ nội kết thúc. Và chi tiết bản hợp đồng giữa hai...
Giới chuyên môn nói gì trước viễn cảnh Lee Nguyễn sắp về V-League?
Trước viễn cảnh cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn có lần thứ 2 trở lại V-League thi đấu, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ về khả năng thành công...
Dù có Công Phượng, Lee Nguyễn, CLB TP.HCM vẫn khó vô địch V-League
HLV Lê Thụy Hải cho rằng CLB TP.HCM vẫn khó có khả năng vô địch V-League ngay trong mùa giải 2020 dù đội bóng này đã không tiếc tiền để mang về hai chân sút...
BLV Quang Huy: ‘Lee Nguyễn trở lại V.League là điều tốt!’
Có tin CLB TP.HCM muốn đưa tiền vệ Lee Nguyễn trở lại Việt Nam thi đấu. BLV Vũ Quang Huy đã có những đánh giá về thương vụ này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X